logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ไล่ล่า ! กลุ่มร้าย ลักพาตัวชาวม้ง ต่อหน้าต่อตาครอบครัวเหยื่อ จ.พิษณุโลก

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เมื่อวานนี้ (3 เม.ย.) เกิดเหตุ คนร้ายขับรถยนต์ประกบ รถยนต์ที่มี 2 ผัวเมียและลูก ๆ อยู่ในรถ พร้อมทั้งใช้อาวุธปืนยิงสามีได้รั ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

334 ครั้ง
|
04 เม.ย. 2566
เมื่อวานนี้ (3 เม.ย.) เกิดเหตุ คนร้ายขับรถยนต์ประกบ รถยนต์ที่มี 2 ผัวเมียและลูก ๆ อยู่ในรถ พร้อมทั้งใช้อาวุธปืนยิงสามีได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้ลากตัวผู้บาดเจ็บขึ้นรถ แล้วขับหลบหนีไปยังเส้นทางจังหวัดพิษณุโลก ท่ามกลางความตกตะลึงของภรรยาและลูก ๆ
 
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า 2 สามีภรรยา ทราบชื่อต่อมาคือนายเจริญกิจ แซ่หลอ อายุ 38 ปี บ้านอยู่ ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ และภรรยาคือนางไหมเซี๊ยะ แซ่ว่าง ได้ขับรถยนต์กระบะโตโยต้า จากบ้าน เพื่อมุ่งหน้าไปทางอำเภอเขาค้อ ระหว่างทางได้มีรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม็ค สีดำ 4 ประตู บห 757 เพชรบูรณ์ ขับมาประกบและเบียดให้จอดข้างทาง จากนั้นได้มีคนร้ายจำนวน 4-5 คน ลงมาพูดคุยเป็นภาษาม้ง จึงคาดว่าน่าจะเป็นชาวเขาด้วยกัน และหนึ่งในนั้นได้ใช้อาวุธปืนยิงที่ขานายเจริญกิจจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้ลากขึ้นรถและขับหลบหนีไปท่ามกลางความตกตะลึงของภรรยาและลูก ๆ โดยฝ่ายภรรยาได้นำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปไว้ได้เล็กน้อย
 
จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรอยเลือดหยดอยู่ที่พื้นหลายจุด  และปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 ปลอก ลูกกระสุนขนาด .38 จำนวน 1 นัด และโทรศัพท์ของคนร้ายตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 
ล่าสุดเช้าวันนี้ (4 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรภาค 6 ได้เข้าไปร่วมทำคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะเดินทางมาจังหวัดพิษณุโลกหรือไม่ ซึ่งพบว่าตั้งแต่ช่วงที่เกิดเหตุยังไม่พบผู้ต้องหาเดินทางมาในพื้นที่แต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายน่าจะอยู่บริเวณหมู่บ้านเขตรอยต่อพิษณุโลก-เพชรบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นบ้านเข็กใหญ่ เข็กน้อย เข็กกลาง ซึ่งเป็นหมู่บ้านของกลุ่มชาติพันธุ์เผ่าม้ง เนื่องจากตรวจสอบกล้องแต่ละจุด รถคนร้ายได้หายไปตามพื้นที่ดังกล่าว
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบตัว 1 คนในคนร้ายแล้ว และมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด สำหรับประเด็นในการก่อเหตุครั้งนี้คาดว่าน่าจะมีการหักหลังหรือขัดแย้งขบวนการค้ายา
 
จากนั้นเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สืบสวนภูธรภาค 6 ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าพบรถยนต์กระบะต้องสงสัย ที่คาดว่าจะเป็นของคนร้าย ได้แอบจอดไว้และถูกเผา ที่บริเวณในป่าไผ่เขากะโป ห่างจากถนนพิษณุโลก-หล่มสัก ประมาณ 20 กิโลเมตร ต้องใช้รถโฟวินขี้นไป จากการตรวจสอบและพบว่ารถยนต์คันดังกล่าว น่าจะเป็นรถของคนร้าย ที่นำเผาเพื่อทำลายหลักฐาน เบื้องต้นชาวบ้านแจ้งว่าภายในรถไม่พบผู้เสียชีวิตอะไรแต่อย่างใด  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ไปทำการตรวจสอบ เพื่อหาร่องรอยและหลักฐานของคนร้ายต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/VBCsIgXXoxU

ข่าวที่เกี่ยวข้อง