'โจอี้บอย' แจงปมดราม่าไถ 'เซิร์ฟสเกต' ไม่ใส่แมสก์ ชี้ขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว วอนอย่าโยงการเมือง
logo ข่าวอัพเดท

'โจอี้บอย' แจงปมดราม่าไถ 'เซิร์ฟสเกต' ไม่ใส่แมสก์ ชี้ขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว วอนอย่าโยงการเมือง

ข่าวอัพเดท : โจอี้บอย แจงปมดราม่างาน รัตนโกเซิร์ฟ (Rattana Go Surf) ผู้ร่วมงานไถสเกตไม่ใส่แมสก์ เจ้าตัวชี้ขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว วอนอย่าโยงการเ ใส่ชุดไทยไถสเกต,รัตนโกเซิร์ฟ,เซิร์ฟสเก็ต,โจอี้บอย,มาดามเดียร์,สเกตบอร์ด

608 ครั้ง
|
29 มี.ค. 2564
'โจอี้บอย' แจงปมดราม่างาน 'รัตนโกเซิร์ฟ (Rattana Go Surf)' ผู้ร่วมงานไถสเกตไม่ใส่แมสก์ เจ้าตัวชี้ขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว วอนอย่าโยงการเมือง
 
 
จากกรณีที่ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือ 'มาดามเดียร์' หนึ่งในผู้ร่วมสนับสนุนกิจกรรม 'รัตนโกเซิร์ฟ (Rattana Go Surf)' ซึ่งประกอบด้วย กลุ่มล้มไม่เลิก (โจอี้ บอย) และ กระทรวงวัฒนธรรม โดยได้มีการเชิญชวนคนรุ่นใหม่มาร่วมกิจกรรมในคอนเซปต์ 'ใส่ชุดไทยไถสเกต' ผสมผสานระหว่างการเล่นเซิร์ฟสเกตที่กำลังเป็นที่นิยม กับชุดไทยประจำชาติร่วมสมัย 
 
 
กระทั่อต่อมา ทางมาดามเดียร์ถูกทัวร์ลง ในประเด็นที่ผู้ร่วมงานไม่มีการใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโควิด-19 นั้น ล่าสุด วันที่ 29 มีนาคม 2564 'โจอี้ บอย' 1 ในผู้จัดงาน ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า
 
 
"ในฐานะคนจัดงาน "รัตนโกเซิร์ฟ" กราบขออภัยที่ไม่สามารถควบคุมกิจกรรมได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ และน้อมรับคำติติงทุกข้อเพื่อนำไปปฏิบัติ ผมยังยืนยันว่ากิจกรรมของเราไม่ได้จัดขึ้นเพื่อจุดประสงค์ใดที่จะทำให้เกิดความไม่พอใจ นอกจากความตั้งใจที่จะใช้กีฬาทำให้ทุกคนเกิดความสามัคคีและสุขภาพอันดี กราบขออภัยคนที่มาร่วมงานทุกท่าน และถ้ากิจกรรมครั้งนี้ทำให้หลายท่านไม่สบายใจ ผมขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียวและกราบขอโทษด้วยจริงๆครับ"
 
 
ซึ่งก่อนหน้านี้ โจอี้ บอย ได้ชี้แจงผ่านทางคอมเมนต์ว่า "ตอบทุกคนนะครับ กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมของทางกลุ่ม จัดขึ้นเพื่อสมาชิกทุกเพศทุกวัย ทั้งเด็กยันผู้ใหญ่ เป้าหมายของเราคือการออกกำลังกาย และกิจกรรมของครอบครัว เราจัดงานโดยการขออนุญาตซึ่งเราก็ปฏิบัติตามกฏในการจัดงาน ซึ่งงานนี้มีการตระเตรียมการวางแผนการจัดมานานระยะนึง เหมือนกับการจัดงานทั่วไปครับ 
 
 
มีหลายอย่างที่เราต้องปรับเปลี่ยนเพื่อสร้างผลกระทบให้น้อยที่สุด เช่นเราทุกคนที่มาร่วมงานต้องรีบเดินทางเพื่อที่จะจบงานภายใน 1 ชั่วโมงครับ
 
 
อยากจะขอความเห็นใจเรื่องไม่เอากีฬาที่พวกเราเล่นกันไปคิดในมุมการเมืองจริงๆ ครับ เพราะในกลุ่มกีฬาที่เราเล่นก็มีคนที่มีความคิดหลากหลายแตกต่างทางการเมืองกันอยู่ร่วมกัน
 
 
ส่วนประเด็นเกี่ยวกับโควิด เราพยายามปฏิบัติตามกฏอย่างเคร่งครัดที่สุดจริงๆ ครับ หลายรูปที่เห็นผมและน้องๆไม่ได้ใส่ก็ตามเหตุผลที่เล่าให้ฟังข้างต้น"
 
 
โดย โจอี้ บอย ได้ชี้แจงเรื่องการไม่ใส่หน้ากากอนามัยว่า "เราพยายามและประชาสัมพันธ์เรื่องหน้ากากเต็มที่แล้วครับ ก่อนที่จะถอดตอนเริ่มเดินทางไถกันไปกับถ่ายรูปให้ผู้สื่อข่าวตรงทางปล่อยตัว ขอโทษทุกคนตลอดว่าต้องขออนุญาตใส่แมสเอาไว้"
 
 
นอกจากนี้ โจอี้ บอย ยังยืนยันว่ากิจกรรมดังกล่าวนี้ไม่ได้มีการแอบแฝงทางการเมืองแต่อย่างใด โดยระบุว่า
 
 
"ใจเย็นๆ นะครับทุกๆ คน ค่อยๆ พูดค่อยๆ จากันนะ ขอยืนยันอีกทีว่ากิจกรรมที่จัดซึ่งเฮียล้านเปอเซนต์ยืนยันกับทุกคนได้ว่ามันไม่ใช่กิจกรรมที่แอบแฝงทางการเมืองใด
 
ขอตอบในคำถามของน้องๆ ที่ถามว่าทำไมมีกระทรวงและคนจากรัฐบาลมาร่วมงาน ง่ายๆ เลยนะครับ เฮียคือประชาชนตาดำๆ เหมือนกับทุกคน จะขออนุญาตเป็นตัวแทนมาขอทำกิจกรรมบนพื้นที่สาธารณะ เฮียก็ต้องประสานไปกับทางผู้ที่จะช่วยเหลือเรื่องระเบียบการขอได้ เท่านั้นเอง
 
ถามว่าทำไมไม่สนใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คืองานนี้เฮียเตรียมการมานานมันคือความบังเอิญที่เกิดเหตุการณ์ที่เปรียบเทียบกันได้เฮียเข้าใจ แล้วถามว่าทำไมไม่ยกเลิก เฮียยกเลิกงานอาทิตย์ที่แล้วที่ตั้งใจจัดในลูกเพจไปแล้วเพราะกลัวคุมคนไม่ได้ แต่งานนี้เราคิดว่าเราปฏิบัติตามระเบียบทางราชการได้เลยดำเนินการจัดเพราะทำให้ลูกเพจผิดหวังรอบ 2 ไม่ได้จริงๆ 
 
ถามว่าแอบห่วงไหม แน่นอนครับ ตอนเฮียธรชวนคนออกมาไถ เราก็กลัวนะครับว่าจะถูกหาว่าทำชนกันเหรอ แต่มันคือกีฬาครับที่ทุกคนชอบตรงกัน คนที่มางานผมวันนี้ผมกล้าพูดเลยว่าคนที่มางานถึงแม้มีความชอบในการเมืองที่ต่างกันแต่เราอยู่ร่วมกันในความชอบกีฬาชนิดเดียวกัน
 
ขออภัยนะครับและน้อมยอมรับความไม่พอใจที่เกิดขึ้น ไม่มีใครตรงนี้อยากให้กิจกรรมกีฬาและครอบครัวสร้างความไม่สบายใจให้ทุกคนจริงๆ ขอโทษนะครับ"
 
 
ขอบคุณข้อมูล : เฟซบุ๊ก Apisit Joeyboy Opasaimlikit