logo เช้านี้ที่หมอชิต

“มาดามเดียร์” เปิดตัวชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หวังล้มระบบอุปถัมภ์ในพรรค | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - คาราคาซังมานานสำหรับการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ ล่าสุด มาดามเดียร์ เปิดตัว ประกาศขอชิงเก้าอี้หัวห ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

165 ครั้ง
|
30 พ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - คาราคาซังมานานสำหรับการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ ล่าสุด มาดามเดียร์ เปิดตัว ประกาศขอชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคคนใหม่ คราวนี้จะสยบศึกภายในพรรคได้หรือไม่ ต้องติดตาม
 
มาดามเดียร์ เปิดตัวชิงหัวหน้า ปชป.
เมื่อวานนี้ นางสาววทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมืองกรุงเทพฯ มาแบบเร่งด่วนซ้อนพี่วินบึ่งเข้าพรรคประชาธิปัตย์ ถือฤกษ์ 09.29 น. เข้าสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค ก่อนแถลงข่าวประกาศสมัครชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9 ซึ่งจะมีการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ หลังองค์ประชุมล่มมาแล้วหลายครั้งจนไม่สามารถเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ได้ รอบนี้ มาดามเดียร์ มีแววจะทำสำเร็จหรือไม่
 
นางสาววทันยา กล่าวย้ำว่า การตัดสินใจครั้งนี้ตัดสินใจด้วยตนเอง ไม่เกี่ยวกับการเจรจาใด ๆ เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคหรือไม่ นางสาววทันยา กล่าวว่า ได้กราบเรียนผู้ใหญ่ทุกคนแล้ว รวมถึง นายเฉลิมชัย แต่ยังไม่มีโอกาสได้คุยกับ นายนราพัฒน์ แก้วทอง หนึ่งในแคนดิเดตชิงหัวหน้าพรรค ซึ่งขณะนี้เป็นรักษาการรองหัวหน้าพรรค แต่ก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยกัน ยืนยันว่าสามารถร่วมงานกันได้ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร
 
ส่วนในการทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ยืนยันว่าไม่มีปัญหาการทำงานร่วมกับพรรคก้าวไกล เมื่อถามว่า หากเป็นหัวหน้าพรรคจะมีโอกาสไปร่วมรัฐบาลหรือไม่ นางสาววทันยา กล่าวว่า จุดมุ่งหวังขณะนี้คือการเป็นฝ่ายค้าน ขอประกาศที่จะเป็นฝ่ายค้าน เราไม่ได้มุ่งหวังในการแสวงหาผลประโยชน์ รวมถึงอำนาจในการที่จะไปจับขั้วจัดตั้งรัฐบาล
 
หลังเปิดตัวเสร็จสิ้น จังหวะบังเอิญ นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินเข้าพรรคมาพอดี จึงสอบถามว่า มาเปิดตัวหรอ เรียบร้อยดีแล้วใช่ไหม นางสาววทันยา ยกมือไหว้ ตอบว่าจะทำให้ดีที่สุด ตามที่เคยได้เรียน นายชวน ไปแล้ว เมื่อถาม นายชวน ว่าจะแนะนำอะไรหรือไม่ นายชวน กล่าวว่าตนมิบังอาจ เพราะมาดามเก่งอยู่แล้ว แต่ขอให้กำลังใจ ส่วนดูแล้วจะมีความหวังหรือไม่ นายชวน ปฏิเสธที่จะตอบ บอกเพียงว่าต้องไปถามเขาดู
 
สส.ปูอัด ซบ ไทยก้าวหน้า หลัวถูกขับพ้น ก้าวไกล
ไปติดตามความคืบหน้า 2 สส. ที่ถูก พรรคก้าวไกล มีมติขับออกจากกรณีคุกคามทางเพศ ซึ่งใกล้ครบกำหนด 30 วัน ที่จะต้องหาพรรคใหม่สังกัดก่อนหมดคุณสมบัติการเป็น สส. มีรายงานว่าทั้งคู่ได้พรรคใหม่สังกัดแล้ว นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ หรือ ปูอัด สังกัด พรรคไทยก้าวหน้า ซึ่งทางหัวหน้าพรรคให้เหตุผลที่ยอมรับเข้าพรรคว่า ต้องให้โอกาส ไม่ปิดโอกาส หรือ ประหารชีวิตทางการเมือง
 
แจ้ ซบ ชาติพัฒนากล้า
ขณะที่ สส.แจ้ วุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนากล้าเรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้พรรคชาติพัฒนากล้า ส่งผลเพิ่ม สส. จาก 2 เป็น 3 คน
 
กรณ์ ไขก๊อกสมาชิก ชาติพัฒนากล้า
แต่ในวันเดียวกัน นายกรณ์ จาติกวณิช ได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคชาติพัฒนากล้า ซึ่ง นายกรณ์ ยังไม่ได้ให้เหตุผลในการลาออกว่าเกี่ยวข้องกับการที่พรรคชาติพัฒนากล้ารับตัว สส.แจ้ เข้ามาเป็นสมาชิกหรือไม่
 

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/aQMiuYz_1Pg?si=yAYOU8wYpcja2HUK

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง