นักวาดภาพคนดัง โพสต์ขอโทษ ยอมรับคุกคามทางเพศจริง ทำไปโดยขาดความยั้งคิด
logo ข่าวอัพเดท

นักวาดภาพคนดัง โพสต์ขอโทษ ยอมรับคุกคามทางเพศจริง ทำไปโดยขาดความยั้งคิด

316 ครั้ง
|
06 ธ.ค. 2566
     นักวาดภาพการ์ตูนคาแรกเตอร์ชื่อดัง เคลื่อนไหวออกมาโพสต์ยอมรับคุกคามทางเพศจริง ทำไปโดยขาดความยั้งคิด
 
       วันที่ 6 ธ.ค. 66 กลายเป็นเรื่องที่วิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ เมื่อสาวคนหนึ่งได้ออกมาโพสต์แฉถึงนักวาดภาพการ์ตูนคาแรกเตอร์ชื่อดัง มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ จนทำให้สาวคนดังกล่าวฝังใจกับเรื่องนี้
 
          ล่าสุดนักวาดภาพการ์ตูนคาแรกเตอร์ชื่อดัง ได้โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก ซึ่งได้ระบุข้อความว่า "ข้าพเจ้ากราบขอขมาเรื่องพฤติกรรมล่วงเกิน และละเมิดคุณ และ ทุกท่าน  ทั้งกาย วาจา ใจ ทั้งที่ตั้งใจ และไม่ตั้งใจ
 
         เสียใจที่ได้กระทำตามใจโดยขาดการยั้งคิดของตนเองและที่สำคัญที่สุด ข้าพเจ้ารู้สึกผิดและอับอายที่ไม่คำนึงถึงความรู้สึกของผู้อื่น ข้าพเจ้าได้เรียนรู้บทเรียนอันใหญ่หลวงและสำนึกผิดแล้ว
 
           ขออาศัยพื้นที่นี้ กราบขอขมาต่อผู้เสียหายทุกท่าน และผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ขอขมาทุกท่านที่ผมได้ทำผิดพลาดต่อสังคม และขอยอมรับความผิดมา ณ ที่นี้ โดยไม่มีคำแก้ตัวใดๆครับ"
 
          ทั้งนี้ นักวาดภาพการ์ตูนคาแรกเตอร์ชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้ง ต่อเรื่องดังกล่าว ซึ่งได้ระบุข้อความว่า "จากโพสต์ที่แล้วของผม ที่ผมโพสต์ด้วยความร้อนใจและไม่สบายใจจึงอาจจะทำให้การสื่อสารไม่ชัดเจน ผมจึงอยากอธิบายเพิ่มเติมเพื่อชี้แจ้งรายละเอียดที่เกิดขึ้น และแสดงความจริงใจในความรู้สึกผิดและขอโทษต่อคุณบนพื้นที่สาธารณะ โดยมิได้มีเจตนาแก้ตัวใดๆทั้งสิ้นครับ
 
         เมื่อผมได้เห็นโพสต์และได้อ่านเหตุการณ์ดังกล่าวของคุณจากความทรงจำของผม ผมทราบทันทีว่านั่นคือตัวผม แต่สิ่งที่ผมไม่ทราบมาตลอดก็คือ ความทรงจำของคุณ ในเหตุการณ์วันนั้นมันได้สร้างบาดแผลในใจของคุณขึ้น  และด้วยความตกใจ และรู้สึกผิดอย่างที่สุดในวินาทีที่ผมรับทราบ ผมจึงได้พยายามติดต่อเพื่อขอขมาคุณแต่ไม่สามารถติดต่อได้ และด้วยความร้อนใจถึงแม้จะไม่มีการกล่าวถึงชื่อผม แต่เมื่อตัวผมรับทราบแล้วและต้องการจะแสดงความรับผิดชอบอะไรสักอย่าง จึงเป็นที่มาของโพสต์ที่แล้วที่ผมได้โพสต์ออกไป
 
          เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว คุณและผมได้มีโอกาสร่วมงานกันเป็นการถ่ายรูปเพื่อใช้ประกอบบทสัมภาษณ์ ซึ่งประกอบไปด้วยทีมงานรวมอยู่ด้วย  แต่ในระหว่างที่มีถ่ายภาพกลางแจ้ง อยู่บริเวณไฟแดงริมถนน ที่เป็นจุดที่เกิดเหตุ ตัวผมได้พูดตามที่คุณโพสต์และขออนุญาตยกตัวอุ้มขึ้นจากพื้น โดยไม่ได้มีเจตนาล่วงเกินแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากนั้นก็ทำงานกันต่อไปโดยที่ผมไม่ได้รับทราบถึงความขุ่นข้องใจของคุณที่มีต่อผมเลยจนกระทั่งวันนี้ 
 
          ผมต้องขอโทษคุณมากๆครับ ผมได้นึกย้อนเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วและรู้สึกสำนึกผิดในเวลานั้นคุณคงพยายามเก็บความรู้สึกและคงลำบากใจที่จะปฏิเสธเพื่อรักษาสถานการณ์ด้วยความเป็นมืออาชีพในการทำงาน แต่ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม ผมเป็นต้นเหตุในการสร้างความรู้สึกไม่ดีที่เกิดขึ้น ไม่ว่าผมจะกระทำด้วยเจตนาใด ก็ไม่ใช่ข้ออ้างในการปัดความผิดไปได้
 
         มูลค่าความรู้สึกทางจิตใจของคนคนหนึ่งเป็นเรื่องที่ตีราคามิได้ ผมขอใช้พื้นที่ตรงนี้ ขอขมาคุณและครอบครัวคุณจากใจจริงอีกครั้ง ขอโทษทุกท่านที่ผมได้กระทำล่วงเกิน ทั้งทางกาย วาจา  ผมไม่อาจย้อนวันเวลาลงไปได้แต่ผมจะใช้เหตุการณ์นี้เพื่อเป็นข้อคิดในชีวิตหลังจากนี้ แล้วจะระมัดระวังตัวเองมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก กราบขออภัยทุกท่านครับผม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง