Planet Her อัลบั้มใหม่ล่าสุดจาก Doja Cat ออกแล้ววันนี้!
logo ดนตรี

Planet Her อัลบั้มใหม่ล่าสุดจาก Doja Cat ออกแล้ววันนี้!

ดนตรี : วันนี้ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก Doja Cat ได้ปล่อยอัลบั้มที่เป็นที่ตั้งตารอคอยของเธอ Planet Her ภายใต้สังกัดของเธอ Kemosabe/RCA Records Planet Her,Doja Cat

1,030 ครั้ง
|
28 มิ.ย. 2564

      วันนี้ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก Doja Cat ได้ปล่อยอัลบั้มที่เป็นที่ตั้งตารอคอยของเธอ Planet Her ภายใต้สังกัดของเธอ Kemosabe/RCA Records สามารถฟังได้ที่นี่ นักวิจารณ์เพลงต่างก็ได้เริ่มพูดถึงเธอกันแล้วโดย Vulture กล่าวถึงอัลบั้มนี้ว่า “มันเหมือนกับรันเวย์โชว์ที่ทุกลุคนั้นดีไปหมด Planet Her ทำให้ Doja เป็นเหมือนกับองค์หญิงแห่งวงการป็อปที่เย็นเยือกดั่งไอศกรีมคนใหม่ของเรา” และ Stereogum กล่าวอย่างเรียบง่ายว่า “อัลบั้มนี้มันปังมากทุกคน”

        นอกจากนี้แล้วเธอก็ยังได้ปล่อยเอ็มวีสำหรับเพลง “You Right” – Doja Cat & The Weeknd ออกมาพร้อม ๆ กันด้วย ซึ่งเอ็มวีนี้ถ่ายทำในช่วงต้นเดือนนี้ ภายใต้การกำกับการแสดงของ Quentin Deronzier

 

 

Doja Cat, The Weeknd - You Right (Official Video)

https://youtu.be/JXgV1rXUoME

        เมื่อเร็ว ๆ นี้ Doja Cat ก็เพิ่งได้ปล่อยเอ็มวีแนว futuristic ที่จะต้องทำให้ทุกคนอ้าปากค้างสำหรับเพลง “Need To Know” ของเธอไป และเพลงซิงเกิลหลักจากอัลบั้ม Planet Her  อย่าง “Kiss Me More” ft. SZA ก็ยังคงตำแหน่งอย่างมั่นคงบนชาร์ตเพลงต่าง ๆ รวมไปถึงการเพิ่งได้สถานะแพลตตินัมจาก RIAA, การติดอันดับ 1 บน Rhythm radio และอันดับ 4 บน Billboard Hot 100 พร้อมยอดสตรีมกว่า 678 ล้านสตรีมทั่วโลกอีกด้วย

       เมื่อเดือนที่แล้ว Doja Cat และ SZA ก็ได้จับมือกันเพื่อแสดงเพลง “Kiss Me More” เป็นครั้งแรกใน Billboard Music Awards ซึ่ง Doja Cat ก็ได้รับรางวัล BBMA ในสาขา Top R&B Female Artist ไปครองในค่ำคืนเดียวกันอีกด้วย นอกจากนี้แล้ว เธอก็ได้แสดงบน iHeart Radio Music Awards ที่เธอได้รับรางวัล Best New Pop Artist ด้วยเช่นกัน

Track List ของอัลบั้ม Planet Her

1.      Woman

2.      Naked

3.      Payday Feat. Young Thug

4.      Get Into It (Yuh)

5.      Need To Know

6.      I Don’t Do Drugs Feat. Ariana Grande

7.      Love To Dream

8.      You Right - Doja Cat & The Weeknd

9.      Been Like This

10.  Options Feat. JID

11.  Ain’t Shit

12.  Imagine

13.  Alone

14.  Kiss Me More Feat. SZA

เกี่ยวกับ Doja Cat

      Doja Cat ผู้เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง GRAMMY สามปีซ้อนก้าววงการดนตรีด้วยการอัพโหลดเพลงที่เธอแต่งเองลงบน Soundcloud เมื่อปี 2013 ด้วยอายุเพียง 16 ปี เธอเติบโตขึ้นในกรุงลอสแอนเจลิสและชื่นชอบเสียงเพลงจากการเรียนเปียโนและเต้น พร้อมกับการฟังเพลงของศิลปินต่าง ๆ อย่าง Busta Rhymes, Erykah Badu, Nicki Minaj, Drake และอีกมากมาย เพียงไม่นานเธอก็ก้าวจากการชื่นชอบเพลง Catwoman (เวอร์ชั่นของ Halle Berry) ไปสู่การขุดหาเพลงตาม YouTube หลังจากนั้นเธอก็เรียนรู้วิธีการใช้โปรแกรม Logic และหัดใช้ midi controller แต่งเพลงด้วยตัวเอง

      เธอปล่อย EP เดบิวต์ของเธอ Purrr!  ในปี 2014 หลังจากที่เซ็นสัญญากับ Kemosabe/RCA และอัลบั้มแรกของเธอ Amala ในฤดูใบไม้ผลิปี 2018 แต่สิ่งที่เปลี่ยนชีวิตของเธอคือเพลง “Mooo!” ที่ปล่อยออกมาในเดือนสิงหาคมปี 2018 ซึ่งทำให้เธอได้ก้าวเข้าสู่แสงไฟอย่างแท้จริง

       Doja Cat ปล่อยอัลบั้มเต็มอัลบั้มที่สองของเธอ Hot Pink ในเดือนพฤศจิกายนปี 2019 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับมากมาย และได้รับรองสถานะเป็นแพลตตินัมด้วยยอดสตรีมกว่า 10.3 พันล้านสตรีมทั่วโลก Hot Pink มีเพลงดัง ๆ ของเธออย่าง “Juicy” ที่ได้อันดับ 1 บน Rhythm radio, “Say So” ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง Grammy ในสาขาเพลงอันดับ 1 และ “Streets” ซึ่งเป็นเพลงที่ถูกใช้ประกอบเทรนด์ TikTok ที่ใหญ่ที่สุดอันหนึ่งเท่าที่เคยมีมาอย่าง ‘Silhouette Challenge’

      ความประสบความสำเร็จของ “Say So”  ที่ได้อันดับ 1 บน Billboard Hot 100 และได้รับการรองรับสถานะเป็น 4x แพลตตินัมจาก RIAA พร้อมยอดสตรีมกว่า 5.4 พันล้านสตรีมได้นำ Doja Cat เข้าสู่การเป็นสตาร์ระดับโลก ในปี 2020 เธอได้รับรางวัล Best New Artist Award ที่ MTV VMAs, MTV EMAs และ AMAs (ที่เธอได้รับรางวัล Best Female Soul/R&B Artist Award ด้วย) และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากมายรวมถึง รางวัลจาก GRAMMY 3 รางวัล, รางวัลจาก Billboard Music Awards 5 รางวัล, รางวัลจาก American Music Awards 4 รางวัล, รางวัลจาก MTV VMA Awards 4 รางวัล, รางวัลจาก BET Awards 2 รางวัล และรางวัล People’s Choice Awards 2 รางวัล 

     ความสร้างสรรค์ของ Doja ในฐานะนักแสดงเป็นสิ่งที่ได้รับการชื่นชมครั้งแล้วครั้งเล่า หลังจากที่เธอได้ทำการแสดงที่เป็นเอกลักษณ์และน่าตะลึงบนเวทีการประกาศรางวัลใหญ่ ๆ เกือบทุกที่ รวมไปถึง GRAMMY Awards, American Music Awards, Billboard Awards, MTV VMA Awards และ MTV EMA Awards

      ทัวร์ล่าสุดของเธอขายบัตรหมดภายใน 10 นาที และเธอยังมีประสบการณ์การแสดงบนเทศกาลดนตรีมากมายอย่าง Rap Caviar Live Miami, Posty Fest, Day n Vegas และ Rolling Loud LA อีกด้วย

อัลบั้มใหม่ของเธอ Planet Her ออกแล้ววันนี้

 

 

ฟัง Planet Her ได้ที่
DojaCatTH.lnk.to/PlanetHer 

ติดตาม Doja Cat ได้ที่
Instagram | Facebook Twitter | YouTube

ข่าวที่เกี่ยวข้อง