ผิดกม.! ตร. ชี้ ตั้งเตาหมูกระทะ - ย่างกุ้ง บนถนน มีความผิดหลายข้อหา
logo TERO HOT SCOOP

ผิดกม.! ตร. ชี้ ตั้งเตาหมูกระทะ - ย่างกุ้ง บนถนน มีความผิดหลายข้อหา

TERO HOT SCOOP : รองผบช.น. ระบุว่า การจะกินหมูกระทะ- ย่างกุ้งบนท้องถนน ถือว่า เป็นการทำผิดกฎหมายหลายข้อหา ไม่สามารถกระทำได้ หมูกระทะ,ตั้งเตาหมูกระทะ,ย่างกุ้ง,หน้ารัฐสภา,ม็อบ17พ.ย.,ม็อบ,รองผบช.,ผิดกม.

53,756 ครั้ง
|
16 พ.ย. 2563
รองผบช.น. ระบุว่า การจะกินหมูกระทะ- ย่างกุ้งบนท้องถนน ถือว่า เป็นการทำผิดกฎหมายหลายข้อหา ไม่สามารถกระทำได้ 
 
วันนี้ (16 พ.ย. ) พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการข่าวพบว่า พรุ่งนี้จะมีการชุมนุมบริเวณรัฐสภา 3 กลุ่ม คือ กลุ่มไทยภักดี / กลุ่มการเมืองภาคประชาชน ที่แจ้งการชุมนุมตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะฯ แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ แจ้งเงื่อนไขการชุมนุม ห้ามใช้ป้ายหมิ่นประมาท หรือ ข้อความยุยง / ห้ามเคลื่อนย้ายผู้ชุมนุมโดยใช้เส้นทางอื่นโดยไม่แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ / ห้ามใช้เครื่องขยายเสียงเกิน 115 เดซิเบล / การชุมนุมจะต้องสงบไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น / และการชุมนุมไม่กีดขวางการจราจร 
 
ส่วนอีก 1 กลุ่ม คือ กลุ่มราษฎร ยังไม่ได้แจ้งการชุมนุม โดยวันพรุ่งนี้ ตำรวจจะปิดการจราจรทั้งขาเข้าและขาออก หน้ารัฐสภา ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด โดยได้จัดเตรียมกำลังหมุนเวียนผลัดละ 9 กองร้อย ตามความเหมาะสม 
 
ส่วนกรณีที่ผู้ชุมนุมบางกลุ่ม ประกาศจะมีการชุมนุมทางน้ำนั้น เบื้องต้น ได้ประสานกรมเจ้าท่า ซึ่งมีหน้าที่ดูแลการสัญจรทางน้ำอยู่แล้ว ซึ่งมีมาตราการในการสกัดกั้นอยู่แล้ว เพื่อป้องกันกระทบต่อการสัญจรทางน้ำและอุบัติเหตุทางน้ำ หากฝ่าฝืน ก็จะผิดตามกฎบัญญัติของกรมเจ้าท่า พ.ร.บ.การจราจรทางน้ำ 
 
นอกจากนี้ กรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศจะกินหมูกระทะ และ ย่างกุ้ง บนทางเท้านั้น พลตำรวจตรีปิยะ ระบุว่า ผิดกฎหมาย ไม่สามารถทำได้ เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง / พ.ร.บ.การจราจรทางบกฯ ห้ามวางสิ่งกีดขวางทางเท้าหรือที่สาธารณะ รวมทั้ง พ.ร.บ.อุตสาหกรรมเกี่ยวกับการใช้แก๊สกระป๋อง ส่วนแผนการอพยพ ส.ส. และ ส.ว. รวม 550 คน ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่มีมาตราการอยู่แล้ว ไม่น่าเป็นห่วงส่วนรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้หากมีการปิดล้อมรัฐสภา 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง