ทัวร์ลงเพจ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม หลังโพสต์สอนสร้างบุคลิกภาพแบบไทย โดยการการนั่งหมอบ
logo ข่าวอัพเดท

ทัวร์ลงเพจ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม หลังโพสต์สอนสร้างบุคลิกภาพแบบไทย โดยการการนั่งหมอบ

ข่าวอัพเดท : ทัวร์ลงเพจกรมส่งเสริมวัฒนธรรม หลังโพสต์สอนสร้างบุคลิกภาพที่งดงามแบบไทย โดยการการนั่งหมอบ ชาวเน็ตสงสัย ถามเสน่ห์ไทยหรือเสน่ห์ทาส? ทัวร์ลง,ดราม่า,เพจ,กรมส่งเสริมวัฒนธรรม,นั่งหมอบ,ทาส,เสนห์ไทย

39,081 ครั้ง
|
11 พ.ค. 2564
ทัวร์ลงเพจกรมส่งเสริมวัฒนธรรม หลังโพสต์สอนสร้างบุคลิกภาพที่งดงามแบบไทย โดยการการนั่งหมอบ ชาวเน็ตสงสัย ถามเสน่ห์ไทยหรือเสน่ห์ทาส?
 
 
กลายเป็นดราม่าเดือด หลังเพจเฟซบุ๊ก กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ได้โพสต์สอนการสร้างบุคลิกที่งดงามตามแบบไทยว่า “มาสร้างบุคลิกภาพที่งดงามแบบไทยกันนะจ๊ะ “การนั่งหมอบ” #เสน่ห์ไทย #กรมส่งเสริมวัฒนธรรม” พร้อมแนบภาพประกอบวิธีการนั่งหมอบที่ถูกต้อง โดยมีข้อความบรรยายว่า “การนั่งหมอบ เป็นการนั่งพับเพียบเก็บปลายเท้า หมอบลงไปให้ศอกทั้งสองข้าง ลงถึงพื้น คร่อมเข่าที่ยื่นล้ำมาข้างหน้า ประสานมือกัน ไม่ก้มหน้า สายตาทอดลงต่ำ การนั่งลักษณะนี้ ปฏิบัติได้ทั้งชายและหญิง เมื่อเข้าเฝ้าฯ หรือรอรับเสด็จฯ”
 

 
 
หลังจากที่ชาวเน็ตได้เห็นโพสต์ดังกล่าว ก็เกิดเป็นประเด็นถกเถียงกัน ถึงการโพสต์สอนการนั่งหมอบ บางคนไม่เห็นด้วย มองว่าเป็นวิธีการแสดงออกแบบโบราณ หลายคนตั้งคำถามว่า มันไม่มีวิธีการแสดงออกหรือสร้างบุคลิกภาพที่เหมาะสมกว่านี้หรือ? อย่างการนั่งเก้าอี้หรือการยืนก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งสิ่งที่ทางเพจกำลังสอนมันไม่ใช่เสน่ห์แบบไทย แต่กลับกลายเป็นเสน่ห์ทาสแทน
 
 
ข่าวอัพเดท : ทัวร์ลงเพจ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม หลัง
 
 
ข่าวอัพเดท : ทัวร์ลงเพจ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม หลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง