รวบอดีตแชมป์โมโตครอส ตกอับเพราะโควิด สิ้นคิดหลอกขายไอโฟนกล่องเปล่า อ้างทำไงได้มีเครื่องเดียว
logo ข่าวอัพเดท

รวบอดีตแชมป์โมโตครอส ตกอับเพราะโควิด สิ้นคิดหลอกขายไอโฟนกล่องเปล่า อ้างทำไงได้มีเครื่องเดียว

ข่าวอัพเดท : รวบอดีตแชมป์โมโตครอส ตกอับเพราะโควิด สิ้นคิดผันตัวหลอกขายไอโฟน เหยื่อได้แต่กล่องเปล่า อ้างคนสนใจโอนเงินมาเยอะ แต่มีเครื่องเดียว เลยส อดีตแชมป์โมโตครอส,ตกอับ,โควิด,หลอกขายไอโฟน,กล่องเปล่า,เหยื่อ

1,810 ครั้ง
|
30 ก.ย. 2564
       รวบอดีตแชมป์โมโตครอส ตกอับเพราะโควิด สิ้นคิดผันตัวหลอกขายไอโฟน เหยื่อได้แต่กล่องเปล่า อ้างคนสนใจโอนเงินมาเยอะ แต่มีเครื่องเดียว เลยส่งกล่องเปล่าให้
 
       วันที่ 30 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา ตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) หรือ หน่วยคอมมานโด ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.ปพ. จับกุม นายณัฐวุฒิ เอี่ยมดี อายุ 22 ปี ข้อหา ฉ้อโกง ตามหมายจับของศาลแขวงจังหวัดนครสวรรค์ โดยสามารถจับกุมได้บริเวณริมถนนทางเข้าหมู่บ้าน ต.เจดีย์หัก จ.ราชบุรี
 
          สืบเนื่องจาก เมื่อประมาณช่วงเดือน ก.ค. 64 นายณัฐวุฒิ ได้ลงประกาศขายโทรศัพท์มือถือไอโฟนโปร มือสอง ในราคาถูกเครื่องละ 12,000 บาท ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อ Nattawut lamdee ทำให้มีผู้สนใจหลายคน และโอนเงินเข้ามา ปรากฏว่าหลังจากผู้เสียหายโอนเงินแล้ว นายณัฐวุฒิ กลับส่งกล่องเปล่าให้ผู้ที่สั่งซื้อ ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อมาศาลได้ออกหมายจับนายณัฐวุฒิ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.ปพ. จึงได้สืบสวนจนทราบและติดตามจับกุมผู้ต้องหานี้ได้ขณะเดินอยู่ที่ริมถนนทางเข้าหมู่บ้าน
 
          จากการสอบถามนายณัฐวุฒิ รับว่า ตนเองเป็นนักขับขี่รถโมโตครอส สังกัดทีมวังน้อย อยุธยา ฉายามังกรพิฆาต เคยได้แชมป์ถ้วยพระราชทานปี 61 แต่ในช่วงที่ผ่านมาโดนพิษโควิด ทำให้ไม่มีงานแข่งรถ ไม่มีเงินใช้ จึงลองประกาศขายโทรศัพท์มือถือของตนเอง ปรากฏว่ามีผู้สนใจหลายคนได้โอนเงินเข้าบัญชีตนเอง ทำให้ไม่สามารถส่งโทรศัพท์ที่ลงขายให้ผู้สั่งซื้อได้ เนื่องจากมีอยู่เครื่องเดียว แต่มีผู้โอนเงินมาหลายคน จึงส่งกล่องเปล่าให้กับผู้สั่งซื้อ ต่อมาทราบว่าถูกแจ้งความจึงทยอยคืนเงินให้กับผู้ที่โอนมา ไม่ทราบว่ามีหมายจับออก และขอให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาตามหมายจับและยินดีคืนเงินให้กับผู้เสียหายทุกคน
 
       เบื้องต้นชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนังานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และหากผู้ใดได้รับความเสียหายสามารถไปดูตัวและแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติมได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง