logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“เจ็บใจ-แค้น” อธิบดี ฯ เผย ! ปมล่อซื้อแก๊ง “พี่ศรี” ตบทรัพย์ | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อธิบดีกรมการข้าว แถลงเปิดใจเป็นครั้งแรก หลังจากถูกแก๊งนักร้องเรียนตบทรัพย์รีดเงินนับล้านบาท เผยทั้งเจ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

347 ครั้ง
|
30 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อธิบดีกรมการข้าว แถลงเปิดใจเป็นครั้งแรก หลังจากถูกแก๊งนักร้องเรียนตบทรัพย์รีดเงินนับล้านบาท เผยทั้งเจ็บใจและแค้นที่ไม่ผิดแต่ถูกร้องเรียนและรีดเงิน จึงวางแผนกับภรรยาล่อซื้อ เผย ศรีสุวรรณ เป็นรุ่นน้องมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ถ้าเป็นสมัยก่อนโดนก้านกล้วยรอบสระแน่
 
เจ็บใจ-แค้น อธิบดีฯ เผยปมล่อซื้อแก๊ง พี่ศรี ตบทรัพย์
 
ยังคงเป็นคดีที่ต้องขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการว่ายังคงมีใครเกี่ยวข้องกับแก๊งนักร้องเรียนตบทรัพย์รีดเงินกันอีกบ้าง หลังจากที่เมื่อวันศุกร์ที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ตำรวจ ปปป. บุกจับกุม บายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน, นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก และ นางสาวพิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ หลังจากตำรวจมีหลักฐานว่า ทั้ง 3 คน ร่วมกันข่มขู่เรียกเงิน นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว จำนวน 1.5 ล้านบาท แลกยุติร้องเรียนตรวจสอบการบริหารงาน  แต่ว่าทั้ง 3 คน ให้การปฏิเสธ และขอให้การเป็นลายลักษณ์อักษร พร้อมใช้เงินสดคนละ 400,000 บาท ประกันตัวออกไป
 
ล่าสุด ช่วงบ่ายที่ผ่านมา คุณณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว แถลงเปิดใจที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่าเรื่องทั้งหมดตนดำเนินการเพียง 2 คน กับภรรยา รวบรวมข้อมูลทั้งหมดเป็นระยะเวลานานพอสมควร แล้วไปแจ้งความดำเนินคดี โดยที่ทีมงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ไม่มีใครรู้ แต่มีอยู่วันหนึ่ง คือวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ด้วยความรำคาญ จึงตัดสินใจไปบ้านของ นายศรีสุวรรณ ไป 3 คน คือ ภรรยา และพี่หมู ไปในฐานะที่ นายศรีสุวรรณ เป็นรุ่นน้องที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ว่าจะเอาอย่างไรกันแน่ และเพราะตนไม่มีญาติผู้ใหญ่ จึงต้องมีพยานไปด้วย ซึ่งก็คือ พี่หมู
 
เมื่อไปถึง บ้านนายศรีสุวรรณ ไม่ได้ไปเคลียร์เรื่องจ่ายเงิน แต่ไปถามว่าทำไมต้องร้องเรียนตน ตนผิดอะไร ผลการสอบสวนก็ไม่ผิด แล้วเดินทางกลับ โดยไม่ได้จ่ายเงิน จากนั้น ทอดเวลาราว 2-3 อาทิตย์ จนกระทั่ง นายศรีสุวรรณ ไปแถลงข่าวที่สภาเรื่องฝนหลวง แล้ววกมาเรื่องกรมการข้าว ทำให้รู้สึก เจ็บใจ แค้น จึงวางแผนกับภรรยา รวบรวมหลักฐานให้ตำรวจ ปปป. นอกจากนี้ ภรรยาตนทำธุรกิจเลี้ยงไก่ พวกนี้ยังพยายามโยงว่าภรรยาตนค้าตีนไก่เถื่อนอีก
 
อธิบดีกรมการข้าว บอกด้วยว่า ในวันที่ นายศรีสุวรรณ แถลงข่าวที่สภา พอกลางคืนตนนั่งสวดมนต์ไหว้พระอยู่ประมาณ 22.00 น. ไม่รู้เบอร์ใครโทรมาหา พอสวดมนต์เสร็จ 23.00 น. โทรกลับไป แต่ไม่มีคนรับสาย จนถึงตอนเช้าโทรมาขอกินกาแฟกับตน จึงสั่งลูกน้องให้ติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งกรมฯ เพราะแค้น
 
อธิบดีปัดข่าวอดีตนักการเมือง ป. สั่งให้เงียบ
 
เมื่อถามว่าอดีตนักการเมืองชื่อ ป. สั่งให้เงียบ อธิบดีกรมการข้าว ปฏิเสธไม่ทราบ พร้อมบอกว่า ใครจะพูดอะไรตนไม่ทราบ ต้องฟังจากปากตนเท่านั้น หลังเกิดเรื่องมีใครโทรหาก็ไม่รับ และไม่มีใครโทรหาภรรยาเช่นกัน
 
ส่วนก่อนที่จะไปหา นายศรีสุวรรณ ที่บ้านเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนนั้น เพราะมีเรื่องร้องเรียนเข้ามามากมาย จนตนทนรำคาญไม่ไหว และที่ทราบว่ามีการร้องเรียนถึงตนนั้น เหตุเพราะมีจดหมายร้องเรียนเข้ามา แต่จ่าหน้าซองผิด แทนที่จะเป็นรัฐมนตรีเกษตรฯ กลับจ่าหน้าเป็นชื่อตน จึงรู้ที่มาที่ไปของเรื่อง ก่อนให้ทนายไปแจ้งความไว้ที่ สภ.แก้งสนามนาง จังหวัดนครราชสีมา โดยการไปบ้าน นายศรีสุวรรณ วันนั้นไม่มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง ถ้ามีเขาคงไม่มายื่นร้องเรียน
 
ผู้สื่อข่าวยังถามถึงความเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ยังคงเดิมหรือไม่ อธิบดีกรมการข้าว ตอบว่า หากเป็นสมัยก่อนได้โดนก้านกล้วยรอบสระแน่ ทั้งยังมีโกนหัวครึ่งซีก และอื่น ๆ อีก
 
ธรรมนัส ไม่พาดพิงถึงอดีตรัฐมนตรี ป.
 
ระหว่างอธิบดีกรมการข้าวแถลง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ฟังอยู่ด้วย ซึ่งให้สัมภาษณ์ในช่วงท้ายว่า เรื่องการร้องเรียนที่มีตั้งแต่ปีก่อน ปลัดกระทรวงสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนผลจะออกมาว่าไม่มีความผิด จึงจะไปเอาผิดไม่ได้
 
ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวว่า ประเด็นที่ปรึกษารัฐมนตรีเกษตรฯ ไปพบ นายศรีสุวรรณ ด้วยนั้น อธิบดีกรมการข้าวได้ชี้แจงแล้ว แต่เชื่อว่ามีหลายหน่วยงานในสังกัดที่ถูกร้องเรียนเพียงแต่ไม่มีใครเปิดหน้า ส่วนกรณีอดีตรัฐมนตรีชื่อ ป. เข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า เขาเป็นอดีต อย่าไปยุ่ง หรือพาดพิงถึง ชั่วโมงนี้ตนมาปัดเป่า มาเช็ดบ้านหลังนี้ให้สะอาด
 
วราวุธ โยนถามเจ้าตัว ปมนักการเมือง ป. เอี่ยวแก๊ง พี่ศรี
 
ขณะที่ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีความพยายามโยง นักการเมือง ป. อดีตรัฐมนตรีช่วยฯ กระทรวงเกษตรฯ เข้าไปเกี่ยวข้องกับแก๊งนายศรีสุวรรณ ว่าพรรคคงเข้าไปชี้แจงในรายละเอียดไม่ได้ ต้องให้เจ้าตัวชี้แจงเอง เพราะคนที่ตอบเรื่องนี้ได้ดีที่สุดไม่ใช่หัวหน้าพรรค และไม่ใช่ใครทั้งนั้น เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับ นายประภัตร เบื้องต้นหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เท่าที่ได้พูดคุยกันมา นายประภัตร ยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง อีกทั้งสมัยที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ นายประภัตร จะมาอัปเดตสถานการณ์ตลอด และไม่เคยได้รับรายงานกับปัญหาเหล่านี้
 
พีระพันธุ์ ปัดตอบไทม์ไลน์ เจ๋ง ดอกจิก พ้นตำแหน่งคณะทำงานฯ
 
เมื่อวานนี้จะมีกรณีที่ทนายของอธิบดีกรมการข้าว แสดงความกังวลว่า หนึ่งในผู้ต้องหาคือ นายยศวริศ ชูกล่อม ไม่ได้เป็นคณะทำงานฯ เขตตรวจราชการที่ 11 ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจะทำให้โทษน้อยลง เนื่องจากเป็นพลเรือน ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ วันนี้ ผู้สื่อข่าวถาม นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เกี่ยวกับไทม์ไลน์การลาออกจากคณะทำงานฯ เขตตรวจราชการที่ 11 ของ นายยศวริศ ซึ่ง นายพีระพันธุ์ กล่าวเพียงว่า ผมไม่รู้เรื่อง เรื่องนี้ไม่ยุ่ง
 
ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า สามารถให้ความชัดเจน เรื่องวันที่ลงนามให้พ้นจากคณะทำงานได้หรือไม่ แต่ นายพีระพันธุ์ ไม่ตอบคำถาม และรีบเดินขึ้นห้องประชุม ครม. ทันที
 
อัจฉริยะ ยืนยันความบริสุทธิ์ใจให้ ธนดล
 
ปิดท้ายที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาเข้าพบ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อนำเอกสารหลักฐานมามอบให้ ช่วยยืนยันความบริสุทธิ์ให้กับ นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งนายศรีสุวรรณ เรียกรับเงินอธิบดีกรมการข้าว
 
โดย นายอัจฉริยะ บอกว่า นายธนดล ไม่ได้เกี่ยวข้อง แต่จะมีอีกคนชื่อ นาย อ. เป็นคนใกล้ชิดนักการเมืองที่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องงบประมาณของกระทรวงเกษตรฯ เป็นตัวกลางในการเรียกรับเงินกับอธิบดีกรมการข้าว โดยติดต่อระหว่าง นายธนดล กับ นายยศวริศ หรือ เจ๋ง ดอกจิก แต่นายธนดล ยืนยันว่าไม่สามารถทำตามที่ นาย อ. บอกได้ นาย อ. จึงได้ติดต่อนายหมูซึ่งเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีเช่นกัน จากนั้น นายหมู ได้พาภรรยาอธิบดีกรมการข้าว พร้อมนำเงินไปจ่าย ให้ นายศรีสุวรรณ ก้อนแรก เมื่อ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง