'ยอโควิช'  มือ 1 โลก ทะลุชิงแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น - 'โอซากะ' เข้าชิงฯหญิงเดี่ยว
logo ข่าววันใหม่

'ยอโควิช' มือ 1 โลก ทะลุชิงแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น - 'โอซากะ' เข้าชิงฯหญิงเดี่ยว

ข่าววันใหม่ : ยอโควิช มือ 1 โลก ทะลุชิงแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น - โอซากะ เข้าชิงฯหญิงเดี่ยว ออสเตรเลียนโอเพ่น,ออสเตรเลีย,แข่งขันเทนนิส,เทนนิส

489 ครั้ง
|
19 ก.พ. 2564
'ยอโควิช'  มือ 1 โลก ทะลุชิงแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น - 'โอซากะ' เข้าชิงฯหญิงเดี่ยว
 
แฟนกีฬาเทนนิสที่ออสเตรเลีย ได้กลับมาชมเกมอีกครั้งนึงหลังจากที่ปลดล็อกในช่วงโควิด ในรอบรองชนะเลิศของศึกออสเตรเลี่ยนโอเพ่น มือ 1 ของโลกฝ่ายชายเข้าไปลุ้นแชมป์อีกสมัยนึง การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลี่ยนโอเพ่น ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย
 
นอวัก จอคอวิช มือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย แข่งขันรอบรองชนะเลิศเอาชนะ อัสลาน คารัตเซฟ นักเทนนิสจากรอบคัดเลือกจากรัสเซีย ไป 3 เซตรวด 6-3, 6-4 และ 6-2  นอวัก จอคอวิช เข้ารอบชนะเลิศ รอพบกับ ดานิล เมดเวเดฟ มือ 4 ของโลก จากรัสเซีย หรือว่า สเตฟานอส ซิตซิปาส ซึ่งจะแข่งขันในวันนี้ นอวัก จอคอวิช วัย 33 ปีเข้าชิงออสเตรเลี่ยนโอเพ่น 8 สมัย ไม่มีแพ้ ได้แชมป์มาถึง 8 สมัย 
 
ส่วนรอบรองชนะเลิศหญิงเดี่ยว เนโอมิ โอซากะ มือ 3 ของโลกจากญี่ปุ่น เอาชนะ เซเรนา วิลเลียมส์ จากสหรัฐอเมริกา 6-3 และ 6-4 ก็เป็นการย้่ำชัยชนะ เซเรนา วิลเลียมส์  อีกครั้งหลังจากที่เอาชนะมาแล้วในนัดชิงชนะเลิศเทนนิสแกรนด์สแลม ยูเอสโอเพ่น เมื่อปี 2018  เนโอมิ โอซากะ เข้ารอบชิงชนะเลิศไปลุ้นแชมป์สมัยที่ 2 ของเธอ หลังจบการแข่งขัน เซเรนา วิลเลียมส์ วัย 39 ปี ค่อนข้างผิดหวังเหมือนกันเพราะว่าเธอลุ้นเป็นแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลมมากที่สุดในโลกคือ 24 สมัย เท่ากับ มากาเร็ต คอร์ท ตำนานในอดีต 
 
แต่ว่าพอตกรอบรองชนะเลิศแถลงข่าวอยู่ดี ๆ ก็หลั่งน้ำตา แลำะพูดทำนองว่า " ฉันทำไม่ได้ พอแล้ว " เหมือนกับว่าไม่อยากจะลุ้นแชมป์เพิ่มแล้ว และลุกเดินออกจากห้องแถลงข่าวไปเลย แต่นักข่าวก็กังวลว่า เซเรนา วิลเลียมส์  จะแขวนแร็กเก็ตหรือเปล่า เพราะจริง ๆ แล้วเธอยังเก่งอยู่ ในวัย 39 ปี แต่ว่าแข่งทีไรก็ยังทำลายสถิติคว้าแชมป์มากที่สุดตลอดกาล 24 สมัยไม่ได้ ตอนนี้ได้ไปแล้ว 23 สมัย 
 
คู่ชิงชนะเลิศของ เนโอมิ โอซากะ คือนักเทนนิสอเมริกันคือ เจนนิเฟอร์ เบรดี้ มือ 24 ของโลก เอาชนะ คาโรลิน่า มูโชว่า จากเช็ก  6-4 , 3-6 และ 6-4 เจนนิเฟอร์ เบรดี้ เข้าชิงชนะเลิศเทนนิสแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรกของเธอด้วย
 
บรรยากาศการชมเทนนิสออสเตรเลี่ยนโอเพ่น ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเรีย กลับมาคึกคักอีกครั้งนึง เพราะว่าก่อนหน้านี้ล็อกดาวน์ไม่ให้มีผู้ชมไป 5 วัน เพราะว่ามีผู้ติดเชื้อโควิดตรวจพบที่สนามบินนครเมลเบิร์น แต่หลังจกานั้นสถานการณ์คลี่คลายขึ้น
 
ทำให้ฝ่ายจัดออสเตรเลี่ยนโอเพ่นให้แฟนกีฬาเข้ามาชมในเมลเบิร์นพาร์คได้อีกครั้งนึงคือเมื่อวานนี้ สามารถเข้าชมได้ตามปกติใน 4 วันสุดท้ายคือรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ จำกัดแฟนเทนนนิสเข้าชมต่อวัน 25,000 คน และยังมีการเว้นระยะห่างในสนาม