logo ถกไม่เถียง

“ยกเหล็กไทย” ทวงบัลลังก์ ! “4 ขุนพลโอลิมปิก” ประกาศศักดา เขียนหน้าประวัติศาสตร์

ถกไม่เถียง : ร่วมพูดคุยกับฮีโรนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ในศึกโอลิมปิกปารีส 2024 ที่กลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยียมเกินความคาดหมาย หลังเหตุการณ์ดรา

7,791 ครั้ง
|
14 ส.ค. 2567
ร่วมพูดคุยกับฮีโรนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ในศึกโอลิมปิกปารีส 2024 ที่กลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยียมเกินความคาดหมาย หลังเหตุการณ์ดรามาเรื่องสารต้องห้ามที่ทำให้สมาคมห่างหายจากเวทีไป 2 ปี
 
วันที่ 14 ส.ค. 67 คุณ ธีรพงศ์ ศิลาชัย (ฟ่าง) เหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2024 ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ในขณะที่แข่งขันโอลิมปิกที่ประเทศฝรั่งเศส มีความรู้สึกไม่ต่างจากอยู่ประเทศไทย เนื่องจากมีทั้งสภาพอากาศและอาหารการกินที่คุ้นเคย ตอนที่กำลังจะยกครั้งสุดท้ายตนคาดหวังไว้ว่า อย่างน้อยจะต้องได้เหรียญทองแดงอย่างแน่นอน เนื่องจากประเมินคู่แข่งมาเป็นอย่างดี
 
ถกไม่เถียง : “ยกเหล็กไทย” ทวงบัลลังก์ ! “4 ขุนพล
 
คุณ วีรพล วิชุมา (เวฟ) เหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2024 เผยว่าเทคนิคของตนคือต้องมีสมาธิตลอดเวลาระหว่างแข่งขัน และการฝึกซ้อมร่างกายไม่ได้มีแค่การซ้อมท่ายกน้ำหนักเท่านั้น แต่จะต้องฝึกซ้อมเสริมสร้างกล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกายและเน้นโภชนาการ เพื่อเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขัน
 
ถกไม่เถียง : “ยกเหล็กไทย” ทวงบัลลังก์ ! “4 ขุนพล
 
คุณ สุรจนา คำเบ้า (ออย) เหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2024 เล่าว่า ระหว่างการแข่งขันนักกีฬาจะต้องประตัวกับสภาพอากาศและเวลาที่ต่างจากประเทศไทย การแข่งขันยกน้ำหนักไม่จำเป็นต้องกลัวคู่แข่งจากชาติอื่น เพราะต้องสู้กับตัวเองบนเวทีแข่งขัน จึงทำให้ได้เหรียญโอลิมปิกมาครอง
 
ถกไม่เถียง : “ยกเหล็กไทย” ทวงบัลลังก์ ! “4 ขุนพล
 
คุณ ดวงอักษร ใจดี (ส้ม) อันดับที่ 6 โอลิมปิกเกมส์ 2024 เผยว่าก่อนแข่งทางสมาคมยกน้ำหนักไม่ให้ใช้โทรศัพท์มือถือ และตนรู้สึกกดดันมาก เนื่องจากแข่งเป็นคนสุดท้าย สามคนก่อนหน้าได้เหรียญรางวัลทุกคน พร้อมสัญญาว่าจะพัฒนาตัวเองกลับไปคว้าเหรียญรางวัลให้ได้ในอนาคต
 
ถกไม่เถียง : “ยกเหล็กไทย” ทวงบัลลังก์ ! “4 ขุนพล
 
พล.อ. วิสุทธิ์ เดชสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ทางสมาคมยกน้ำหนักได้ฝึกซ้อมอย่างหนักที่จังหวัดเชียงใหม่ จึงทำให้มีผลงานที่ดีในโอลิมปิกครั้งนี้ และมีข่าวดีว่าจะได้รับเหรียญโอลิมปิก 2016 ย้อนหลัง ซึ่งอาจมีโอกาสได้ถึงเหรียญทอง แม้ว่าจะเคยผิดพลาดเรื่องการตรวจสารกระตุ้น จากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์จากเจลลดอาการบาดเจ็บ ทำให้ถูกแบนจากการแข่งขันถึง 2 ปี แต่ทุกคนก็มีความพยายามอย่างหนัก จนสามารถกลับมาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอีกครั้ง
 
ถกไม่เถียง : “ยกเหล็กไทย” ทวงบัลลังก์ ! “4 ขุนพล
 
พลอากาศโท วัฒนชัย เจริญรัตน์ ประธานฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เผยว่า เบื้องหลังความสำเร็จของสมาคมยกน้ำหนักไทย การยกน้ำหนักจะแข่งรวดเดียวจบ นักกีฬาจึงต้องมีสมาธิกับการแข่งขันเป็นอย่างสูง และต้องแข่งขันฝ่าฟันคู่แข่งจำนวนมากกว่าจะเข้ารอบมาถึงระดับโอลิมปิก ซึ่งสมาธิเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการยกน้ำหนัก จะทำให้ได้ผลการแข่งขันตามที่ต้องการ
 
ถกไม่เถียง : “ยกเหล็กไทย” ทวงบัลลังก์ ! “4 ขุนพล
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/S4lu0ftINlc?feature=shared