ดราม่าเดือด! มือดีถลกหนังหมา 'น้องลำโขง' ด้านเจ้าของสุดงง 'วอชด็อก' เปิดรับบริจาคทำไม?
logo รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน

ดราม่าเดือด! มือดีถลกหนังหมา 'น้องลำโขง' ด้านเจ้าของสุดงง 'วอชด็อก' เปิดรับบริจาคทำไม?

รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน : จากกรณีที่พลเมืองดีช่วยเหลือสุนัขตัวหนึ่งโดนถลกหนัง และถ่ายรูปลงติ๊กต่อก ก่อนพาไปหาหมอรักษา แต่กลายเป็นประเด็นดราม วอชด็อก,น้องลำโขง,หมา,หมาจรจัด,ถลกหนังหมา,บริจาค,รับบริจาค

25,481 ครั้ง
|
19 ก.พ. 2564

จากกรณีที่พลเมืองดีช่วยเหลือสุนัขตัวหนึ่งโดนถลกหนัง และถ่ายรูปลงติ๊กต่อก ก่อนพาไปหาหมอรักษา แต่กลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกโซเชียล เมื่อมูลนิธิวอชด็อก นำรูปไปลงเพจ ตั้งชื่อว่า 'น้องลำโขง' และเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือ จนกลายเป็นประเด็นดราม่าตอบโต้กันไปมา โดยพลเมืองดีอยากให้ทางวอชด็อกลบโพสต์ทิ้งเพราะตนไม่ได้อนุญาตให้นำรูปมาเปิดรับบริจาค ขณะเดียวกันก็มีข่าวว่าทางวอชด็อกจะแจ้งความเจ้าของหมา ข้อหาไม่ดูแลหมาให้ดี

 

โดยพลเมืองดี เผยว่า ตอนที่เจอน้องหมา สภาพตอนนั้นแผลเหวอะมาก หนังหลุดออกจากแผ่นหลัง ลักษณะเหมือนถูกแล่หนัง เลยถ่ายคลิปลงโซเชียลและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย กระทั่งพาสุนัขตัวนี้ไปหาหมอที่คลินิคแห่งหนึ่ง เบื้องต้นสัตวแพทย์คาดว่าหมาถูกทุบหัวและถูกแล่หนัง

 

ขณะที่ ทางวอชด็อก ได้ทำการแชร์คลิปของพลเมืองดี และเปิดขอรับบริจาคเพื่อมารักษาสุนัขตัวดังกล่าว จนนำไปสู่ประเด็นการโต้เถียงกันบนโลกออนไลน์เกี่ยวกับการเปิดรับบริจาคเงิน โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nutcharin Sokchueak ซึ่งก็คือพลเมืองดี ได้เข้าไปคอมเมนต์ใต้โพสต์ของ เพจมูลนิธิวอชด็อกว่า "แล้วใครล่ะคะพบสุนัขแล้วประสานงาน ก็เราไง รูปก็รูปเรา วิดีโอก็ของเรา ทำไมไม่แจ้งเลยคะ เดี๋ยวเราจะไปติดต่อคลินิกว่าพวกคุณติดต่อมาว่าไง ส่วนคุณจะทำไงต่อ เราไม่รู้ แต่คุณเอารูป เอาวิดีโอเรา มาเปิดรับบริจาค ทั้งที่ยังไม่ได้ขออนุญาตเราเลย คือยังไงคะ?"

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nutcharin Sokchueak ยังได้เฟซบุ๊กไลฟ์อธิบายว่า "เราไม่ได้ให้เปิดรับบริจาคนะคะ เราคุยกับทางคลินิกแล้ว คุณหมอจะรับดูแลทั้งหมดแค่ 1,000 บาท เราไม่เคยพูดกับเพจว่าจะให้เปิดรับบริจาค ส่วนหมอสงสารก็อยากช่วยน้องด้วย" พร้อมกับโชว์สลิปการโอนเงินที่จ่ายค่ารักษาน้องหมา

 

ต่อมา ทางด้านวอชด็อกได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องการเปิดรับบริจาค ระบุว่า "มูลนิธิชี้แจงข้อเท็จจริง กรณี "น้องลำโขง" เมื่อแรกที่เห็นข่าว มูลนิธิพยายามติดต่อต้นโพสต์และแชร์ข้อความและภาพพร้อมขอให้ต้นโพสต์ติดต่อมูลนิธิ  เนื่องจากมูลนิธิต้องการดำเนินคดีกับคนที่ทำน้อง หลังจากนั้นมูลนิธิสืบทราบว่าน้องหมาได้รับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลสัตว์นครพนม จึงประสานคุณหมอซึ่งชี้แจงว่า กู้ภัยเป็นผู้นำส่ง และเนื่องจากทราบว่าน้องไม่มีเจ้าของ (ในขณะเวลานั้น) จึงคิดเงินจากคนเจอน้องเพียงหนึ่งพันบาท และคุณหมอยินดีเป็นผู้รับเคสน้องไว้เอง เนื่องจากต้องรักษาเป็นเวลายาวนาน และผู้นำส่งไม่ประสงค์เกี่ยวข้องหากมีการเป็นคดีความ! ผู้เป็นเจ้าของเคสตัวจริงจึงเป็นคุณหมอที่ตั้งใจรับเคสไว้ มิใช่คนเจอน้องดังที่เป็นข่า"

 

ล่าสุด รายการโหนกระแส ได้เชิญเจ้าของสุนัข พลเมืองดี ตัวแทนมูลนิธิวอชด็อก และ ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร มาเปิดใจกรณี ดังกล่าวที่กลายเป็นกระแสดราม่าในโลกออนไลน์ 

 

ด้าน เจ้าของสุนัข ระบุว่า ตนเองเลี้ยงหมาตัวนี้อย่างดี ช่วงเวลากลางวันจะปล่อยวิ่งเล่นแถวบ้าน แต่วันนั้นกลับมาบ้านแล้วไม่เจอ พอเปิดแอพติ๊กต่อกเล่นปรากฎว่าเห็นคลิปหมาตัวหนึ่งถูกถลกหนังบาดเจ็บสาหัส แต่ไม่คิดว่าเป็นหมาของตัวเอง กระทั่งมีพลเมืองดีมาที่บ้านและเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง เมื่อทราบเรื่อง เจ้าของและพลเมืองดีจึงพากันไปที่คลินิคเพื่อขอรับน้องหมาไปรักษาที่อื่น แต่สุดท้ายน้องหมาก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตไปในที่สุด 

 

ส่วนทางวอชด็อกรู้สึกไม่พอใจที่ทางเจ้าของมาขอรับน้องหมาไปรักษาที่อื่น และข้องใจที่เจ้าของไม่ยอมไปแจ้งความ จนเกิดการโต้เถียงกันไปมาบนโลกโซเชียล ระหว่างวอชด็อก และ เจ้าของสุนัข-พลเมืองดี 

 

ซึ่งทางเจ้าของ ได้ระบุว่า ที่ตนไม่อยากแจ้งความนั้นเพราะไม่อยากมีเรื่อง และตนก็เป็นห่วงเรื่องการบาดเจ็บของหมามากกว่า และการที่ไปรับน้องหมามาอยู่ในความดูแลของตัวเอง เพราะไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับการเปิดรับบริจาคของทางวอชด็อก

 

แม้การมาออกรายการโหนกระแสจะช่วยเป็นการเคลียร์ใจกันระหว่างทั้งคู่ แต่ปรากฏว่าล่าสุด ทางเพชวอชด็อก ได้ทำการโพสต์ถึงกรณีที่เจ้าของไปขอรับน้องหมาไปรักษาต่อที่อื่น โพสต์ระบุว่า "ทำไมเจ้าของต้องโอนกรรมสิทธิ์ทั้งทั้งที่ไม่จำเป็นด้วยล่ะ คำตอบอยู่ในคลิปของคนเจอและเจ้าของที่ออกมาโพสต์ว่า ต้องการเงินบริจาคที่ประชาชนมอบให้มูลนิธิครับผม ! ไปหาดูได้ถ้ายังไม่ลบนะครับ"

 

เอาล่ะ ดูเหมือนเรื่องราวนี้จะยังไม่จบง่ายๆ นะครับ ถ้าหากมีความเคลื่อนไหวใดๆ อีก ทางรายการของเราจะนำมาอัพเดตให้ทราบต่อไป.

 

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/-2X6jDhzEo4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง