รวบ 2 หนุ่มฮ่องกง ซุกเฮโรอีนในกล่องเสื้อเชิ้ตเตรียมส่งนอก ตรวจค้นห้องพักพบยาไอซ์
logo ข่าวอัพเดท

รวบ 2 หนุ่มฮ่องกง ซุกเฮโรอีนในกล่องเสื้อเชิ้ตเตรียมส่งนอก ตรวจค้นห้องพักพบยาไอซ์

562 ครั้ง
|
10 ต.ค. 2566
   พนักงานขนส่งพบพิรุธแจ้ง ตร.จับ 2 หนุ่มฮ่องกง ตรวจค้นพบซุกเฮโรอีนในกล่องเสื้อเชิ้ต แพ็คส่งปลายทางออสเตรเลีย
 
       เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 9 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางซื่อ  เข้าจับกุมชายชาวต่างชาติ 2 คน อายุ 28 ปี และ 19 ปี มีอาชีพขายเสื้อผ้า พร้อมของกลางยาเสพติดเฮโรอีน บรรจุในแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดสีดำ รวม 18 แผ่น น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในกล่องเสื้อผ้า โดยจับกุมได้ที่บริษัทขนส่งแห่งหนึ่งในโครงการจตุจักรพลาซ่า ถ.กำแพงเพชร 2 แขวงและเขตจตุจักร กรุงเทพ
 
    พ.ต.อ.ภูวดล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจาก พนักงานของบริษัทขนส่งฯดังกล่าวว่า พบชายชาวฮ่องกง จำนวน 2 คน มาส่งสินค้าโดยปลายทางอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย ท่าทีมีพิรุธ เร่งรีบผิดปกติ ทำให้สงสัยว่าอาจมีสิ่งของผิดกฎหมาย จึงประสานพนักงานรักษาความปลอดภัยของโครงการจตุจักร พลาซ่ามาช่วยควบคุมตัวไว้ ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจค้น
 
        จากการตรวจสอบพบเป็นกล่องสีดำแบบฝาปิดผูกโบว์ติดหน้ากล่อง ด้านในกล่อง มีเสื้อเชิ้ต คอปกของผู้ชาย รวม 18 กล่อง เมื่อเจ้าหน้าที่รื้อค้นพบว่ามียาเสพติดเฮโรอีนถูกอัดแน่นอยู่ในฟิวเจอร์บอร์ด ซึ่งเป็นแผ่นรองเสื้อเชิ้ต โดยอำพรางทับด้วยกระดาษสีดำ และทากาวติดไว้ให้ดูเรียบเนียนว่าเป็นพื้นกล่อง เพื่อให้คล้ายการส่งเสื้อเชิ้ตไปต่างประเทศ เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง อาทิ โทรศัพท์มือถือ, ยาเสพติด, เงินสดสกุลไทยและเงินฮ่องกงอีกจำนวนหนึ่ง ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนที่โรงพัก
 
      เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงนำยาเฮโรอีนของกลาง รวม 18 แผ่นไปใช้น้ำยาตรวจพิสูจน์ยาเสพติดเบื้องต้นขึ้นเป็นสีม่วงปรากฏของกลางดังกล่าวขึ้นว่าเป็นเฮโรอีน จึงนำตัวไปขยายผลดำเนินคดีตามกฎหมาย
 
      นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังนำตัว 2 ผู้ต้องหาไปตรวจค้นห้องพัก ซึ่งเป็นคอนโดย่านมักกะสัน มีรายงานว่า จากการตรวจค้นพบยาไอซ์ อีก จำนวน 2 กิโลกรัม ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง