logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

หวานเจี๊ยบ ! “บิ๊กโจ๊ก” โผล่โอบเอว “บิ๊กต่อ” สยบข่าวลือปมขัดแย้งกัน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - บิ๊กโจ๊ก เดินทางเข้าพบ บิ๊กต่อ เพื่อพูดคุยเรื่องการพัฒนาการทำงานของตำรวจ พร้อมสยบข่าวลือปมขัดแย้งกัน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

445 ครั้ง
|
29 ก.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - บิ๊กโจ๊ก เดินทางเข้าพบ บิ๊กต่อ เพื่อพูดคุยเรื่องการพัฒนาการทำงานของตำรวจ พร้อมสยบข่าวลือปมขัดแย้งกัน
 
ชื่นมื่น บิ๊กโจ๊ก โผล่โอบเอว บิ๊กต่อ
 
ความคืบหน้าคดีตำรวจบุกตรวจค้นบ้านพัก 5 หลัง ภายในหมู่บ้านย่านซอยวิภาวดี 60 กรุงเทพ ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก่อนจับกุมตำรวจคนสนิท 8 นาย หลังพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องเว็บไซต์พนัน
 
โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (28 ก.ย.) นางสาวสุชานันท์ หรือ มินนี่ ตัวละครคนสำคัญ แถลงเปิดใจต่อสื่อมวลชน แบบจัดหนักจัดเต็ม ยิ่งถ้าไปรวมกับคำสัมภาษณ์ของ บิ๊กโจ๊ก ก่อนหน้านี้ ที่ระบุว่า มีข้อมูลอยู่มาก เปิดเมื่อไหร่ ตายหมดทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จนหลายคนมองว่า คดีนี้คงต้องจบอย่างดุเดือดนั้น
 
ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ (29 ก.ย.) กลายเป็นหนังคนละม้วน ภายหลังมีการเผยแพร่ภาพ บิ๊กโจ๊ก เดินทางเข้าพบ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ ภายในภาพ ตำรวจใหญ่ทั้ง 2 นาย สีหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้ม บิ๊กโจ๊ก ใช้มือ 2 ข้าง โอบที่เอว บิ๊กต่อ
 
จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่า ช่วงค่ำวานนี้ (28 ก.ย.) บิ๊กโจ๊ก ได้เดินทางไปพบ บิ๊กต่อ ที่บริเวณกองปฎิบัติการพิเศษต่อต้านก่อการร้าย (คอมมานโด) ย่านเมืองทองธานี เป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการติดต่อขอเข้าพบส่วนตัว เพื่อแสดงความยินดีที่ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ ได้รับเลือกเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ และปรึกษาหารือเรื่องพัฒนาการทำงานของตำรวจ ให้ประชาชนเชื่อมั่น พร้อมรับประทานอาหารร่วมกัน
 
ศาลอาญาแจงดรามา ออกหมายค้นบ้าน บิ๊กโจ๊ก
 
วนประเด็นดรามา เรื่องการเข้าตรวจค้นบ้าน 5 หลังนั้น ทางศาลอาญา มีเอกสารข่าวชี้เเจง กรณีตำรวจได้นำหมายค้น ไปตรวจค้นบ้านพักแห่งหนึ่ง โดยมีบุคคลกล่าวอ้างว่า เป็นตำรวจระดับสูง ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมให้ข่าวว่า เป็นบ้านพักอาศัยของตนเอง และตำรวจผู้ร้องขอให้ออกหมายค้น มีการหลอกลวงศาล ด้วยการปิดบังข้อเท็จจริง ไม่ให้ข้อมูลว่า เป็นบ้านของตำรวจระดับสูง
 
เบื้องต้นตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า ศาลอาญาออกหมายค้นไปโดยชอบ ตามพยานหลักฐานที่ผู้ร้องนำเสนอ ซึ่งกรณีหากมีเหตุที่จะออกหมายค้นในที่รโหฐานใด ๆ ตามกฎหมาย เจ้าพนักงานสามารถร้องขอให้ศาลออกหมายค้นได้ โดยไม่จำเป็นต้องคำนึงว่า ที่รโหฐานนั้นจะมีข้าราชการระดับสูง หรือบุคคลสำคัญคนใดเป็นเจ้าของ หรือครอบครองอาศัยอยู่หรือไม่
 
แต่การยื่นขอให้ออกหมายค้น ผู้ร้องมีหน้าที่ต้องเบิกความ หรือให้การตามความเป็นจริง โดยไม่ปิดบังข้อมูลว่า บ้านหลังที่ขอค้น มีบุคคลดำรงตำแหน่งข้าราชการระดังสูง หรือบุคคลที่สังคมให้ความสำคัญ ครอบครองเป็นเจ้าของ หรือพักอาศัยอยู่หรือไม่ เพื่อศาลจะใช้พิจารณาคำร้องอย่างรอบคอบว่า มีเหตุที่จะออกหมายค้นตามผู้ร้องขอหรือไม่ หากได้ข้อมูลไม่ครบถ้วน ย่อมมีความเสี่ยงที่จะกระทบสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐาน ในการครอบครองอยู่อาศัย ในเคหสถานของบุคคลโดยปกติสุข ตามที่มีการรับรองไว้ในบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ แต่การยื่นขอให้ออกหมายค้น ผู้ร้องมีหน้าที่ต้องเบิกความ หรือให้การตามความเป็นจริง โดยไม่ปิดบังข้อมูลว่า บ้านหลังที่ขอค้น มีบุคคลดำรงตำแหน่งข้าราชการระดังสูง หรือบุคคลที่สังคมให้ความสำคัญ ครอบครองเป็นเจ้าของ หรือพักอาศัยอยู่หรือไม่ เพื่อศาลจะใช้พิจารณาคำร้องอย่างรอบคอบว่า มีเหตุที่จะออกหมายค้นตามผู้ร้องขอหรือไม่ หากได้ข้อมูลไม่ครบถ้วน ย่อมมีความเสี่ยงที่จะกระทบสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐาน ในการครอบครองอยู่อาศัย ในเคหสถานของบุคคลโดยปกติสุข ตามที่มีการรับรองไว้ในบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ
 
ผบก.น.5 ปัดไม่รู้ปมเรียก นักข่าว ให้ปากคำ
 
ส่วนทางด้านคดี พลตำรวจตรี ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ระบุว่า คดีที่ตำรวจทั้ง 8 นายมาเกี่ยวข้องนั้น เป็นคดีที่สืบเนื่องมาจาก นางสาวมินนี่ ถูกจับกุมช่วงเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา แต่หลังจากนี้จะมีการออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติมหรือไม่ อยู่ที่การพิจารณาของพนักงานสอบสวน ที่มี พลตำรวจตรี สัมฤทธิ์ เกตุแย้ม ผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน
 
ขณะที่ประเด็นเชื่อมโยงนักข่าว 7 คน และ 1 องค์กรนั้น ขึ้นอยู่กับ พลตำรวจตรี สัมฤทธิ์ จะเรียกบุคคลเหล่านี้เข้ามาสอบปากคำหรือไม่ ส่วนกรณี พลตำรวจตรี สัมฤทธิ์ จะเกษียณอายุราชการวันนี้ ตามกระบวนการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ขึ้นมา ตอนนี้อยู่ในระหว่างการหารือว่า จะให้ใครเข้ามารับผิดชอบแทน
 
ตร.คนสนิท บิ๊กโจ๊ก ให้ปากคำเพิ่ม
 
ในวันเดียวกัน พันตำรวจโท คริษฐ์ ปริยะเกตุ รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ ลูกน้องคนสนิท และเลขาฯ ที่ดูแลเรื่องเงินให้ บิ๊กโจ๊ก เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เป็นเวลา 20 นาที
 
โดย พันตำรวจโท คริษฐ์ ยืนยันว่า สามารถชี้แจงเส้นทางการเงินได้ทั้งหมด และมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตัวเอง ส่วนภาพ บิ๊กโจ๊ก เดินทางเข้าพบ บิ๊กต่อ ตนเองไม่ทราบเรื่อง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง