เปิดเคล็ดลับ สแกนหน้ายืนยัน ‘เป๋าตัง’ รับเงิน ‘เราชนะ’ 7,000 ทำตามนี้ผ่านแน่นอน!
logo รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน

เปิดเคล็ดลับ สแกนหน้ายืนยัน ‘เป๋าตัง’ รับเงิน ‘เราชนะ’ 7,000 ทำตามนี้ผ่านแน่นอน!

รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน : เริ่มใช้จ่ายกันอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับโครงการเราชนะ แจกเงิน 7,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ทว่าหลายคนประสบปัญ เราชนะ,เป๋าตัง,แอปเป๋าตัง,เราชนะ7000,สแกน,สแกนหน้าแอปเป๋าตัง,สแกนเป๋าตัง

25,820 ครั้ง
|
19 ก.พ. 2564

เริ่มใช้จ่ายกันอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับโครงการเราชนะ แจกเงิน 7,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ทว่าหลายคนประสบปัญหาการเปิดใช้งานแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง เนื่องจากไม่สามารถสแกนใบหน้ายืนยันตัวตนได้ แต่วันนี้ปัญหานั้นจะหมดไป เพราะรายการรอดไปด้วยกันจะบอกเคล็ดลับวิธีแสกนหน้ายืนยันแอปเป๋าตังง่ายๆ ทำตามนี้สแกนรอบเดียวผ่านอย่างแน่นอน

 

- การสแกนใบหน้ากลางแจ้ง ในที่ที่แดดจัด จะทำให้เกิดการย้อนแสงจนไม่เห็นใบหน้าชัด ๆ แนะนำให้ท่านเข้าไปในอาคารร่มที่มีแสงเพียงพอ แสงไม่จ้าหรือมืดจนเกินไป แล้วค่อยทำการสแกนใบหน้า

 

- เวลาสแกนใบหน้า ศีรษะต้องอยู่ชิดกรอบด้านบน คางควรชิดกรอบด้านล่าง 

 

- ไม่ต้องพยายามสแกนใบหน้าให้ติดหูทั้ง 2 ข้าง เพราะแบบนั้นอย่างไรก็สแกนไม่ติด เวลาสแกนเน้นแค่กรอบหน้าอย่างเดียวเท่านั้น หูติดมาได้นิดหน่อยหรือไม่ติดเลย ไม่ต้องไปเน้นหูเยอะ 

 

 - ถือมือถือนิ่ง ๆ ประมาณ 3 วินาที ให้กรอบสีฟ้าขึ้นก่อนเพื่อยืนยันว่าเราสแกนใบหน้าได้ อย่ารีบจนเกินไป

 

- ถ้ามีผมหน้าม้า ผมปอย แนะนำให้ติดกิ๊บเอาผมขึ้น เน้นเฉพาะใบหน้าชัด ๆ ไม่เอาผมติดมาด้วย

 

สาเหตุที่เราเอาเทคนิคดีๆ แบบนี้มาบอกแฟนๆ รายการรอดไปด้วยกัน ก็เพราะว่ามีคลิปที่คุณยายท่านหนึ่งพยายามสแกนใบหน้ายืนยัน เพื่อเปิดใช้งานแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง แต่ทำอย่างไรก็ยืนยันไม่ผ่านเสียที จนคุณยายหลุดขำลั่นฮาก๊ากออกมา 

 

ซึ่งคลิปต่อมาคุณยายใช้เทคนิคใหม่ทาแป้งให้หน้าขาวก่อนแล้วสแกนอีกครั้ง จนสแกนสำเร็จ 

 

สาเหตุที่คุณยายทาแป้งหน้าขาวแล้วสแกนผ่านนั้น ทางธนาคารกรุงไทยชี้แจงว่า เนื่องจากการทาแป้งให้หน้าขาวนั้น จะช่วยเพิ่มความสว่างบนใบหน้า ทำให้แอปพลิเคชั่นสามารถสแกนใบหน้าคุณยายได้ง่ายขึ้น หรือจะสแกนใบหน้าในพื้นที่ที่มีแสงสว่างเพียงพอเหมือนที่บอกไปข้างต้นก็ทำได้เช่นกัน.

 

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/tXwgS3CtUcg