logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชาวบ้านหา “หนูนา” มาประกอบอาหาร ผิงไฟคลายหนาว เหลือขายสร้างรายได้เสริม

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ที่จังหวัดบึงกาฬ ชาวบ้านหาหนูนาขาย สร้างรายได้ผิงไฟคลายหนาว ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

450 ครั้ง
|
27 ธ.ค. 2565
ที่จังหวัดบึงกาฬ ชาวบ้านหาหนูนาขาย สร้างรายได้ผิงไฟคลายหนาว
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จังหวัดบึงกาฬ ทั้ง 8 อำเภอ ยังคงมีอากาศหนาวเย็น เช้านี้วัดอุณหภูมิได้ 15 องศาเซลเซียส ส่งผลกระทบกับชาวบ้านเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มต่ำ ติดเชิงเขา ติดแม่น้ำ โดยชาวบ้านดอนกลาง หมู่ที่ 1 ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง ที่อยู่ติดบึงโขงหลง แหล่งน้ำขนาดใหญ่ ต้องออกจากบ้านมารวมกลุ่มก่อไฟผิง พร้อมกับต้มน้ำสมุนไพร ควบคู่น้ำร้อนกับกาแฟ ดื่มอุ่น ๆ เพื่อคลายความหนาวเย็น
 
นายปิยะฉัตร แสนพิมพ์ ชาวบ้านบ้านดอนกลาง บอกกับผู้สื่อข่าวว่าช่วงฤดูหนาวนี้ หลังจากการเก็บเกี่ยวก็จะพาลูก ๆ ออกไปหาหนูนา ตามท้องไร่ท้องนา เพราะว่าเป็นช่วงที่หนูนาออกหากินเมล็ดข้าวที่ตกอยู่ตามทุ่งนา และมีจำนวนมากเป็นพิเศษ ซึ่งพอได้หนูนามา ก็จะนำมาประกอบเป็นอาหารรับประทานในครัวเรือน
 
ถ้าได้เยอะก็จะนำไปขาย โดยจะมีแม่ค้ามารับซื้อตัวละ 30 – 40 บาท ถือเป็นการสร้างรายได้อีกทาง และเพื่อช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายในครัวเรือนได้ด้วย โดยเมนูที่นิยมนำไปประกอบอาหาร เช่น ปิ้งย่าง ผัดเผ็ด แกงคั่ว อบโอ่ง เป็นต้น
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/qUHHbigyrFc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง