'ม็อบราษฎร' นัดชุมนุมใหม่ 22 ก.พ.นี้ ยืนยัน 3 ข้อเรียกร้อง พร้อมยึดหลักสันติวิธี
logo ข่าววันใหม่

'ม็อบราษฎร' นัดชุมนุมใหม่ 22 ก.พ.นี้ ยืนยัน 3 ข้อเรียกร้อง พร้อมยึดหลักสันติวิธี

ข่าววันใหม่ : กลุ่มผู้ชุมนุม ต่างทยอยเดินทาง มารวมตัวกันที่หน้ารัฐสภา ตามที่มีการนัดหมาย คือประมาณ 16.00 น. โดยมี น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ หน้ารัฐสภา,ชุมนุมหน้ารัฐสภา,แสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์,กิจกรรมเชิงสัญลักษณ์

524 ครั้ง
|
21 ก.พ. 2564
กลุ่มผู้ชุมนุม ต่างทยอยเดินทาง มารวมตัวกันที่หน้ารัฐสภา ตามที่มีการนัดหมาย คือประมาณ 16.00 น. โดยมี น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง เป็นแกนนำ ซึ่ง รุ้ง ปนัสยา ยังได้เข้าเจรจากับตำรวจ ร้องขอไม่ให้มีการใช้มาตรการสลายชุมนุม เนื่องจากการชุมนุมวานนี้ ไม่มีการเคลื่อนขบวน และ ไม่มีเวทีปราศรัย มีเพียงรถซาเล้งติดเครื่องขยายเสียงเท่านั้น 
 
สำหรับกิจกรรมวันนี้ มวลชนคนรุ่นใหม่ กลับมาเน้นการแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ มีการเคาะหม้อประกอบจังหวะ รวมไปถึง การแสดงดนตรีโดยใช้เครื่องกระทบต่างๆ นอกจากนี้สังเกตเห็นได้ว่า มวลขนบางส่วนมีการติด ธงแดง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของอดีตกลุ่ม นปช. มาร่วมทำกิจกรรมด้วย
 
สำหรับการดูแลความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุม นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ นำการ์ดวีโว่จำนวนกว่า 500 คน มาประจำจุดดูแลความเรียบร้อย แบ่งเป็นพื้นที่ชั้นในและชั้นนอก โดยกลุ่มการ์ดวีโว่จะใส่ผ้าพันคอสีเหลืองเป็นสัญลักษณ์ชัดเจน และ การ์ดทุกคนจะไม่พกพาอาวุธหรือวัตถุต่างๆ เข้ามาในพื้นที่
 
อย่างไรก็ตามหลังทำกิจกรรมเป็นเวลากว่า 5 ชั่วโมง แกนนำการชุมนุม ได้ ออกแถลงการณ์ กิจกรรมครั้งต่อไป นัดทำกิจกรรม ณ ลานปรีดีฯ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 
 
โดยยังยืนยัน 3 ข้อเรียกร้องเดิมได้แก่ 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและองคาพายพ ต้องลาออก
 
2.รัฐสภาต้องเปิดประชุมวิสามัญทันที เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นของประชาชน 
 
และ 3.ปฏิรูปสถาบันตามระบอบประชาธิปไตย หากแต่เน้นย้ำการเคลื่อนไหวต่อจากนี้ให้แนวร่วมทุกคน ยึดมั่นหลักสันติวิธีในอุดมการณ์ประชาธิปไตย
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/zWVKMMPpN2c