ยิ่งลักษณ์ โพสต์ ครบรอบ 9 ปี รัฐประหาร หลังเลือกตั้ง สะท้อนประชาชนไม่ทนเผด็จการอีกต่อไป หวังไทยได้รัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตย
logo ข่าวอัพเดท

ยิ่งลักษณ์ โพสต์ ครบรอบ 9 ปี รัฐประหาร หลังเลือกตั้ง สะท้อนประชาชนไม่ทนเผด็จการอีกต่อไป หวังไทยได้รัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตย

ข่าวอัพเดท : ยิ่งลักษณ์ โพสต์เฟซบุ๊ค ครบรอบ 9 ปี รัฐประหาร วันนี้รู้สึกไม่เหมือนเดิม หลังเลือกตั้ง สะท้อนประชาชนไม่ทนกับกลุ่มคนที่ได้อำนาจมาโดยม ยิ่งลักษณ์,เลือกตั้ง66,9ปีรัฐประหาร,เลือกตั้ง,ประชาชน,ไม่ทน,เผด็จการ,รัฐบาล,ประชาธิปไตย

624 ครั้ง
|
22 พ.ค. 2566
            ยิ่งลักษณ์ โพสต์เฟซบุ๊ค ครบรอบ 9 ปี รัฐประหาร  วันนี้รู้สึกไม่เหมือนเดิม หลังเลือกตั้ง สะท้อนประชาชนไม่ทนกับกลุ่มคนที่ได้อำนาจมาโดยมิชอบ เอาใจช่วยให้ได้รัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตย อำลารัฐประหารให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทย
 
           วันที่ 22 พ.ค.2566 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra รำลึกถึงวันครบรอบ 9 ปีของการถูกทำรัฐประหาร โดยระบุว่า
 
             วันนี้เป็นวันครบรอบ 9 ปีของการรัฐประหารที่ความรู้สึกของดิฉันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศที่ถูกรุกไล่อย่างหนักจากฝ่ายเผด็จการ วันนี้ผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นเครื่องสะท้อนแล้วว่า ประชาชนไม่ทนกับกลุ่มคนที่ได้อำนาจมาโดยมิชอบอีกต่อไปแล้ว
 
          ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยตกอยู่ภายในวังวนกับเงาของเผด็จการ การถูกไล่ล่า ความสิ้นหวังของพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาสังคม ปัญหาปากท้อง มีความยากลำบากในการทำมาหากิน ประเทศขับเคลื่อนไปอย่างไร้วิสัยทัศน์ ไร้ความเข้าใจในการบริหารเพื่อเสริมสร้างเศรษฐกิจให้เจริญก้าวหน้า นี่คือผลพวงของการทำรัฐประหาร แย่งอำนาจรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง จากวันนี้เป็นต้นไป ดิฉันหวังว่าเราจะไม่เห็นการทำรัฐประหารอีกแล้ว
 
         สุดท้ายนี้ดิฉันขอเอาใจช่วยให้เราได้รัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตยเพื่อประชาชนและอำลารัฐประหารให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทยเสียที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง