logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แง่มุมกฎหมาย ! ปมสั่งซื้อ “ไอโฟน-สร้อยทอง” ออนไลน์ ได้ของไม่ตรงปก | รู้กฎหมาย กับ มิสเตอร์ฆ่าโง่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โชเฟอร์แท็กซี่เจ็บใจ ! สั่งซื้อไอโฟน 14 ผ่านเฟซบุ๊กในราคา 299 บาท ผลปรากฏว่า ถูกมิจฉาชีพหลอกได้เป็น ข ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

223 ครั้ง
|
12 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โชเฟอร์แท็กซี่เจ็บใจ ! สั่งซื้อไอโฟน 14 ผ่านเฟซบุ๊กในราคา 299 บาท ผลปรากฏว่า ถูกมิจฉาชีพหลอกได้เป็น ขาตั้งโทรศัพท์มาแทน แต่ยังไม่ยอม สั่งซื้อสร้อยทองหนัก 3 บาท ต่อ ผลปรากฏว่า ตรงปก ตรงปกอย่างไรไปดู
 
เมื่อวานนี้ (11 ต.ค.) นายครรชิต หรือ นายเปี๊ยก ดีรักษา อายุ 50 ปี โชว์เฟอร์แท็กซี่ ได้สั่งมือถือยี่ห้อไอโฟน 14 ผ่านเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่งในราคา 299 บาท แต่ผลปรากฏว่า พอแกะพัสดุมาดูปรากฎไร้เงาไอโฟน กลับได้เพียงขาตั้งโทรศัพมือถือมูลค่าไม่ถึง 100 บาทแทน พอทักข้อความไปทางเพจว่า โทรศัพท์อยู่ไหน ทางแอดมินก็เงียบ กลับไม่ตอบ
 
งานนี้ นายครรชิต ไม่ยอมกดสั่งอีก เป็นสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท ที่มาพร้อมโพรโมชันแถมแหวนทอง 1 วง ในราคาเพียง 199 บาท แถมมาพร้อมรับประกันถึง 4 ปี ผ่านอีกเพจเฟซบุ๊กหนึ่ง และพอเจ้าหน้าพัสดุมาสั่งของเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายครรชิตก็รีบเปิดดูว่าของตรงปกหรือไม่ ผลปรากฏว่า ของตรงปกจริง แต่ตรงปกที่ว่า คือ มีทั้งสร้อยทอง และแหวนทอง ตามที่โฆษณาไว้ทุกอย่าง แต่ที่ไม่อย่างเดียว คือ มันเป็นของปลอม
 
แต่ถึงอย่างไร นายครรชิต บอกว่า ก็รู้สึกดีใจที่วันนี้ ของมาส่งตรงปก ถึงแม้จะเป็นทองปลอม แต่ก็ยังดีกว่า ใส่สิ่งของอย่างอื่นมาแทน อย่างเหตุการณ์เมื่อวานนี้ คือ เสียความรู้สึกอย่างมาก ที่สั่งโทศัพท์มือถือ และได้ขาตั้งโทรศัพท์มาแทน แต่หลังจากนี้ ตนเองคงไม่สั่งของผ่านทางเฟซบุ๊กแล้ว พร้อมฝากถึงทุกคนที่จะสั่งของผ่านเฟซบุ๊กให้ดูให้ดีระวังมิจฉาชีพ
 
ติดตามประเด็นนี้และแง่มุมทางกฎหมาย กับ “มิสเตอร์ฆ่าโง่” อ.สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง