10 วิธีการสร้างรายได้ (หาเงิน) ผ่าน Clubhouse
logo ทางลัดดิจิทัล

10 วิธีการสร้างรายได้ (หาเงิน) ผ่าน Clubhouse

ทางลัดดิจิทัล : ถ้าถามถึงแอปฯที่เป็นกระแสตอนนี้ ใครๆก็คงตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า Clubhouse ถึงแม้ว่าตอนนี้จะสามารถใช้งานได้แค่ในระบบ iOS (ซึ่งกำลั DigitalShortcut,ทางลัดดิจิทัล,ไอที,เทคโนโลยี,ข่าว,โซอี้,ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์,การตลาดออนไลน์,การตลาด,สอนการตลาด,Android,Clubhouse

522 ครั้ง
|
23 มี.ค. 2564

ถ้าถามถึงแอปฯที่เป็นกระแสตอนนี้ ใครๆก็คงตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า Clubhouse ถึงแม้ว่าตอนนี้จะสามารถใช้งานได้แค่ในระบบ iOS (ซึ่งกำลังพัฒนาให้ระบบ Android ได้ใช้งานกันเร็วๆนี้) ปัจจุบัน Clubhouse เป็นแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงถึง 1 พันล้านดอลล่าร์ พร้อมกับยอด Download ต่อวันที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันข้อมูลจาก Backlink แจ้งว่า Clubhouse มียอดดาวน์โหลดไปแล้วทั้งหมด 10 ล้านคน ซึ่งหากเปิดให้กับผู้ใช้งาน Android เมื่อไร จำนวนการโหลดน่าจะเพิ่มขึ้นมากเลยหละค่ะ

 

เมื่อมีแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเกิดขึ้นมาใหม่ หลายๆคนก็ตั้งคำถามว่า เราจะสร้างรายได้ หรือขายของผ่านช่องทางนี้ได้หรือไม่อย่างไร? วันนี้โซอี้รวบรวมข้อมูลวิธีการสร้างรายได้ ผ่าน Clubhouse แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีเพียงเสียงเป็นตัวสื่อสารมาฝากกันค่ะ ว่าเค้าทำยังไงกัน

 

ก่อนอื่น Skill นึงที่คุณต้องมีหากคุณจะหาเงินจาก Clubhouse คือ สกิลการพูดให้น่าฟัง ไม่ว่าจะ โทนเสียง จังหวะการพูด เหมือนเราจำลองเป็นดีเจอยู่ยังไงยังงั้นค่ะ และยิ่งถ้าคุณมีอุปกรณ์เสริมอย่างพวก sound effects จะยิ่งทำให้ฟังน่าสนใจมากขึ้นค่ะ

 

10 วิธีการสร้างรายได้ ผ่าน Clubhouse  

 

1.       Investment เวทีสำหรับ ขอเงินลงทุน ทุกวันนี้มีหลายห้องเปิดโอกาสให้เหล่า Start up มานำเสนอไอเดียธุรกิจ ให้กับนักลงทุน ซึ่งเหล่านักลงทุนรวมตัวกันได้ง่ายกว่าเดิมมากๆ

 

2.       Brand partnerships สำหรับเจ้าของธุรกิจ จะมีโอกาสมากมายในการสร้างพันธมิตรกับผู้ประกอบการรายอื่น เพื่อสร้างความร่วมมือกันระหว่างแบรนด์

 

3.       Sponsored Rooms สร้างหัวข้อ ที่มีผู้สนับสนุน คนที่มีผู้ติดตามเยอะ หรือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง จะได้รับเงินจากผู้สนับสนุนต่างๆ ในเรื่องที่ผู้สนับสนุนอยากให้พูด

 

4.       Membership fee อยากฟังต้องจ่ายเงินเพื่อเข้าห้อง เราสามารถสร้างกลุ่มแบบ Closed Room รับเฉพาะคนจ่ายเงินเข้ามาฟัง ต้องกลุ่มเฉพาะอะไรบางอย่าง ที่คิดว่าคนจะยิมจ่ายเพื่อเข้าฟัง ผู้สร้างห้องสามารถเรียกเก็บเงินค่าธรรมเนียมการเป็นสมาชิกได้ ซึ่งค่าสมาชิกนี้จะแตกต่างกันไปตามความนิยมของห้องนั้นๆค่ะ

 

5.       AMA (Ask me anything) ถามมา เดี๋ยวตอบให้ ผู้เชี่ยวชาญ สามารถเรียกเก็บค่าธรรมเนียม สำหรับการตอบคำถาม แต่ตอนนี้ ยังไม่สามารถชำระเงินผ่านแอปฯ ได้ในตอนนี้ แต่ในอนาคตอาจจะมีค่ะ

 

6.       Networking ภายในแอปฯ มีนักธุรกิจ เจ้าของกิจการ และเหล่าคนดัง ต่างก็มารวมตัวกัน ซึ่งเป็นโอกาสให้เกิดไอเดียใหม่ๆ ที่อาจจะร่วมกันทำธุรกิจ ต่อยอดกันต่อไป

 

7.       Become a panelist ค่าตัวในการพูด หากคุณเป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียง และมีความน่าเชื่อถือ คุณอาจได้รับเชิญให้เป็น ผู้ร่วมอภิปราย และได้รับค่าตอบแทนนั่นเองค่ะ

 

8.       Charge an Entrance fee หรือ ค่าธรรมเนียมคลับ ในอนาคต ทางแอปฯ อาจเปิดให้คลับ เก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้าได้

 

9.       Talk about your product/service ไม่มีอะไรซับซ้อน ขายของกันเลยค่ะ เปิดห้องขายตรงๆเลย แต่ข้อแนะนำคือ ต้องสร้างสรรค์หัวข้อในการพูดคุยด้วยนะคะ เพราะคงไม่มีใครมานั่งฟังเราขายของอย่างเดียวแน่นอน

 

10.     Tell me your profile อันนี้เหมือนการสร้าง Portfolio ค่ะ เขียนไปเลยว่าคุณคือใคร มีความสามารถอะไรในโปรไฟล์การเขียนบรรยายตัวตน ลงบนโปรไฟล์ของคุณ อาจจะไปตรงใจ กับคนที่กำลังมองหาคนโปรไฟล์แบบคุณอยู่ก็ได้ค่ะ

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/J3G5quzwEP8

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง