logo ถกไม่เถียง

แม่ค้าผวา “ตำรวจ” แห่บุกบ้านไร้หมาย แหย่ของลับ อ้างถือบัตร “ป.ป.ส.” เข้าได้หมด !

ถกไม่เถียง : ป้าอายุ 61 ปี ร้องขอความเป็นธรรม ถูกตำรวจ 15 นาย กล่าวหาพัวพันกับยาเสพติด บุกค้นตัว ล้วงจับอวัยวะเพศ สุดท้ายไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ขอความเป็นธรรม,ตำรวจ,ตำรวจป.ป.ส.,พัวพันกับยาเสพติด,ยาเสพติด,บุกค้น,ค้นตัว,ล้วงจับอวัยวะเพศ,สิ่งผิดกฎหมาย,อัญชลีย์,สิรภัทร,เกียรติคุณ ต้นยาง,ทนายโป้ง,สส.นนทบุรี,ขายสเต๊ก,บุกบ้าน,อวัยวะเพศ,สภ.ไทรน้อย,ผู้กำกับ,เจ้าหน้าที่รัฐ,พ.ร.บ. ยาเสพติด

7,268 ครั้ง
|
24 เม.ย. 2567
ป้าอายุ 61 ปี ร้องขอความเป็นธรรม ถูกตำรวจ 15 นาย กล่าวหาพัวพันกับยาเสพติด บุกค้นตัว ล้วงจับอวัยวะเพศ สุดท้ายไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย
 
วันที่ 24 เม.ย. 2567 คุณอัญชลีย์ (ปุ๊ก) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ย้อนไปเมื่อวันเกิดเหตุ ปกติตนจะขายสเต๊ก วันจันทร์-อาทิตย์ หยุดวันเสาร์ ตนไปซื้อข้าวมันไก่ ตำรวจอ้างว่าตามตนตั้งแต่ไปตลาดจนกลับถึงบ้าน ขณะตำรวจเข้ามาในบ้านตนไม่รู้ตัว ก่อนจะโดนจับกดและอ้างว่าตนมีสิ่งผิดกฎหมาย ตนถามหาหมายค้นก่อนจะตะโกนเรียกลูกให้มาช่วย ค้น 3 รอบแต่ไม่พบอะไร
 
ถกไม่เถียง : แม่ค้าผวา “ตำรวจ” แห่บุกบ้านไร้หมาย
 
ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงมาค้นร่างกายท่อนบนของตน โดยมีหัวหน้าชุดยืนอยู่ด้วย ในส่วนของท่อนร่างหญิงที่อ้างเป็นตำรวจดึงเชือกกางเกงของตน ก่อนจะใช้มือตบรอบเอวและเอามือสอดไปที่ก้นก่อนจะจับอวัยวะเพศตนและสอดนิ้วเข้าไปในอวัยวะของตน ในขณะล้วงหญิงที่อ้างเป็นตำรวจไม่ได้สวมถุงมือ ตนรู้สึกผิดหวังกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ตำรวจควรเป็นที่พึ่งของประชาชนแต่ ณ ตอนนี้ ตนหวาดระแวงไม่คิดว่าจากถูกจะกลายเป็นผิด
 
สิรภัทร (บาส) ลูกผู้เสียหาย เล่าว่า ตนได้ยินเสียงโวยวาย ภาพที่เห็นคือ ตำรวจพยายามล้อมแม่ไว้ กดไหล่แม่ไว้ไม่ให้ลุก ตนโวยวายก่อนถามหาหมายค้น เขาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ จาก ป.ป.ส. กำลังปฏิบัติหน้าที่อย่าขัดขวางการปฏิบัติงานของพนักงาน เขาแสดงบัตรให้ดูแต่ไม่มีหมายค้น ตนพยายามพูดให้ตำรวจกลุ่มนี้ออกไปจากบ้านและถามหาว่าใครเป็นหัวหน้าชุดเขาก็แสดงตน ก่อนจะบอกว่าแม่ของตนมีประวัติเกี่ยวข้องการยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ตนและแม่บริสุทธิ์ใจจึงยินยอมให้ตรวจค้น การค้นตัวแม่อยู่ห่างจากรั้วไม่เกิน 4 เมตร 
 
ถกไม่เถียง : แม่ค้าผวา “ตำรวจ” แห่บุกบ้านไร้หมาย
 
ก่อนเจ้าหน้าที่กลับตนขอถ่ายรูปบัตรไว้เป็นหลักฐาน ระบุสังกัดชัดเจนเป็น สภ.ไทรน้อย ขึ้นกับกองบังคับการภูธรภาค 1 หลังจากเหตุการณ์ตำรวจรวบตัวแม่ ทางตำรวจได้ทำการเก็บกุญแจรถของตนไป อ้างว่าต้องยึดไว้รอตรวจสอบ ตนยืนกรานขอเป็นคนเปิดรถให้ค้นเอง ให้ทำการส่งกุญแจรถคืนตน ผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนและแม่เกิดความอับอาย เสียเวลาพิสูจน์ข้อเท็จจริงให้กับครอบครัว หลังจากนี้ผลจะเป็นอย่างไรขอให้ว่ากันด้วยข้อเท็จจริง
 
ด้าน เกียรติคุณ ต้นยาง (ทนายโป้ง) สส.นนทบุรี ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร ให้ความเห็นว่า การเจ้าหน้าที่ปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เข้าไปในเคหสถาน ที่พักอาศัย บ้านเรือน จะต้องมีหมายค้นเท่านั้น ยกเว้นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ที่ไม่ต้องมีหมายค้นของศาลก็ได้ แต่ต้องมีเหตุไม่สามารถรอหมายศาลได้ เช่น ติดตามผู้ร้ายมาอย่างกระชั้นชิด แล้วคิดว่าผู้ร้ายจะหลบหนี หรือทำลายพยานหลักฐาน ในกรณีนี้สามารถเข้ารวบได้เลย แต่ต้องมีเหตุและผลที่สมน้ำสมเนื้อ แต่ในกรณีนี้เหตุเกิดขึ้นวันเสาร์ ซึ่งศาลยังเปิดทำการให้ขอหมายค้นได้ บัตร ป.ป.ส. ไม่ใช่ใครก็สามารถมีได้โดย ป.ป.ส. สามารถแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยเฉพาะตำรวจให้เป็นเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. มีอำนาจในการปฏิบัติตาม พ.ร.บ. ยาเสพติด
 
ถกไม่เถียง : แม่ค้าผวา “ตำรวจ” แห่บุกบ้านไร้หมาย
 
ในส่วนของการค้นตัว โดยเฉพาะค้นตัวผู้หญิง มีกฎหมายระบุชี้ชัดว่า ให้ค้นในที่ลับ เช่น ห้องน้ำ โดยการที่จะตรวจค้นได้ต้องเจ้าหน้าที่ต้องเป็นผู้หญิงเหมือนกันเท่านั้น ส่วนของพฤติการณ์ค้นล้วงเข้าไปในอวัยวะเพศ ในปัจจุบันกรมราชทัณฑ์ได้ยกเลิกแล้ว เพราะเป็นสิทธิของความเป็นมนุษย์ ในกรณีนี้ตนคิดว่าเป็นการทำกินกว่าเหตุ ทางด้าน ผู้กำกับ สภ.ไทรน้อย จะมีการกำชับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินการตามข้อกฎหมาย และตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/rKHnzWiuQU8?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง