มวลชนคนรุ่นใหม่จัดกิจกรรมหน้าศาลอาญา เรียกร้องปล่อยตัวแกนนำ - #กปปส ติดเทรนด์ทวิตเตอร์
logo ข่าววันใหม่

มวลชนคนรุ่นใหม่จัดกิจกรรมหน้าศาลอาญา เรียกร้องปล่อยตัวแกนนำ - #กปปส ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

ข่าววันใหม่ : ในห้วงเวลาใกล้เคียงกับกลุ่ม กปปส. เดินทางมารับฟังคำพิพากษา ช่วงเวลานั้นยังมีกลุ่มมวลชนคนรุ่นใหม่ มาจัดกิจกรรมแต่งดำจุดเทียนยืนหน้าศ กปปส,ติดเทรนด์ทวิตเตอร์,จำคุกกปปส,ปล่อยตัวแกนนำ,ศาลอาญา,พุทธิพงษ์ปุณณกันต์,ณัฏฐพลทีปสุวรรณ

971 ครั้ง
|
25 ก.พ. 2564
ในห้วงเวลาใกล้เคียงกับกลุ่ม กปปส. เดินทางมารับฟังคำพิพากษา ช่วงเวลานั้นยังมีกลุ่มมวลชนคนรุ่นใหม่ มาจัดกิจกรรมแต่งดำจุดเทียนยืนหน้าศาล ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังคุมเข้มเพื่อป้องกันเหตุการณ์วุ่นวาย เนื่องจากกังวลว่ามวลชน 2 ฝ่ายอาจเผชิญหน้ากัน
 
ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. วานนี้ กลุ่มมวลชนได้แต่งกายชุดสีดำ จัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เรียกร้องให้ปล่อยแกนนำซึ่งอยู่ระหว่างถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ คดี ม.112 ซึ่งแกนนำดังกล่าว ประกอบด้วย นายอานนท์ นำภา / นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน / นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และ นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงค์ 
 
โดยการแสดงออกนั้นเป็นการยืนหรือนั่งจำนวน 112 นาที หรือ 1 ชั่วโมง 52 นาที โดยเริ่มเวลา 16.00 น. ก่อน สิ้นสุดในเวลาประมาณ 17.52 น. สำหรับกิจกรรมดังกล่าวนี้ มีตำรวจ สน.พหลโยธิน เข้าดูแลความเรียบร้อย และขอความร่วมมือมวลชนไม่ให้ลงไปในพื้นที่ถนน 
 
ทั้งนี้ หลังศาลมีคำพิพากษา กลุ่มแกนนำ กปปส. เป็นที่น่าสังเกตว่า หลายเพจที่เป็นกระบอกเสียงให้แก่มวลชนคนรุ่นใหม่ ต่างพากันโพสต์ข่าวดังกล่าว โดยส่วนใหญ่เน้นไปที่ตัวบุคคล เช่น เพจนักเรียนเลว ซึ่ง ลงรายละเอียดข่าว โดยระบุถึง นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า ก่อนหน้านี้ ม็อบนักเรียนเลว เคยจัดกิจกรรมดีเบตกับ นายณัฏฐพล ที่ด้านหน้ากระทรวงศึกษาธิการมาก่อน
 
ขณะที่ เพจเยาวชนปลดแอก ลงรายละเอียดเน้นไปที่ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เศรษฐกิจและสังคม ซึ่งก่อนหน้านี้เพจดังกล่าว ถือเป็นอีกหนึ่งเพจที่นายพุทธิพงษ์ แจ้งไล่ปิดหรือระงับการเข้าเพจ จนเพจเยาวชนปลดแอกได้เปิดเพจสำรองไว้รองรับ และเปิดกลุ่มในแอพพลิเคชันเทเลแกรม ซึ่งยังคงมีผู้ติดตามจำนวนมากเช่นเดิม 
 
ขณะที่ เพจอื่นๆที่เป็นแนวร่วมกลุ่มคนรุ่นใหม่ ต่างโพสต์ข่าวการถูกตัดสินจำคุกของแกนนำกลุ่ม กปปส. ออกไปจำนวนมาก
 
ขณะที่ใน ทวิตเตอร์ #กปปส. เป็นแฮชแท็กอันดับ 2 ประจำวัน รองจากแฮชแท็กจีดราก้อน ซึ่งพบว่าหลายแอคเคาท์ในทวิตเตอร์ มีการระบุถึงการถูกตัดสินจำคุกของกลุ่ม กปปส. ขณะที่บางส่วนยอมรับว่า การที่แกนนำรับโทษจำคุกไม่รอลงอาญา ถือว่าเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงเช่นกัน
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/b97U7sDzLXI