พิยดา เปิดปากซัด ถูกครอบครัวแฟนหนุ่มหลอกใช้ โยนให้รับผิดคนเดียว พร้อมขอโทษครอบครัวน้องก้อง
logo ข่าวอัพเดท

พิยดา เปิดปากซัด ถูกครอบครัวแฟนหนุ่มหลอกใช้ โยนให้รับผิดคนเดียว พร้อมขอโทษครอบครัวน้องก้อง

ข่าวอัพเดท : พิยดา เปิดปาก! ถูกครอบครัวแฟนหนุ่มหลอกใช้ โยนให้รับผิดคนเดียว ขอโทษครอบครัวน้องก้อง ตร.คุมตัวฝากขัง คัดค้านประกันตัว ทนายเตรียมยื่นเ พิยดา,ครอบครัวแฟนหนุ่ม,หลอกใช้,ป้ายความผิด,รับผิดคนเดียว,ขอโทษ,หลอกขายมือถือ

1,963 ครั้ง
|
30 ก.ย. 2564
      ‘พิยดา’ เปิดปาก! ถูกครอบครัวแฟนหนุ่มหลอกใช้ โยนให้รับผิดคนเดียว ขอโทษครอบครัวน้องก้อง ตร.คุมตัวฝากขัง คัดค้านประกันตัว ทนายเตรียมยื่นเรื่องขอประกัน
 
       เมื่อวันที่ 29 ก.ย.64 ที่สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ตำรวจควบคุมตัวน.ส.พิยดา มาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อทำสำนวนดำเนินคดีข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยทุจริต และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ รวมทั้งความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน จากนั้นนำตัวออกจากสภ.นาหวาย ไปควบคุมตัวต่อไว้ที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ ขณะที่พนักงานสอบสวนไปศาลจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อยื่นคำร้องขอฝากขังน.ส.พิยดา โดยทนายความของน.ส.พิยดา ตามไปที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเตรียมยื่นเรื่องขอประกันตัวด้วย
 
       ทั้งนี้ นางสาวพิยดา เปิดเผยระหว่างที่เดินลงจากสถานีตำรวจไปขึ้นรถควบคุมตัวผู้ต้องหาว่า รู้สึกเสียใจที่ตกเป็นเครื่องมือถูกหลอกใช้จากครอบครัวของแฟนหนุ่มในการก่อเหตุกระทำความผิดหลอกขายโทรศัพท์มือถือจนมีผู้เสียหายจำนวนมาก ซึ่งยืนยันว่าตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็นใดๆ เกี่ยวกับการกระทำความผิดที่เกิดขึ้นเลย แต่ถูกแอบอ้างนำชื่อไปใช้ในการก่อเหตุและโยนความผิดมาให้รับคนเดียว
 
        น.ส.พิยดา กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีของน้องก้อง เด็กชายนักเรียนชั้น ม.2 อายุ 14 ปีที่เสียชีวิตนั้น ตัวเองไม่ได้มีส่วนรู้เห็นและไม่ได้เป็นคนหลอกขายโทรศัพท์ให้ เมื่อเป็นคดีและมีชื่อตัวเองตกเป็นผู้ต้องหาแล้วก็รู้สึกเสียใจและขอโทษครอบครัวของผู้เสียหายด้วย
 
        ด้านนายวิเชียร อินเรน ทนายความส่วนตัวของนางสาวพิยดา เปิดเผยว่า เบื้องต้นถึงเวลานี้น.ส.พิยดายังปฏิเสธ ยืนยันให้การตลอดข้อกล่าวหา จากนี้กำลังเร่งตรวจสอบรวบรวมเอกสารเกี่ยวกับรายรับรายจ่าย เพื่อนำมาใช้เป็นหลักฐานยืนยันในการต่อสู้คดี ส่วนประเด็นที่ น.ส.พิยด้าอ้างว่าครอบครัวของแฟนหนุ่มเป็นผู้บงการทั้งหมด โดยที่น.ส.พิยดาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็นด้วยนั้น ตัวเองยังไม่ทราบข้อเท็จจริง ขณะที่ในส่วนของเรื่องเงิน 700,000 บาทที่พ่อและแม่เลี้ยงเตรียมมา เพื่อใช้เป็นหลักทรัพย์ประกันตัว แต่ถูกตำรวจอายัดไปตรวจสอบนั้น กำลังเร่งทำเรื่องขอคืนจากตำรวจ และกำลังรอว่าจะได้รับอนุญาตหรือไม่
 
        ขณะที่ พ.ต.อ.สกุลรัชช์ คงทอง ผกก.สภ.นาหวาย เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนจะยื่นคำร้องขอฝากขังน.ส.พิยดา ต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในชั้นสอบสวนทางพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ส่วนขั้นตอนการยื่นประกันตัวในชั้นศาลนั้น เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่สามารถทำได้
 
       รายงานข่าวแจ้งว่า ครอบครัวของนางสาวพิยดา พร้อมทนายความ เตรียมยื่นเรื่องขอประกันตัวที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ตามขั้นตอน โดยตามรายงานข่าวแจ้งว่า หากศาลให้ประกันตัวก็มีหมายจับจากพื้นที่อื่นเตรียมอายัดตัวไปดำเนินคดีต่อไปแล้ว แต่หากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว เจ้าหน้าที่จะทำการส่งน.ส.พิยดาไปควบคุมอยู่ที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างดำเนินคดี เนื่องจากอายุยังครบ 20 ปี และหากได้รับการปล่อยตัวก็มีหมายจับจากพื้นที่อื่นเตรียมอายัดตัวไปดำเนินคดีต่อเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง