logo ถกไม่เถียง

อย่ารังแกกันเลย! สาวพิการติดเตียงช้ำหนัก ถูกอาสากู้ภัยฉกเงินบริจาคไปใช้ส่วนตัว : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : สาวสุดช้ำ ประสบอุบัติเหตุจนพิการติดเตียงยังไม่พอ กลับถูก ชายอ้างเป็นจนท.มูลนิธิ หลอกขอบัญชีธนาคารไปเปิดรับเงินบริจาค นำไปใช้จ่ายส่วน ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,อุบัติเหตุ,จักรยานยนต์,มอเตอร์ไซค์,รถล้ม,บาดเจ็บ,แฟน,เสียชีวิต,พิการ,กระบะ,รถชน,รับผิดชอบ,เยียวยา,สาวหล่อ,ทอม,ติดเตียง,กู้ภัย,มูลนิธิ,หลอกลวง,รับบริจาค,ผ่อนจ่าย,ระดมทุน

1,071 ครั้ง
|
29 ธ.ค. 2564

        สาวสุดช้ำ ประสบอุบัติเหตุจนพิการติดเตียงยังไม่พอ กลับถูก ชายอ้างเป็นจนท.มูลนิธิ หลอกขอบัญชีธนาคารไปเปิดรับเงินบริจาค นำไปใช้จ่ายส่วนตัว สุดท้ายศาลสั่งให้ผ่อนจ่ายชดใช้ แต่กลับเงียบหาย จ่ายล่าช้า เลื่อนมาตลอด วอนอย่ารังแกกันเลย

         สมปอง ปรืองาม หรือ ปอง สาวที่ถูกอาสาสมัครกู้ภัยช่วยเปิดรับบริจาค แต่เอาเงินไปใช้เอง พร้อมกับ ละออง ปรืองาม หรือ ออ พี่สาว ได้ร้องเรียนผ่านรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ถึงประเด็นที่เกิดขึ้นว่า ตนเองเกิดอุบัติเหตุ เมื่อวันที่ 3 ก.พ.61 ขณะกำลังขี่จักรยานยนต์พาแฟนไปหางาน แต่ถูกกระบะขับมาด้วยความเร็ว 140 กม./ชม. ชนท้ายอย่างแรง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกหักทิ่มปอด ลำไส้ฉีกขาด ม้ามฉีกขาด กระดูกสันหลังหัก จนต้องกลายเป็นคนพิการติดเตียง ส่วนแฟนสาวเสียชีวิต ตนเองต้องอยู่ไอซียูนานกว่า 1 เดือน พี่สาวต้องลาออกจากงานมาดูแล 
 
ถกไม่เถียง : อย่ารังแกกันเลย! สาวพิการติดเตียงช้
 
         แต่สิ่งที่ทำให้ต้องเจ็บช้ำคือ มีอาสาสมัครมูลนิธิคนหนึ่งมาหาถึงบ้าน บอกจะช่วยระดมทุนช่วยเหลือเพื่อใช้ในระหว่างพักฟื้น ตนเองก็ดีใจว่าจะมีคนเข้ามาช่วย โดยเขามาขอสมุดบัญชีธนาคาร เพื่อเอาไปเปิดรับบริจาค ตนจึงให้ไป ซึ่งในสมุดบัญชีมีเงินอยู่ 3 หมื่นกว่าบาท ปกติสมุดบัญชีนี้จะมีเงินเข้าออกอยู่แล้ว ซึ่งเป็นเงินที่ตนได้จากการทำงาน เงินต่างๆ เพราะตนมีสมุดบัญชีแค่เล่มเดียว หลังจากนั้นเขามาหาตนอีกครั้ง เพื่อมาขอบัตรเอทีเอ็มไปด้วย บอกว่าจะเอาไปกดเงินเพื่อซื้อของมาให้ ตนก็ให้ไป พอเขาซื้อของมาให้ ตนก็ขอบัตรเอทีเอ็มคืน แต่เขากลับบอกว่าทำหาย ก่อนจะมาขอให้เราทำหนังสือมอบอำนาจทำธุรกรรมแทน หลังจากนั้นตนก็เห็นว่าเขาได้มีการโพสต์ขอรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือตน ซึ่งก็มีคนโอนเงินมาให้จริง แต่เขาไม่เคยเอา Statement มาให้ดู ตนเคยถามเขาว่าได้เท่าไหร่ เขาบอกว่าได้แค่ 2-3 หมื่นบาท แต่เพื่อนตนเข้าไปดูในเฟซบุ๊คเขา ดูแล้วน่าจะมียอดโอนเงินเข้ามาไม่ต่ำกว่าแสนบาท ซึ่งเขาก็เอาเงินมาให้เราใช้เดือนละ 3 พันบาท บางทีเราก็ขอ 3,500 บาท กลายเป็นว่าเขามาเป็นคนจัดการเรื่องการเงินของตนทั้งหมด ตอนนั้นเขาเข้ามาแบบนักบุญ ถอนเงินที่่รับบริจาคมาให้ซื้อของใช้ให้ตน จะไปหาหมอก็หารถให้ ตนเลยไว้ใจกู้ภัยคนนี้มาก
 
         จนตอนหลังมีคนมาพูดว่าเงินน่าจะหมดแล้ว ให้ตนลองถามเขาเพื่อขอเงินคืน โดยบอกว่าจะกลับไปอยู่บ้าน ตนจึงไปขอเงินในบัญชีคืน แต่อยู่ดีๆ เขาก็ยอมรับว่าเขาเอาเงินไปใช้หมดแล้ว มาหาตนพร้อมเอกสารรับสภาพหนี้ จริงๆ ในบัญชีธนาคารนั้นไม่ได้มีแต่เงินบริจาคอย่างเดียว แต่มีทั้งเงินประกัน โบนัส ที่เป็นของตนอยู่ในบัญชีนั้นด้วย รวมๆแล้วยอดทั้งหมดน่าจะประมาณ 3 แสนบาท เขาก็ขอโทษ ยกมือไหว้ ว่าเอาเงินไปใช้หมดแล้ว ตนก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไง ถึงแม้เข้าจะเซ็นยอมรับสภาพหนี้ แต่พอถึงวันที่ต้องจ่ายก็ไม่จ่าย ขอเลื่อนมาตลอด ซึ่งตนต้องโทรไปทวงถามตลอดเวลา ตอนนี้เขายังค้างเงินตนอยู่ 154,000 บาท 
 
ถกไม่เถียง : อย่ารังแกกันเลย! สาวพิการติดเตียงช้
 
         ที่ช้ำหนักไปอีก คือตนไปทำเรื่องขอให้ทนายอาสาช่วยทำคดี แต่สุดท้ายกลับถูกทนายอาสาเรียกค่าว่าความ 10% จากการเรียกร้องค่าเสียหายที่ตนเรียกเงินแสนหก ก็ต้องจ่ายให้ทนายอาสา 16,000 บาท ซึ่งตนก็ได้จ่ายไปแล้ว ส่วนเรื่องคดีความจากอุบัติเหตุที่ถูกรถกระบะชน คนขับกระบะก็ไม่เคยจ่ายค่าเยียวยาเลย ผ่านมาแล้ว 1 ปี 1 เดือนก็ยังเงียบ 
 
         ด้าน พงษ์ อาสาสมัครกู้ภัยคู่กรณีเผยว่า เริ่มแรก เพื่อนของเขามาติดต่อให้เข้าไปดูแล ตนไม่ได้เป็นคนขอเข้าไปดูแล ส่วนเงินที่ได้รับบริจาคมา ก็มีการให้เขาทุกเดือน เขาเป็นคนส่งมอบบัญชีธนาคารให้เอง เพราะเมื่อนำไปเปิดรับบริจาค ต้องมีการอัปสมุดเพื่อแสดงความโปร่งใส ยอมรับว่าเอาเงินเขาไปใช้จริง เพราะตนไปพลาดท่าเสียเงินไปกับบางอย่างมา ศาลก็มีการสั่งให้ชดใช้ แต่อาจจะมีการล่าช้าบ้าง ก็เลยเกิดเป็นประเด็นขึ้นมา แต่ก็จะมีการแจ้งเขาทุกครั้งว่ามีการจ่ายช้านะ ตอนนี้ตนยังไม่มีเงินพอจะมาชดใช้ทั้งหมดได้ เพราะมีเงินเดือนแค่ 9,000 บาท ตอนนี้ก็ย้ายมาอยู่บ้านญาติเพื่อจะได้ไม่ต้องจ่ายค่าเช่า ก็อยากขอเวลาไปปรึกษาญาติ หรือคนที่พอจะช่วยได้เพื่อจะขอเงินก้อนมาจ่าย อย่างน้อยสัก 3 งวด ตนผิดพลาดไปแล้ว ก็อยากจะขอโทษ
 
ถกไม่เถียง : อย่ารังแกกันเลย! สาวพิการติดเตียงช้
 
          สำหรับกรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม เปิดเผยว่า สำหรับกรณีนี้ โดนเรื่องพ.ร.บ. คอมฯ จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท และยังมีเรื่องฉ้อโกงประชาชน และมีการปลอมรายมือชื่อ ผิดฐานปลอมแปลงเอกสาร ผิดฐานยักยอกทรัพย์ ในทางอาญามันยอมความไม่ได้ ถ้าเคสนี้สามารถคุยกันได้ก็อยากให้คุย และเคลียร์เงินก้อนที่เหลือให้จบ ส่วนเรื่องทนายอาสา เป็นทนายที่ขึ้นบัญชีไว้กับศาล ดังนั้นศาลจะเป็นผู้จ่ายค่าตอบแทนให้ จะไม่มีการมาเรียกเก็บเงินกับลูกความ
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/7VmfU97PBrM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง