logo เงินทองของจริง

ดอกเบี้ยรถยนต์ ลดต้น-ดอก จริงหรือไม่ ? ห้ามกดอัปเดต เป๋าตัง ผ่านลิงก์ ใน SMS

เงินทองของจริง : สุดท้ายฝันสลาย ! สมาคมผู้ประกอบการสมาคมลีสซิ่งออกมาประกาศ ดอกเบี้ยรถยนต์ ยังคงที่เหมือนเดิม ไม่มีการลดต้น ลดดอก การคิดคำนวณดอกเบ เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,ทิน โชคกมลกิจ,เงินทองของจริง7HD,เงินทองของจริง,The standard,เรื่องเงิน,เรื่องทอง,CH7HDNEWS,TERODigital,ข่าวช่อง7,กด35,ch7hdnews,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,หนี้สิน,เงินออมเงินทองของจริง,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ช่อง7HD,CH7HDNEWS,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,หนุ่ม Money Coach,ปัญหาปากท้อง,ดอกเบี้ย,ดอกเบี้ยลดต้นลดดอก,ดอกเบี้ยรถยนต์,สมาคมลิสซิ่ง,แอปเป๋าตัง,SMS,อัปเดต

475 ครั้ง
|
09 ธ.ค. 2565
สุดท้ายฝันสลาย ! สมาคมผู้ประกอบการสมาคมลีสซิ่งออกมาประกาศ ดอกเบี้ยรถยนต์ ยังคงที่เหมือนเดิม ไม่มีการลดต้น ลดดอก การคิดคำนวณดอกเบี้ยในส่วนของผู้ที่มาเข้าซื้อก็ยังคงคิดแบบเดิม คือคิดอัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ ตลอดอายุสัญญา
 
เงินทองของจริง : ดอกเบี้ยรถยนต์ ลดต้น-ดอก จริงหร
 
ในช่วงนี้มีข่าวออกมาเยอะมาก ประชาชนฟังก็ดีใจแบบลดต้นลดดอก ถ้าต้นลด ดอกก็ลดด้วย ปรากฏว่า สมาคมผู้ประกอบการสมาคมลีสซิ่งออกมาประกาศว่า การคิดดอกเบี้ยซื้อรถยนต์ ยังเป็นดอกเบี้ยคงที่  
 
ส่วนดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก ก็จะมีการคิดในส่วนของผู้ประกอบการเอง ทำเป็นข้อมูลในเชิงบัญชีต่างหาก แต่ก็ไม่ได้มีผลอะไรต่อผู้ที่ผ่อนรถยนต์  
 
ที่มาที่ไปของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ อาจจะมาจากผู้บริโภคที่รู้สึกว่า ถ้าได้ดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก ถ้ามีเงินเพิ่มซักหน่อย ก็อาจจะโปะ เพื่อให้ลดดอกเบี้ย หรือการจ่ายดอกเบี้ยในงวดต่อไปลดลง และได้เป็นเจ้าของรถไวขึ้น  
 
ทางสมาคมธุรกิจเช่าซื้อไทย ยืนยันว่า การคิดคำนวณดอกเบี้ยในส่วนของผู้ที่มาเข้าซื้อก็ยังคงคิดแบบเดิม คือคิดอัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ ตลอดอายุสัญญา แต่จะมีตารางเปรียบแบบลดต้น ลดดอกให้ 
 
ถ้าอยากจะโปะรถยนต์ ก็อาจจะเป็นในช่วง 3 เดือนสุดท้าย ผ่อน 60 เดือน ผ่อนมาแล้ว 57 เดือน ก็อาจจะได้ส่วนลดดอกเบี้ย แต่ในการทยอยเติม ทยอยใส่ระหว่างทางก็จะไม่เกิดประโยชน์อะไร 
 
 
*เพราะฉะนั้นทุกอย่างในการขอสินเชื่อรถยนต์ ยังคงเหมือนเดิม* 
 
หลักคิดซื้อรถยนต์ 
 
- ดอกเบี้ยยังคงที่อยู่ 
- ยังโปะรถยนต์ไม่ได้ 
- วางแผนค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เกี่ยวกับรถยนต์
 
 
แอปเป๋าตัง ถือว่าเป็นแอปสามัญประจำเครื่องที่อยู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน สามามรถทำได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะใช้สิทธิ์ต่างๆจากโครงการของรัฐ หรือทุกวันนี้ที่สามารถซื้อสลากกินแบ่งในแอปฯ ได้เลย เตือน “ห้ามกดอัปเดตแอปผ่านข้อความ SMS เด็ดขาด” 
 
เงินทองของจริง : ดอกเบี้ยรถยนต์ ลดต้น-ดอก จริงหร
 
โดยศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพหลอกให้อัปเดตเวอร์ชั่นแอปฯ "เป๋าตัง" ผ่านลิงก์ ใน SMS
 
จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อความที่ระบุว่า "เป๋าตังส่ง SMS ให้ประชาชนอัปเดตเวอร์ชั่นใหม่"
 
ทางธนาคารกรุงไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าการอัปเดตแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง"ธนาคารไม่มีการส่งลิงก์ผ่าน SMS ให้ประชาชนอัปเดตแอปพลิเคชัน หรือกรอกข้อมูลแต่อย่างใด
 
ดังนั้นอย่าหลงเชื่อกันกดอัปเดตผ่าน SMS นะครับ ถ้าอยากตรวจสอบแอปว่าจะต้องอัปเดตไหม สามารถเข้าไปดูการอัปเดตได้ใน PlayStore หรือ App Store จะดีที่สุด
 
ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน Youtube ได้ที่ https://youtu.be/QtaSXgUtoOY