“บี จันทร์แจ่ม” จากเด็กบ้าน ๆ สู่กำปั้นเหล็ก “ฮีโรโอลิมปิก”
logo ถกไม่เถียง

“บี จันทร์แจ่ม” จากเด็กบ้าน ๆ สู่กำปั้นเหล็ก “ฮีโรโอลิมปิก”

ถกไม่เถียง : ร่วมพูดคุยกับฮีโรนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ในศึกโอลิมปิกปารีส 2024 พร้อมเปิดใจหลังแมตสุดดรามา และถอดบทเรียนเพื่อพัฒนาวงการมว

7,590 ครั้ง
|
13 ส.ค. 2567
ร่วมพูดคุยกับฮีโรนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ในศึกโอลิมปิกปารีส 2024 พร้อมเปิดใจหลังแมตสุดดรามา และถอดบทเรียนเพื่อพัฒนาวงการมวยสากลไทย ไปคว้าเหรียญเพิ่มในโอลิมปิกครั้งต่อไป
 
วันที่ 13 ส.ค. 67 คุณ บี จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักกีฬามวยสากลหญิง เหรียญทองแดง โอลิมปิก ปารีส 2024 ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า อยากขอบคุณทุกคนที่อยู่เบื้องหลัง และขอบคุณตัวเองที่ฝึกซ้อมอย่างหนักจนสุดท้ายสามารถคว้าเหรียญโอลิมปิกได้ ประสบการณ์จากโอลิมปิกครั้งแรกของตน ทำให้รู้สึกตื่นเต้นและได้เจอกับนักกีฬามากฝีมือจากทั่วโลก พร้อมเผยว่าตนเป็นสายมูบนบานหลายที่ แม้กระทั่งขณะอยู่ที่ปารีสก็ยังฝากคุณพ่อไปบนกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่บ้าน
 
ถกไม่เถียง : “บี จันทร์แจ่ม” จากเด็กบ้าน ๆ สู่กำ
 
พ.ต.ท. วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬามวยสากลหญิง เล่าว่า การเตรียมตัวฝึกซ้อมมีความแตกต่างกับสมัยที่ตนเป็นนักกีฬา บางครั้งอาจมีไม่ได้ดั่งใจบ้าง เนื่องจากลักษณะนิสัยของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เช่นบีเป็นคนที่ชอบแลกหมัดจึงต้องคอยควบคุมสมาธิบ่อยครั้ง เพราะการเป็นผู้ฝึกสอนจะต้องมีความรับผิดชอบมากกว่าสมัยที่เป็นนักกีฬา
 
ถกไม่เถียง : “บี จันทร์แจ่ม” จากเด็กบ้าน ๆ สู่กำ
 
พล.ต.ท. ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยว่า รู้สึกพอใจกับผลการแข่งขันของนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิก แต่ยังแอบหวังว่าจะได้เหรียญมากกว่านี้ และประเทศคู่แข่งก็มีความแข็งแกร่งมากขึ้น และวิธีการนับคะแนนก็แตกต่างจากสมัยอดีต จากการนับหมัดเข้าเป้า เปลี่ยนเป็นการให้คะแนนจากดุลยพินิจของกรรมการ หลังจากนี้ทางสมาคมก็จะต้องถอดบทเรียนคอยปรับเปลี่ยนวิธีการชกให้ตามทันยุคสมัย เพื่อให้ได้มีผลงานที่ดีขึ้นต่อไปในอนาคต
 
ถกไม่เถียง : “บี จันทร์แจ่ม” จากเด็กบ้าน ๆ สู่กำ
 
จากดรามาก่อนชกระหว่าง อิมาน เคลิฟ ปะทะ บี จันทร์แจ่ม ที่มีการพูดถึงเพศสภาพของทั้งสองฝ่าย คุณบีเผยว่าถูกแฟนมวยต่างชาติถล่มโซเชียล แต่ตนไม่ได้สนใจมากนัก ตั้งสมาธิกับรูปแบบวิธีการชก เนื่องจากเคยชกกับอิมาน เคลิฟ มาแล้ว จึงรู้ว่าอีกฝ่ายมีจุดเด่นจุดด้อยอะไรบ้าง แต่ที่สำคัญคือกำลังใจจากครอบครัวที่เชียร์อยู่ที่บ้าน ซึ่งคอยให้กำลังใจโทรพูดคุยกันทุกวัน หลังจากที่ชกกับอิมาน เคลิฟ ดรามาทั้งหมดก็หายไป อีกฝ่ายเข้ามาชื่นชมตนจนเกิดเป็นมิตรภาพระหว่างทั้งสองฝ่าย
 
ถกไม่เถียง : “บี จันทร์แจ่ม” จากเด็กบ้าน ๆ สู่กำ
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/qhoOELHR3gY