'บิ๊กตู่' วอนอย่าโยงวัคซีนโควิดเป็นประเด็นการเมือง พร้อมแจงปม 'ธนาธร' ร้องเปิดเอกสารแสดงความโปร่งใส
logo ข่าววันใหม่

'บิ๊กตู่' วอนอย่าโยงวัคซีนโควิดเป็นประเด็นการเมือง พร้อมแจงปม 'ธนาธร' ร้องเปิดเอกสารแสดงความโปร่งใส

ข่าววันใหม่ : นายกรัฐมนตรี แสดงความเห็นถึง กลุ่มการเมืองที่เตรียมอออกมาเคลื่อนไหว เพื่อทวงถามกรณีความโปร่งใสกรณี วัคซีน โควิด ของบริษัทสยามไบโอไซ บิ๊กตู่,ธนาธร,วัคซีนโควิด,ความโปร่งใส

445 ครั้ง
|
26 ม.ค. 2564
นายกรัฐมนตรี แสดงความเห็นถึง กลุ่มการเมืองที่เตรียมอออกมาเคลื่อนไหว เพื่อทวงถามกรณีความโปร่งใสกรณี วัคซีน โควิด ของบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ แนะว่า อย่านำเรื่องดังกล่าวมาเชื่อมโยงกับการเมือง
 
 
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมกลุ่มราษฏร 63 นัดชุมนุมที่อาคารศรีจุลทรัพย์ ที่ตั้งของบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ เพื่อทวงถามความโปร่งใสในการใช้งบประมาณ ว่าช่วงเวลานี้ไม่เหมาะสมที่จะมีการชุมนุม
 
 
ชี้แจงว่า ประเทศไทยไม่ได้เป็นผู้คิดค้นและเจ้าของลิขสิทธิ์วัคซีนโควิด-19 เป็นเพียง 1 ในห่วงโซ่ของการผลิต ของบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า และเหตุผลที่จะต้องมีโรงงานในการผลิตวัคซีนเพราะ เนื่องจากต้องรับจ้างผลิต เป็นเรื่องของการดำเนินการทางธุรกิจ ซึ่งบริษัทดังกล่าว ก็ได้สำรวจโรงงานที่มีอยู่ทั่วประเทศแล้ว และเลือกบริษัท สยามไบโอไซต์ เป็นผู้ผลิต เพราะมีมาตรฐานที่ดีที่สุด
 
 
ส่วนการที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เรียกร้องให้รัฐบาลเปิดเอกสารที่บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ ทำกับบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า และพร้อมจะขอโทษหากเข้าใจผิด นายกรัฐมนตรี กล่าวสั้นๆ ว่า พร้อมจะชี้แจงเรื่องดังกล่าวในสภาและมั่นใจว่าไม่ได้ทำผิดใดๆ
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/q0IkSAzOQTM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง