logo เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งคลี่ปม ! นักเรียนหญิงจบชีวิตตัวเอง ถูกหลอกซื้อโทรศัพท์มือถือ จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจสืบสวนภาค 8 ร่วมกับตำรวจไซเบอร์ เร่งคลี่คลายคดีเด็กนักเรียนหญิง อายุ 19 ปี ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกโอนเงินผ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

143 ครั้ง
|
19 ต.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจสืบสวนภาค 8 ร่วมกับตำรวจไซเบอร์ เร่งคลี่คลายคดีเด็กนักเรียนหญิง อายุ 19 ปี ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกโอนเงินผ่อนโทรศัพท์ เตรียมออกหมายจับแก๊งที่ก่อเหตุเร็ว ๆ นี้
 
เร่งคลี่ปมนักเรียนหญิงฆ่าตัวตาย ถูกหลอกซื้อโทรศัพท์มือถือ จ.นครศรีธรรมราช
กรณีเหตุสลด น้องพลอย นักเรียนชั้น ม.6 ใน อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งซื้อไอโฟนเงินผ่อนทางออนไลน์กับแก๊งมิจฉาชีพที่อ้างว่าร้านอยู่แม่สาย จังหวัดเชียงราย แล้วหลอกให้โอนเงินผ่านบัญชีม้า 4 ครั้ง เป็นเงินเกือบ 20,000 บาท สุดท้ายเงียบหาย น้องพลอยเครียดหนักเพราะเป็นเงินหยิบยืมเพื่อนสนิท 2 คน จนตัดสินใจผูกคอตาย เมื่อเย็นวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมทิ้งจดหมายขอโทษแม่ และหลักฐานแช็ตต่าง ๆ กับทางแก๊งมิจฉาชีพ
 
ซึ่งจากการตรวจสอบ ไม่พบว่ามีชื่อร้านโทรศัพท์มือถือดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย แม้แต่ร้านเดียว คาดว่าเป็นชื่อปลอมที่เปิดในเพจเพื่อการหลอกลวง 
 
เจ้าของร้านตัวจริง โผล่แจ้งความมิจฉาชีพหลอกน้อง ม.6 จนฆ่าตัวตาย จ.นครสวรรค์
ขณะที่ เจ้าของร้านโทรศัพท์ตัวจริงอยู่ที่นครสวรรค์ เข้าแจ้งความกับตำรวจ ยืนยันว่า ทางร้านไม่มีส่วนไปเกี่ยวข้องกับแก๊งมิจฉาชีพ พร้อมกับนำภาพถ่ายหลักฐานหน้าร้าน เพจเฟซบุ๊กตัวจริงของร้าน และเพจปลอมที่ถูกมิจฉาชีพเอาไปปลอมแปลงเปลี่ยนชื่อร้านใหม่มอบให้ตำรวจ
 
เจ้าของร้าน บอกว่า หลังเกิดเหตุสลดกับน้องพลอย ก็มีโทรศัพท์โทรเข้ามาสอบถามกับทางร้านเป็นจำนวนมาก ตนต้องรับสายแทบไหม้ และต้องคอยอธิบายความจริง อยากให้ตำรวจเร่งดำเนินการจับกุมคนร้ายแก๊งนี้ให้ได้โดยเร็ว เพราะหากปล่อยไว้คงไปก่อเหตุหลอกลวงอีกเรื่อย ๆ
 
รวบสาวก่อสร้างบัญชีม้า แก๊งหลอกขายไอโฟน ปัดไม่รู้เรื่อง จ.ชัยภูมิ
ชุดสืบสวนทราบว่าหนึ่งในบัญชีม้าของแก๊งมิจฉาชีพอยู่ในพื้นที่ อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ จึงประสานให้ตำรวจ สภ.ห้วยยาง อำเภอคอนสาร เดินทางไปควบคุมตัว ทราบชื่อ น.ส.ดอกแก้ว แก้วเจิม อายุ 23 ปี แต่เบื้องต้นเจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่เคยไปเปิดบัญชีธนาคารหมายเลขบัญชีที่น้องพลอยโอนเงินไปแต่อย่างใด แต่ตนเองและสามีมีอาชีพรับจ้างก่อสร้างรายวัน เคยนำบัตรประชาชนไปสมัครงานก่อสร้างหลายพื้นที่ใน จังหวัดนครราชสีมา และ ตัวเมืองชัยภูมิ ไม่รู้แก๊งคอลเซ็นเตอร์นำเอกสารของตนไปเปิดบัญชีได้อย่างไร
 
ซึ่งจากนี้ กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 จะมารับตัว น.ส.ดอกแก้ว ไปสอบสวนต่อ
 
เบื้องต้น ตรวจสอบพบว่าแก๊งหลอกขายไอโฟนเปิดบัญชีม้า 4 แถว แถวแรกอยู่ที่ชัยภูมิ ส่วนอีก 3 แถวอยู่ในพื้นที่เชียงราย ขณะที่เงินยังอยู่ปลายแถวที่ 4 ยังไม่มีความเคลื่อนไหว โดยกลุ่มคนร้ายเตรียมรอโอนไปปลายทางฝั่งท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ซึ่งพนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอศาลขอออกหมายจับ
 
มีรายงานว่า ในวันเดียวกันที่น้องพลอยผูกคอเสียชีวิต แก๊งมิจฉาชีพแก๊งนี้ได้หลอกขายไอโฟนกับผู้เสียหายอีก 4 คน ในพื้นที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช, สน.บุคคโล, สน.หัวหมาก และ สน.ห้วยขวาง อีกด้วย
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง