เทคนิคเพิ่มยอดไลค์บนเฟซบุ๊ก สายขาวคลีน ฟรี!และไม่ผิดนโยบายเฟซบุ๊ก
logo ทางลัดดิจิทัล

เทคนิคเพิ่มยอดไลค์บนเฟซบุ๊ก สายขาวคลีน ฟรี!และไม่ผิดนโยบายเฟซบุ๊ก

ทางลัดดิจิทัล : เมื่อพูดถึงการเพิ่มยอดไลค์ หลายคนคงคิดไปว่าต้องซื้อไลค์ อันนั้นก็เป็นวิธีนึงค่ะที่ผิดนโยบายเฟสบุ๊ค เพจอาจปลิว ได้ง่ายๆ และที่สำคั เทคนิค,เพิ่มยอดไลค์,facebook,DigitalShortcut,ทางลัดดิจิทัล,ไอที,เทคโนโลยี,ข่าว,โซอี้,ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์,การตลาดออนไลน์,การตลาด,สอนการตลาด,เฟซบุ๊ก

1,309 ครั้ง
|
23 ก.พ. 2564
เมื่อพูดถึงการเพิ่มยอดไลค์ หลายคนคงคิดไปว่าต้องซื้อไลค์ อันนั้นก็เป็นวิธีนึงค่ะที่ผิดนโยบายเฟสบุ๊ค เพจอาจปลิว ได้ง่ายๆ และที่สำคัญไม่ได้ทำให้ยอดขายคุณเพิ่มขึ้นเลยค่ะ วันนี้โซอี้เลยอยากมาแชร์เทคนิคเพิ่มยอดไลค์ที่โซอี้ใช้ให้ทุกคนได้ลองไปทำตามดูค่ะ
 
1. Cover และ Profile ก่อนคนจะถูดู Content บนเพจคุณรูป Cover และ Profile ถือเป็นหน้าเป็นตาของวงศ์ตระกูลค่ะ ควรดีไซน์ให้สวยเตะตา สื่อสารให้ชัด ว่าเป็นเพจเกี่ยวกับอะไร และควรมี Contact อย่างชัดเจนไปเลยใน Cover ค่ะ อย่าลืมทำขนาดภาพให้ถูกต้องทั้งสำหรับมือถือและคอมพิวเตอร์นะคะ
 
2. Content รูปต้องน่าล่อหัวข้อต้องน่าไลค์ ให้พูดอีกร้อยครั้งก็ยังยืนยันค่ะว่า ถ้าอยากมีเพจที่ดี ต้องมี Content ที่ดีด้วย ถ้าเปรียบกับต้นไม้ Content เสมือนรากแก้วเส้นใหญ่ที่ยึดทุกอย่างไว้ ดังนั้นให้ความสำคัญกับมันมากๆนะคะ และยอดไลค์คุณจะมาเอง
 
3. About (เกี่ยวกับ) เมื่อคนดูสนใจเพจของคุณในระดับนึง เค้ามักจะกดดูช่อง About เพื่อหาข้อมูลการติดต่อหรือต้องการทราบที่มาที่ไปของแบรนด์คุณ ดังนั้นใส่ใจกับการเขียนเรื่องราวลงใน About กันด้วยนะคะ คนดูจะชอบไม่ชอบอาจตัดสินกันตรงนี้ได้เลยค่ะ โซอี้แนะนำให้คุณเขียนหัวใจหลักของเพจคุณแบบกระชับ เพจเกี่ยวกับอะไร ทำอะไรบ้าง เช่น โซอี้ DigitalShortcut เผยทุกกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ที่ย่อยมาแล้ว จากประสบการณ์ตรงในการทำธุรกิจหลากหลายด้านของโซอี้ หรือถ้าเป็นแบรนด์สินค้า คุณก็เขียนเล่าความเป็นมาของแบรนด์ (แบบสั้นๆ) ให้น่าติดตามต่อนั่นเองค่ะ
 
4. Live โซอี้เป็นหนึ่งคนที่ให้ความสำคัญกับการ Live อย่างมากค่ะ ในช่วงปีที่ผ่านมา เฟสบุ๊คเหมือนให้โบนัสเราเมื่อเรา Live อย่างสม่ำเสมอ สังเกตุได้เลยค่ะว่าจะใมีคนเห็นโพสของเพจคุณมากขึ้น และยอดไลค์ก็จะขึ้นตามแน่นอนค่ะ
 
5. VDOContent ปัจจุบันนี้คนยังชอบดู และกดไลค์ VDO Content อยู่อย่างต่อเนื่อง และโซอี้คาดว่ายังจะเป็นแบบนี้ไปอีกนานค่ะ  การผลิต VDO Content ที่โดนใจผู้บริโภค เป็นอีกทางที่ต้องทำ และช่วยให้คนไลค์โพสของคุณเพิ่มขึ้นแน่นอนค่ะ
 
6. จริงใจ Content ที่ดีต้องใส่ความจริงใจ ในยุคที่ Content ล้นโลกออนไลน์ แต่คนเราก็ต้องการเสพ อัพเดท ความรู้ ความบันเทิงกันตลอดเวลา ดังนั้น Content ที่จะอยู่รอด และได้รับความดีความชอบจากคนออนไลน์ ต้องเป็นเรื่องจริง ไม่สร้าง ไม่หลอก ผู้บริโภคค่ะ
 
7. ความถี่ของโพส การโพสอย่างสม่ำเสมอ จะทำให้คนเห็นโพสของคุณอยู่เรื่อยๆ เป็นการสร้างภาพจำ สร้างความน่าเชื่อถือให้คนกดไลค์ กดแชร์ โพสคุณออกไปค่ะ
 
8. Pin to top อันนี้ใช้เป็นประจำค่ะ เป็นการปักหมุดโพสเด็ดๆของเราไว้บนสุดของเพจ หรือเรียกว่า “โพสขายของเพจ” เลยเพื่อสร้าง First Impression กับคนที่พึ่งเข้ามาชมเพจของเราให้กดไลค์ กดติดตามเรานั่นเองค่ะ
 
9. Tag หรือ Mention เพจอื่น อย่างบางทีโซอี้มีโปรเจคร่วมกับแบรนด์อื่นๆ โซอี้ก็จะโพสภาพ พร้อม Tag หรือ Mention เพจนั้นๆด้วย เพื่ออ้างอิง ให้เครดิต และมีโอกาสที่เพจนั้นๆจะแชร์โพสของคุณออกไป ถ้าเพจของเขามีผู้ติดตามมาก รับรองว่าคุณจะได้ยอดไลค์มากขึ้นแน่นอนค่ะ
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/mP49PS5R5bI
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง