ไทยส่งต้นแบบ 'บับเบิ้ล ควอรันทีน' กักตัวนักกีฬาช่วงโควิด เป็นแนวทางจัดโตเกียวโอลิมปิก
logo ข่าววันใหม่

ไทยส่งต้นแบบ 'บับเบิ้ล ควอรันทีน' กักตัวนักกีฬาช่วงโควิด เป็นแนวทางจัดโตเกียวโอลิมปิก

ข่าววันใหม่ : การที่ประเทศไทยเป็นชาติแรกของโลก ที่ได้จัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ 3 รายการติด นักกีฬามาอยู่ในบับเบิ้ล ควอรันทีน มีการเก็บตัวแ บับเบิ้ลควอรันทีน,แบดมินตัน,การแข่งขันแบดมินตัน,โธมัสบาค,โตเกียวโอลิมปิก,โอลิมปิก

435 ครั้ง
|
29 ม.ค. 2564
การที่ประเทศไทยเป็นชาติแรกของโลก ที่ได้จัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ 3 รายการติด นักกีฬามาอยู่ในบับเบิ้ล ควอรันทีน มีการเก็บตัวและออกไปแข่งขัน ล่าสุด คณะกรรมการโอลิมปิกสากลให้ไทยส่งต้นแบบไปให้โอลิมปิกเพื่อเป็นประโยชน์ในการจัดโตเกียวเกมส์ปีนี้ 
 
ถือว่าเป็นเรื่องราวที่ดี หลังจากที่ประเทศไทยจัดการแข่งขันตั้งแต่ Yonex Thailand Open และ Toyota Thailand Open และ World Tour Final นักกีฬามาอยู่ในบับเบิ้ล ควอรันทีน กักตัวอยู่ในโรงแรม พอถึงเวลาก็ออกไปซ้อม ออกไปแข่งขัน และก็มีการตรวจโควิดก่อนและหลัง เรื่องนี้ประเทศไทยได้รับความชื่นชมอย่างมาก 
 
ล่าสุด คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการโอลิมปิกสากล และรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลกบอกว่า โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้ส่งข้อความมาหาตน โดยขอให้ฝ่ายไทยช่วยส่งต้นแบบการจัดแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะรายละเอียดมาตรการบับเบิ้ล ควอรันทีน ที่ได้ผลดี ให้กับประธานคณะกรรมาธิการประสานงาน Olympic Tokyo 2020 อีกด้วย ว่าจะนำข้อมูลไปประยุกต์ใช้ในการจัดการแข่งขันโอลิมปิกในปลายปีนี้นั่นเอง