logo เช้านี้ที่หมอชิต

23 พ.ค. มีชุมนุมหน้ารัฐสภา | วันนี้มีอะไร กับ บี กมลาสน์

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - หลังแกนนำ 8 พรรค ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลง หรือ เอ็มโอยู ในการจัดตั้งรัฐบาล แต่ว่ายังมีด่านสำคัญอีกด่านหนึ่ง ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

376 ครั้ง
|
23 พ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - หลังแกนนำ 8 พรรค ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลง หรือ เอ็มโอยู ในการจัดตั้งรัฐบาล แต่ว่ายังมีด่านสำคัญอีกด่านหนึ่ง ในการร่วมโหวตนายกรัฐมนตรี นั่นคือ ด่านของสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ซึ่งจะมีการประชุม สว. ในวันนี้ และวันนี้นี่เองที่บรรดากองเชียร์ หรือผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล นัดหมายกันทางโซเชียลมีเดีย เพื่อไปชุมนุมแสดงท่าทีต่อ สว. หน้าอาคารรัฐสภา ไปติดตามเรื่องนี้จาก คุณบี กมลาสน์ เอียดศรีชาย ใน วันนี้มีอะไร
 
เป็นข่าวใหญ่ในรอบวันของเมื่อวานนี้ การร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกัน หรือ เอ็มโอยู ของ 8 พรรคการเมือง ในการจัดตั้งรัฐบาล ที่นำโดย พรรคก้าวไกล แต่ด้วยรัฐธรรมนูญ 2560 ที่กำหนดให้สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. 250 คน ร่วมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีด้วย ส่งผลให้ขั้นตอนการจัดตั้งรัฐบาล และเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น ยังไม่นิ่ง และ สว. เอง ก็ถือเป็นตัวแปรสำคัญ นั่นทำให้เกิดการนัดชุมนุมกันในวันนี้ เพื่อให้ สว. โหวตเลือกนายกรัฐมนตรีตามมติของประชาชน
 
ในเพจของ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โพสต์ข้อความนัดหมายการชุมนุมในวันนี้ เวลา 17.00-20.00 น. ที่หน้าอาคารรัฐสภา เกียกกาย เพื่อแสดงท่าทีต่อ สว. ที่จะมีการประชุมกันในวันนี้ และยืนยันในหลักการว่า สว. ต้องไม่โหวตสวนมติของประชาชน
 
เมื่อวานมีการยืนยันจากเพจ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ด้วยว่า การชุมนุมจะดำเนินการภายใต้กรอบของกฎหมาย โดยมีการแจ้งการชุมนุมและประสานงานกับผู้เกี่ยวข้อง และกิจกรรมจะถูกจัดขึ้นโดยยึดหลักความสงบเรียบร้อย ภายใต้หลักสิทธิและเสรีภาพในการชุมนุมเป็นสำคัญ เน้นการเสวนา สื่อสารเป็นหลัก ไม่ได้มีเจตนาที่จะกดดัน ละเมิดการดำเนินงานของ สว. หรือผลักดันให้เกิดสถานการณ์ตึงเครียดแต่อย่างใด
 
ส่วนการดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ มีรายงานว่า ตำรวจและเจ้าหน้าที่รัฐสภา หารือกันเพื่อรักษาความปลอดภัย เบื้องต้น จะมีการใช้รั้วเหล็กตั้งเป็นแนวกั้นพื้นที่ เพื่อจำกัดบริเวณชุมนุมให้อยู่เฉพาะทางเท้าด้านหน้ารัฐสภา และไม่อนุญาตให้รุกล้ำเข้าไปยังพื้นที่ด้านในรัฐสภา อีกทั้งเตรียมหน่วยควบคุมฝูงชน จำนวน 450 นาย เพื่อดูแลความเรียบร้อย เพราะวันนี้มีการประชุมวุฒิสภาสมัยวิสามัญ และมีวาระพิจารณาหลายเรื่อง ซึ่งอาจล่วงเลยไปจนถึงช่วงบ่าย
 
คุณผู้ชมที่ต้องเดินทางผ่านบริเวณอาคารหน้ารัฐสภาเกียกกาย และบริเวณโดยรอบ คงต้องวางแผนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวด้วย ตั้งแต่ก่อนเวลาชุมนุม 17.00 น. ไปจนถึงเวลาที่ยุติการชุมนุม 20.00 น.
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/eXma-swf_jU

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง