logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“เศรษฐา” เผย ! ยังไม่ได้แสดงความยินดี “ประยุทธ์” เป็นองคมนตรี | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายกรัฐมนตรี ระบุยังไม่มีโอกาสยินดี พลเอก ประยุทธ์ ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เป็นอ ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live tv,livetv,live ทีวี,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ทิน โชคกมลกิจ

142 ครั้ง
|
30 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายกรัฐมนตรี ระบุยังไม่มีโอกาสยินดี พลเอก ประยุทธ์ ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เป็นองคมนตรี
 
นายกฯ ยังไม่ได้แสดงความยินดี ประยุทธ์
 
ภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นองคมนตรีนั้น ล่าสุดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า มีการโทรศัพท์แสดงความยินดีกับ พลเอก ประยุทธ์ แล้วหรือยัง ซึ่งนายเศรษฐา ระบุสั้นๆ ว่า ยังไม่ได้แสดงความยินดี แต่ถ้าเจอตามงาน ก็จะมีการแสดงความยินดีตามปกติ เพราะส่วนตัวไม่มีเบอร์โทรศัพท์ของ พลเอก ประยุทธ์
 
พีระพันธุ์ ดีใจ ประยุทธ์ ได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นองคมนตรี
 
ขณะที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน โพสต์ถึง พลเอก ประยุทธ์ บางช่วงว่า เมื่อทราบข่าวได้รีบติดต่อท่าน เพื่อแสดงความยินดีกับตำแหน่งใหม่ และภารกิจใหม่ อันมีเกียรติยศและมีความสำคัญยิ่ง ทั้งต่อตัวท่านเองและต่อประเทศชาติ พร้อมปิดท้ายว่า เชื่อมั่นและมั่นใจว่า ท่านจะเป็นกำลังสำคัญของสถาบันสูงสุดของประเทศ ในการสร้างความมั่นคง และนำพาบ้านเมืองไปสู่ความร่มเย็น ความเจริญมากยิ่งขึ้น
 
อายัดทรัพย์ชั่วคราว สว.อุปกิต รวม 409 ล้านบาท
 
ส่วนความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่น่าสนใจ วันนี้ (30 พ.ย.) พลตำรวจโท ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยผลการเข้าตรวจยึดและอายัดทรัพย์สิน ภายในบ้านพักย่านดุสิตของนายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) หลังถูกพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาเพิ่มเติม ฐานสบคบและสนับสนุนเกี่ยวกับยาเสพติด
 
จากการตรวจสอบทรัพย์สิน เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ได้ยึดอายัดทรัพย์สิน ประกอบด้วยรถหรู 5 คัน ปืน 3 กระบอก นาฬิกา และเอกสารอื่น ๆ อีกหลายรายการ เพื่อนำไปตรวจสอบว่า เป็นทรัพย์ที่ได้จากการกระทำผิดหรือไม่ และยังมีรถที่ถูกขายไปอีก 4 คัน ที่ต้องชี้แจงการได้มา และขายให้กับบุคคลใด รวมทรัพย์สินที่อายัดทั้งหมดประมาณ 409 ล้านบาท ตั้งแต่มีคำสั่ง
 
ส่วนทรัพย์ที่อยู่ต่างประเทศกว่า 600 ล้านบาท มีแสดงต่อ ป.ป.ช.เช่นกัน ต้องใช้ พ.ร.บ.ความร่วมมือระหว่างประเทศ มีอัยการเป็นผู้ดำเนินการ หลังจากนี้ สว.อุปกิต ต้องเข้ามาชี้แจงที่มาของทรัพย์สิน หากชี้แจงไม่ได้ จะส่งต่อคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สิน เมื่อมีมติแล้ว ให้ส่งชั้นอัยการสั่งฟ้องศาลต่อไป
 
ขอบคุณภาพจาก : Facebook พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง