logo ดนตรี

บอกเลิกมันเจ็บ!! Chilax (ชิลแล็กซ์) จัดเต็มอารมณ์เศร้าเคล้าน้ำตา!! ส่ง “ได้โปรดทบทวน” อ้อนวอนร้องขอให้คนรักกลับมา

1,285 ครั้ง
|
28 พ.ย. 2566

           Chilax (ชิลแล็กซ์) วงดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ป็อปหน้าใหม่มาแรงแห่งปี กับกราฟที่พุ่งทะยานอย่างรวดเร็ว ที่ได้รับการตอบรับจากแฟน ๆ เป็นอย่างดี นำโดย แองจี้ -พิชญ์สินี ไพศาลกูล (ร้องนำ) , สกาย-ภัทรพล วัชรีวงศ์ ณ อยุธยา (กีต้าร์) , เจมส์-ดนุพล โฉมสวย(มือเบส) , อ๋อง-สุทธิพัฒน์ คุณากร(คีย์บอร์ด) และ พล-อัครพล ซุกลา(มือกลอง) หลังจากที่ทยอยปล่อยเพลงออกมาให้แฟน ๆ ได้มีความสุขปนเศร้าเคล้าน้ำตากันอย่างต่อเนื่อง ซิงเกิล  อย่าง “ขอให้มีแฟน”, “ฉันนี่แหละ...คนอื่น”, “คุยที่ไม่ได้คบ”, “วนกลับมาเพื่อจากกันตลอดไป”  คราวนี้วงขอจัดเต็มอารมณ์เศร้าเคล้าน้ำตาส่งท้ายปี  กับเพลงเฉดหม่นๆ จังหวะช้า ลำดับที่ 5 “ได้โปรดทบทบวน” ว่าด้วยเรื่องราวของ ‘การถูกบอกเลิก’ ที่อยากให้อีกฝ่ายลองคิดทบทวนดูอีกสักครั้ง เผื่อว่าจะเปลี่ยนใจไม่คิดแยกทางกันไป

           เพลง  ได้โปรดทบทวน”  อ๋อง (คีย์บอร์ด) ได้ไอเดียการแต่งเพลงนี้มาจากเพื่อนสมัยมัธยม ที่ทั้งคู่ได้เจอกับช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านในชีวิต ทำให้ต้องเลิกกันไป จึงรวบรวมความรู้สึกในช่วงเวลานั้นออกมาเขียนเป็นท่อนฮุกในเพลงนี้ โดยถ่ายทอดผ่านเรื่องราวการอ้อนวอน ขอร้อง และ ต้องการให้อีกฝ่ายคิดทบทวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นอีกสักครั้ง...  โดยเพลงนี้วงตั้งใจใส่ซาวน์ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Chilax ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น  พร้อมด้วยดนตรีที่ฟังง่าย ใส่ความเป็นเอกลักษณ์ความเป็นวงให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น  พร้อมลูกเล่นของดนตรีในบางท่อนที่ได้เสียงคอรัสจากสมาชิกชมรมขับร้องประสานเสียงมาช่วยเพิ่มมิติและเข้าถึงอารมณ์มากยิ่งขึ้น

          งานนี้ แองจี้ นักร้องนำ  กล่าวเพิ่มเติมว่า “เพลงนี้ตอนแรกอ๋อง มือคีย์บอร์ดของวงรับหน้าทีโปรดิวซ์ในเพลงนี้  ซึ่งอ๋องก็จะดีไซน์การร้องให้มีความนุ่ม ฟังสบาย เมื่อมาถึงวันอัดจริง จี้เลยช่วยออกไอเดียเพิ่มอารมณ์ในการร้องให้มากขึ้น  บวกกับดนตรีที่ค่อยๆ ไต่ระดับความรู้สึกขึ้นไปได้อย่างด้วยกันอย่างกลมกลืน  ทำให้คนฟังได้รับรู้ถึงอารมณ์ของความเสียใจได้ออกมาอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด  เพลงนี้เนื้อเพลงไม่ได้ยาวมาก  อ๋อง ยังแอบแซวว่านานๆ ทีจะวงทำเพลงสั้นขึ้น จะได้ลดระยะเวลาอัดร้องลงบ้าง   แต่สุดท้ายแล้วเราใช้เวลาอัดเพลงนี้ไปเกือบ 7 ชั่วโมงค่ะ (หัวเราะ)  เท่ากับว่า ทฤษฎี “เพลงสั้นอัดแปปเดียว” คงใช้ไม่ได้กับ Chilax ค่ะ  เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยผ่านประสบการณ์ความรักในสถานการณ์ที่คนรักกำลังจะทิ้งเราไป   ช่วงเวลานั้นเราจึงใช้ทุกคำพูด ทำทุกวิถีทาง เพื่อให้เขาคิดดูดีๆ อีกสักครั้ง! ลองส่งเพลง ได้โปรดทบทวน” ไปให้เขาคนนั้น ที่คนคุณอยากให้ลองงคิดดูใหม่อีกที ทบทวนเรื่องราวที่ผ่านมาของเราอีกสักครั้ง เผื่อโชคดี เขาอาจจะเปลี่ยนใจ สามารถตามเข้าไปชมได้ที่ YouTube : MACROWAVE รวมถึงฟังเพลงนี้ได้แล้วในทุกๆ สตรีมมิ่งค่ะ ”

                   

ติดตามชม Official Visualizer "ได้โปรดทบทวน" : https://youtu.be/vbUxfKB5RBE

และฟังเพลงได้ทุกช่องทางสตรีมมิ่ง - ดาวน์โหลด : https://lnk.to/Chilax_DaiProtThopthuan

ติดตามผลงานของ Chilax  ได้ที่ : https://instabio.cc/4102516frvoMY

FB: https://www.facebook.com/chilaxband

IG: https://www.instagram.com/chilaxband/

และ TIKTOK: https://www.tiktok.com/@chilaxband?lang=en

#ได้โปรดทบทวน #Chilaxband #Newsingle #Macrowave #Teromusic

ข่าวที่เกี่ยวข้อง