logo ถกไม่เถียง

“เทนนิส พาณิภัค” ผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล ตำนานแห่ง “วงการเทควันโด”

ถกไม่เถียง : ร่วมพูดคุยกับฮีโรนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ในศึกโอลิมปิกปารีส 2024 กับเบื้องหลังความสำเร็จที่สมาคมเทควันโดและโคชเช ร่วมสร้างให้แก่ที

5,997 ครั้ง
|
13 ส.ค. 2567
ร่วมพูดคุยกับฮีโรนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ในศึกโอลิมปิกปารีส 2024 กับเบื้องหลังความสำเร็จที่สมาคมเทควันโดและโคชเช ร่วมสร้างให้แก่ทีมชาติไทยมายาวนานกว่า 20 ปี
 
วันที่ 13 ส.ค. 67 คุณ เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด เหรียญทอง โอลิมปิก ปารีส 2024 ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ในฐานะ The GOAT (Greatest of All Time) ของวงการเทควันโด ต้องอดทนสู้กับอาการบาดเจ็บมาตลอด 
 
ถกไม่เถียง :  “เทนนิส พาณิภัค” ผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกา
 
แต่ยังไม่เข้ารับการรักษาอย่างจริงจัง เนื่องจากอยากจะฝืนตัวเองเพื่อคว้าเหรียญทองโอลิมปิกในปารีส 2024 สถานการณ์วันแข่งขันชิงเหรียญทอง เมื่อปิดเกมในยกที่สองไม่ได้ก็มีความกดดันมากขึ้น แต่โคชเชยังคอยให้กำลังใจเสมอ เรื่องการขอชาเลนจ์ได้วางแผนร่วมกัยโคชเชมาอย่างดี จึงสามารถทำได้อย่างแม่นยำ พร้อมขอบคุณทุกคนที่คอยให้กำลังใจตนมาตลอดทั้งในและนอกสนาม
 
ถกไม่เถียง :  “เทนนิส พาณิภัค” ผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกา
 
โคชเช ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เผยว่า ตนผ่านประสบการณ์นัดชิงที่ไม่สามารถปิดเกมยกที่สองได้ แต่กลับมาชนะได้ในยกที่สามหลายครั้ง จึงมีความมั่นใจว่าเทนนิสสามารถทำได้ในโอลิมปิกเช่นกัน หลังจากที่ได้เหรียญทองทั้งสองคนต่างขอบคุณกันและกัน ที่สามารถฝ่าฟันมาจนถึงจุดนี้
 
ถกไม่เถียง :  “เทนนิส พาณิภัค” ผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกา
 
คุณ พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เล่าว่า ในนัดชิงเหรียญทองโอลิมปิก ก่อนแข่งตนค่อนข้างมีความกดดัน แต่ยังมั่นใจว่าเทนนิสสามารถเอาชนะคู่แข่งจากจีนได้ ส่วนการสร้างนักกีฬาเทควันโดรุ่นใหม่ ทางสมาคมได้เริ่มปั้นนักกีฬาจากเยาวชน ที่สามารถคว้าแชมป์ระดับเยาวชนได้แล้ว เชื่อว่าจะมีเด็กรุ่นใหม่ที่ขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ได้อย่างแน่นอน
 
ถกไม่เถียง :  “เทนนิส พาณิภัค” ผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกา
 
คุณ ใบเตย ศศิกานต์ ทองจันทร์ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เล่าว่า ตนมีความฝันอยากไปโอลิมปิกมานานแล้ว การได้ไปถือว่าเป็นฝันที่เป็นจริง และได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้พบกับคนที่เก่งกว่า แล้วนำประสบการณ์มาพัฒนาตัวเองต่อไป เชื่อว่าจะต้องชนะคนที่เก่งกว่าให้ได้ในอนาคต
 
คุณ หยู บัลลังก์ ทับทิมแดง นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เล่าว่า ตนเตรียมตัวมานานกว่า 1 ปี แต่เมื่อได้ไปถึงสนามแข่งขันโอลิมปิกของจริง กลับมีความกดดันมากกว่าที่คิด ทั้งบรยากาศเสียงเชียร์ หรือรูปแบบสนามการแข่งขันที่ไม่คุ้นเคย จากนี้จะนำประสบการณ์ที่ได้รับจากโอลิมปิกครั้งนี้ไปพัฒนาตัวเองให้แข็งแกร่งมากกว่าเดิม
 
ถกไม่เถียง :  “เทนนิส พาณิภัค” ผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกา
 
เทควันโดแม้ว่าไม่ใช่กีฬาที่มีต้นกำเนิดจากประเทศไทย แต่ได้รับการฝึกสอนจากโคชเชซึ่งแต่เดิมเป็นชาวเกาหลีใต้ประเทศต้นกำเนิดเทควันโด ร่วมกันพัฒนาวงการเทควันโดไทยมานานกว่า 20 ปี จนได้รับสัญชาติไทย โคชเชเผยว่าตอนแรกที่มารับงานโคชทีมชาติไทย ตั้งเป้าไว้ว่าไทยจะต้องชนะเกาหลีให้ได้ซึ่งไม่มีคนเชื่อว่าจะทำได้ ผ่านมา 22 ปี จนถึงปัจจุบัน นักกีฬาเทควันโดไทยสามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเอาชนะเกาหลีใต้ได้สำเร็จ ด้านคุณพิมลเผยว่า ทางสมาคมมีความเชื่อใจโคชเชเป็นอย่างมาก พยายามให้ทุกอย่างตามที่โคชเชขอ เพื่อพัฒนาวงการเทควันโดไทยจนประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

*-*

ชมผ่าน YouTube ได้ที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง