logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

โวย ! ซื้อลอตเตอรี่ ถูกรางวัล แต่ขึ้นเงินไม่ได้ เหตุ ถูกขายผ่าน เป๋าตัง แล้ว ?

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : นางสมใจ คิม อายุ 44 ปี เป็นชาวบ้านในตำบลเจริญธรรม อ.วิหารแดง จ.สระบุรี ร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่าได้ซื้อลอตเตอรี่ หมายเลข 111 ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

328 ครั้ง
|
04 เม.ย. 2566
นางสมใจ คิม อายุ 44 ปี เป็นชาวบ้านในตำบลเจริญธรรม อ.วิหารแดง จ.สระบุรี ร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่าได้ซื้อลอตเตอรี่ หมายเลข 111018 จำนวน 2 ใบ งวดวันที่ 1 เม.ย. 2566 จากแม่ค้าเร่ แล้วถูกรางวัลเลขหน้า 3 ตัว จำนวน 2 ใบ รวมแล้วเป็นเงิน 8,000 บาท แต่ไม่สามารถไปนำไปขึ้นรางวัลได้ เนื่องจากเป็นลอตเตอรี่ที่ได้ขายออนไลน์ไปแล้ว และปั๊มตัวหนังสือที่เขียนไว้ว่าฉลากฉบับนี้จำหน่ายแล้ว 80 บาท ตัวหนังสือปั๊มอยู่ที่ด้านซ้ายมือของใบลอตเตอรี่ แต่มีกระดาษที่เขียนว่า 2 ใบ 12 ล้าน ปิดทับไว้อีกที
 
นางสมใจ กล่าวว่า ตนได้ซื้อลอตเตอรี่ที่ตลาดบ้านพริกในเขตอำเภอวิหารแดง จากแม่ค้าเร่ ขณะที่ซื้อตนเองไม่ได้เปิดดูที่มีกระดาษปิดทับ ซึ่งมีการเขียนคำว่า 2 ใบ 12 ล้าน ผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลเมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา ปรากฏว่าตนเองถูกเลขหน้า 3 ตัว จำนวน 2 ใบ แต่พอตนเองนำลอตเตอรี่ไปขึ้นเงินกับยี่ปั๊ว ตัวแทนจำหน่ายลอตเตอรี่ กลับไม่รับขึ้นเงิน  สาเหตุที่ร้านไม่รับขึ้นเงินเพราะสลาก 2 ใบนี้ ปั๊มคำว่าสลากฉบับนี้จำหน่ายแล้ว และสลากใบนี้ถูกขายในออนไลน์ (แอปฯ เป๋าตัง) ไปแล้ว ตนไม่รู้ว่าคนขายลอตเตอรี่จะจงใจนำกระดาษมาปิดทับคำว่าสลากฉบับนี้จำหน่ายแล้วหรือเปล่า ต่อไปก่อนซื้อลอตเตอรี่จะตรวจสอบให้มากขึ้น ตนไม่รู้ว่าความบกพร่องเป็นของใคร แต่ถ้าไม่ถูกลอตเตอรี่ก็ไม่เป็นไร แต่นี่ตนเองถูกลอตเตอรี่ ตนไม่เสียใจที่ไม่ได้รับเงินที่ถูกลอตเตอรี่จำนวน 8,000 บาท แต่อยากให้คนที่ขายลอตเตอรี่ซื่อสัตย์กับอาชีพ ถ้าขายลอตเตอรี่ออนไลน์ไปแล้วก็น่าจะดึงออกไป ไม่ใช่นำมาเก็บไว้
 
ซึ่งปีนี้ตนพึ่งถูกลอตเตอรี่เป็นครั้งแรก ตนคิดว่ามันไม่ยุติธรรมกับผู้ซื้อ แล้วถ้าตนถูกรางวัลที่ 1 แล้วจะทำอย่างไร ซึ่งในวันนี้ก็ยังมีผู้หญิงอีกคนที่ซื้อลอตเตอรี่มา 2 ใบและมีการปั๊มที่ลอตเตอรี่ว่าฉลากฉบับนี้จำหน่ายแล้ว แต่ไม่ถูกรางวัลเข้ามาให้ข้อมูลกับตำรวจอีกด้วย
 
เบื้องต้นตนเองได้ติดต่อไปยังสำนักงานกองสลากแล้ว เจ้าหน้าที่กองสลากแนะนำให้ลองนำลอตเตอรี่ไปขึ้นเงินที่ธนาคาร ธกส. แต่ถ้าคืนเงินไม่ได้ก็จะนำลอตเตอรี่ใบนี้ไปขึ้นเงินที่สำนักงานกองสลาก ขณะนี้ตนเองได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/r1hK6i9KKEc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง