อดีต รมต.แกนนำ กปปส. ทำบุญหลังได้รับปล่อยตัว
logo ข่าววันใหม่

อดีต รมต.แกนนำ กปปส. ทำบุญหลังได้รับปล่อยตัว

ข่าววันใหม่ : อดีตรัฐมนตรี ซึ่ง ถูกดำเนินคดีในฐานะแกนนำชุมนุม กปปส. เดินทางไปทำบุญหลังได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวช่วงวานนี้ ขณะที่ 1 ในแกนนำ ซึ่งเป แกนนำกปปส,อดีตรัฐมนตรี,รัฐมนตรี

223 ครั้ง
|
27 ก.พ. 2564
อดีตรัฐมนตรี ซึ่ง ถูกดำเนินคดีในฐานะแกนนำชุมนุม กปปส. เดินทางไปทำบุญหลังได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวช่วงวานนี้ ขณะที่ 1 ในแกนนำ ซึ่งเป็นอดีตรัฐมนตรี ยืนยันว่า แม้หมดคุณสมบัติในตำแหน่งรัฐมนตรี หากแต่ยังคงคุณสมบัติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากคดียังไม่เป็นที่สิ้นสุด
 
แกนนำ กปปส. ทั้ง 8 คน อาทิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ นายถาวร เสนเนียม นายสุวิทย์ หรือ อดีตพระพุทธอิสระ เดินออกจากประตำเรือนจำพิเศษกรุงเทพท่ามกลางกลุ่มญาติและประชาชนที่ให้การสนับสนุนเดินทางมารอรับให้กำลังใจ ตั้งแต่ช่วงสายวานนี้ 
 
แกนนำ กปปส. ซึ่งถูกศาลชั้นต้นตัดสินจำคุกไม่รอลงอาญา  ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว หลัง ทนายความยื่นศาลอุทธรณ์  โดยตีราคาประกันที่คนละ 8 แสนบาท และ ห้ามเดินทางออกนอกราชอณาจักร ยกเว้นได้รับอนุญาต
 
ส่วนประเด็น แกนนำ กปปส. 3 คน ที่มีตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ต้องหมดหน้าที่ลงตามรัฐธรรมนูญ 2560 จากคดีถูกโทษตัดสินจำคุกนั้น นายถาวร เสนเนียม กล่าวว่า แม้หมดหน้าที่รัฐมนตรี หากแต่ยังคงมีคุณสมบัติความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101( 13 ) ซึ่งกำหนดว่า การพ้นสภาพต้องเป็นคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุกเท่านั้น
 
ส่วนอดีตรัฐมนตรีอีก 2 คน อาทิ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หลังจากออกเรือนจำวานนี้ ได้เดินทางพร้อมครอบครัวไปทำบุญถวายสังฆทาน ที่ วัดชลประทาน รังสฤษฏ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  
 
โดย เฟซบุ๊กของ นางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยา ระบุว่า เจ้าอาวาสได้พรมน้ำมนต์ พร้อมแสดงธรรม เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจและให้สติ
 
ส่วนอีกคน คือ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เศรษฐกิจ และ สังคม อินสตาแกรมของ นางนุสบา ปุณณกันต์ ได้โพสต์รูปภาพคู่กับสามีขณะกำลังไหว้กระทำบุญ เช่นกัน พร้อม ระบุข้อความว่า ในเวลานี้เรากำลังผ่านความยากลำบากที่สุดในชีวิต แม้พยายามเข้มแข็งไม่ร้องไห้แต่ช่างยากเหลือเกิน
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/aoQ9QCGSoMI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง