ฟีเวอร์! ไขข้อสงสัย ทำไมคนต่อคิวซื้อขนมปังชื่อดังล้นห้าง หอบหมอนนอนค้างรอคิว
logo รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน

ฟีเวอร์! ไขข้อสงสัย ทำไมคนต่อคิวซื้อขนมปังชื่อดังล้นห้าง หอบหมอนนอนค้างรอคิว

รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน : จากกรณีที่มีการแชร์ภาพพร้อมกับคลิปวิดีโออย่างแพร่หลาย กรณีที่มีผู้คนจำนวนมากต่อแถวรอคิวยาวเต็มห้างสรรพสินค้า จนล้น ขนมปังชื่อดัง,ขนมปัง Little C,ลิตเติ้ลซี,เบเกอรี่,ขนมหวาน,เซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี,คลิปโซเชียล,ลิตเติ้ลซีอุบล,ต่อคิวซื้อขนม,ห้างแตก

2,141 ครั้ง
|
27 ม.ค. 2564
จากกรณีที่มีการแชร์ภาพพร้อมกับคลิปวิดีโออย่างแพร่หลาย กรณีที่มีผู้คนจำนวนมากต่อแถวรอคิวยาวเต็มห้างสรรพสินค้า จนล้นออกมาถึงนอกห้าง เพื่อซื้อขนมปัง Little C ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานีเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แฟนเพจเฟซบุ๊กอุบลวันนี้ ได้โพสต์ภาพที่มีผู้คนจำนวนมากไปรอซื้อขนมปังแบรนด์ดังอย่าง Little C ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในเวลานี้
 
 
โดยทางร้านมีคิวออกบูธที่จังหวัดอุบลราชธานี ณ ห้างเซ็นทรัลพลาซา วันที่ 19 ม.ค.- 8 ก.พ.นี้ ทำให้เหล่าคนชอบขนมหวานหรือสาวกเบเกอรี่ต่างก็แห่กันไปต่อคิวซื้อ รวมไปถึงกลุ่มคนในโซเชียลที่เห็นการรีวิวและภาพการต่อคิวที่ยาวเหยียด ต่างก็ตบเท้าเข้าร่วมภารกิจพิชิต Little C ด้วยเช่นกัน
 
 
ขณะที่ บางคนถึงขั้นหอบที่นอน หมอน มุ้ง ไปนอนค้างเพื่อรอต่อคิวซื้อขนมปังกันเลยทีเดียว โดยวันแรกมีคนมารอซื้อตั้งแต่เที่ยงคืน ทำให้เกิดกระแสในโลกโซเชียลจนเกิดเป็นธุรกิจใหม่ มีคนหัวใสพลิกวิกฤตเป็นโอกาส รับต่อคิวหิ้วขนมปังคิวทองร้านนี้ ซึ่งเป็นการสร้างรายได้ตั้งแต่หลักร้อยจนถึงพันบาทต่อวัน โดยช่วง 2-3 วันแรกที่เปิดขายมีราคารับจ้างหิ้วถุงแรก 30 บาทถุงต่อมาถุงละ 10 บาท
 
 
โดยแต่ละคนต้องมานอนรอคิวรับสิทธิ์ซื้อ 1 คน ต่อ 1 สิทธิ์ โดยใน 1 สิทธิ์สามารถซื้อขนมได้ 20 ชุด ซึ่ง 1 วันจัดคิวขาย 400 สิทธิ์
 
 
ไม่เพียงเท่านั้นในโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊ก ติ๊กต๊อก มีการรีวิวขนมปัง Little C หลายคนแสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า อร่อยสมคำร่ำลือ แป้งนุ่ม เนื้อบางละมุน ไส้อัดแน่นเต็มคำ หวานมันกำลังดี 
 
 
โดยเมนูที่เป็นคู่พระนางของ Little C คือ ขนมปังไส้ครีมนมสด ครัวซองไส้ครีมนมสด และเมนูสุดฮิต  คือ ขนมปังไส้ครีมช็อคโกแลต ซึ่งรสนี้บางพื้นที่จำกัดการขายให้เพียงคนละ 2 ชุดเท่านั้น 
 
 
โดยราคาขายของขนมปัง Little C มีราคาชิ้นละ 25 บาท มีโปรโมชั่นซื้อ 4 แถมฟรี 1 ชิ้น แบบกล่อง 6 ชิ้น 150 บาท ส่วนครัวซองชิ้นละ 55 บาท 
 
 
ด้านนายธนภัทร วงศ์ประเสริฐ ผู้จัดการทั่วไปห้างเซ็นทรัล พลาซ่า สาขาอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ร้านจะเปิดบูธขายเพียง 20 วัน ซึ่งมีเสียงตอบรับดีมาก มียอดขายที่วันละ 1,000 ถาด (1 ถาดมี 30 ก้อน ราคาก้อนละ 25 บาท) ขายหมดทุกวัน 
 
เห็นขายดีขนาดนี้เรามาลองคำนวณรายได้กันคร่าวๆ เฉพาะในกรณีที่ขายในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้
 
โดยขนมปัง 1,000 ถาด ถาดละ 30 ก้อน เท่ากับ 30,000 ก้อน คูณด้วยราคาก้อนล่ะ 25 บาท เท่ากับ 750,000 บาท นี่คือยอดขายเพียงวันเดียว ซึ่งถ้าคูณด้วยจำนวนวันที่ออกบูธเข้าไป คือ 750,000 x 20 = 15,000,000 นี่คือรายได้โดยประมาณ โดยที่ไม่ได้คำนวนขายแบบโปรโมชั่น ซื้อ 4 แถมฟรี 1 ชิ้น
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/fibcyD8MEu8