ปปส. พร้อมเปิดประมูลเเมวของกลางเครือข่ายยาเสพติด กุ๊ก ระยอง ด้านชาวเน็ตแห่สงสารอยากให้คืนเจ้าของ
logo ข่าวอัพเดท

ปปส. พร้อมเปิดประมูลเเมวของกลางเครือข่ายยาเสพติด กุ๊ก ระยอง ด้านชาวเน็ตแห่สงสารอยากให้คืนเจ้าของ

3,462 ครั้ง
|
22 เม.ย. 2564

ปปส. พร้อมเปิดประมูลเเมวของกลางเครือข่ายยาเสพติด กุ๊ก ระยอง ด้านชาวเน็ตแห่สงสารอยากให้คืนเจ้าของเพราะไม่น่าเกี่ยวกับเงินค้ายา

จากกรณีการจับกุม นายทัตเทพ หรือ นุ๊ก เครือข่ายยาเสพติด กุ๊ก ระยอง ช่วงต้นเดือนมีนาคม 64 ที่ผ่านมา ในบ้านพักหลังหนึ่งภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร อ.แกลง จ.ระยอง โดยยึดทรัพย์สินทั้งหมดมูลค่ากว่า 35 ล้านบาท หนึ่งในนั้นคือแมวสายพันธุ์ต่างประเทศ 6 ตัวที่ถูกเลี้ยงไว้ในกรงหลังบ้าน ทั้งหมดถูกอายัดไว้และเตรียมขายทอดตลาดด้วย เนื่องจากมองว่าการซื้อแมวราคาแพงเป็นหนึ่งในวิธีการฟอกเงินนั้น

จนมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาขอความเป็นธรรม อ้างตัวเป็นเจ้าของแมวทั้ง 6 ตัว และอยากได้แมวคืนมา วอนให้เห็นใจเจ้าของที่รักสัตว์เลี้ยงด้วย จะบ้านจะรถก็ยึดไป แต่ขอให้คืนแมวมาได้หรือไม่ พอไม่ได้เจอแมวที่เคยเลี้ยงก็เหมือนใจจะขาด เธอนั้นรักแมวทั้งหมดมากเพราะเป็นคนเลี้ยงเอง พร้อมตั้งคำถามว่า แม้แมวจะซื้อจากเงินของผู้ปกครอง แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเป็นเงินสกปรกแต่อย่างใด จึงขอความเป็นธรรมในเรื่องนี้ด้วย

ล่าสุดวันนี้ 22 เม.ย. 64 สำนักงาน ปปส.ภาค 2 ได้ประกาศเปิดประมูลเเมวทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อย

ประกาศขายทอดตลาดทรัพย์สินที่ไม่เหมาะสมแก่การเก็บรักษาไว้ (ประเภทสิ่งมีชีวิต) ครั้งที่ 2/2564 จำนวน 3 รายการ
♦️ในวันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2564 ณ ศาลาประชาคมอำเภอแกลง เลขที่ 111 หมู่ที่ 10 ถนนมาบใหญ่ ตำบลทางเกวียน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ♦️ลงทะเบียนเข้าสู้ราคา เวลา 13.00 น. และเริ่มประมูลสู้ราคา เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป
♦️ผู้ที่ประสงค์เข้าสู้ราคาสามารถติดต่อขอดูทรัพย์สินประเภทสิ่งมีชีวิต ได้ที่ ณ บ้านเลขที่ 61/2 ถนนพลงช้างเผือก ตำบลทางเกวียน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ในวันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2564 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 12.00 น.

จัสติน แมวเพศผู้ พันธุ์เบงกอล ราคาเริ่มต้น 23,000 บาท
ซาวี แมวเพศเมีย พันธุ์สก็อตติช ราคาเริ่มต้น 20,000 บาท
ซาโบ้ แมวเพศเมีย พันธุ์สก็อตติช ราคาเริ่มต้น 12,000 บาท
ลูฟี่ แมวเพศเมีย พันธุ์สก็อตติช ราคาเริ่มต้น 12,000 บาท
โชค แมวเพศผู้ พันธุ์สก็อตติช ราคาเริ่มต้น 10,000 บาท
โซโล แมวเพศเมีย พันธุ์สก็อตติช ราคาเริ่มต้น 13,000 บาท

สำหรับแมวเป็นทรัพย์สินประเภทสิ่งมีชีวิตที่ไม่เหมาะสมในการเก็บรักษาไว้ หรือหากเก็บรักษาไว้จะเป็นภาระแก่ทางราชการ และเสี่ยงต่อความเสียหาย ตามกฎหมายสามารถพิจารณานำมาขายทอดตลาดได้ ภายหลังการอายัดทรัพย์ ป.ป.ส. เปิดให้ญาติหรือผู้เกี่ยวข้อง ให้นำหลักฐานเข้าชี้แจงที่มาของเงินที่นำมาซื้อแมว หากหลักฐานชัดเจนว่าไม่ได้เป็นเงินที่มาจากการค้ายาเสพติดจะมีคำสั่งยกเลิกการยึด แต่ไม่มีผู้ใดมาติดต่อ จึงมีประเมินราคาและประกาศขายทอดตลาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง