logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชื่นชมน้ำใจ ! แม่ค้าสาวใจดี ทำก๋วยเตี๋ยวเลี้ยง “สามแม่-ลูก” เดินเท้า 300 กม.

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : แม่ค้าใจดี ทำก๋วยเตี๋ยวเลี้ยง สามแม่ลูก เดินเท้า 300 กิโลเมตร กินฟรี ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

377 ครั้ง
|
13 มี.ค. 2566
แม่ค้าใจดี ทำก๋วยเตี๋ยวเลี้ยง สามแม่ลูก เดินเท้า 300 กิโลเมตร กินฟรี
 
น.ส.ศศิธร อรรถมบูรณ์ อายุ 33 ปี หรือ คุณปุ๋ย แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว ออกมาเปิดใจ หลังโพสต์คลิปดังกล่าว บอกว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา ตนเองเพิ่งเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว วันแรก และ วันนั้น เพิ่งขายได้เพียงแค่ 60 บาท สักพักเห็น ผู้หญิง เดินเข็นรถเข็น ก็เอะใจว่า น่าจะเป็นคนหาเก็บของเก่า ก่อนซักพัก เห็นเด็ก 2 คน เดินเท้าตามมา อาการเหมือนจะหมดแรง เพราะ อากาศที่ร้อนจัด จึงให้แฟนไปเรียกมาในร้าน
 
ก่อนสอบถามว่า กำลังจะไปไหนกัน โดย แม่เด็ก บอกว่า กำลังพาลูก ๆ ไปบ้านพี่สาวที่ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเดินเท้ามาจาก อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่ตี 5 แล้ว ซึ่งมีระยะทางไกลกว่า 300 กิโลเมตร มาถึงที่ร้านก็เวลาเที่ยงพอดี จึงทำก๋วยเตี๋ยวให้คนละชาม โดยไม่คิดเงิน ขณะเด็กชายนั่งกินท่าทางอร่อย ได้สะกิดบอกกับพี่สาว ว่า ไม่อิ่ม อยากกินอีก ตนจึงบอกว่า เบิ้ลได้เลย กินให้อิ่ม พร้อมกับห่อใส่ถุงให้อีก 3 ชุด ไว้กินระหว่างทางอีกด้วย หลังจากได้ช่วยเหลือคนยากไร้ ก็รู้สึกอิ่มเอิบใจ และ มีความสุข ที่เห็น 3 แม่ลูกอิ่มท้อง และ ยังได้เป็นการทำบุญประเดิมเปิดร้านวันแรกด้วย
 
สำหรับใครที่ผ่านไปมา ก็แวะไปอุดหนุน คุณปุ๋ย แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวใจดีคนนี้กันด้วย ซึ่งร้านตั้งอยู่ที่ริมถนนสาย 24 (สีคิ้ว-เดชอุดม) บ้านหนองกระทุ่ม หมู่ 8 ต.โคกไทย อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/JcOB0c_-XKI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง