logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“ช่อ พรรณิการ์” ยัน ! “ธนาธร” อยู่ไทย ไม่ได้บินเจรจา จัดตั้งรัฐบาลกับ “ทักษิณ”

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชัยธวัช ยืนยันไม่มีแกนนำพรรคก้าวไกล เดินทางไปพบ ทักษิณ เพื่อเจราจาปิดดีลจัดตั้งรัฐบาลตามข่าวลือ ปั ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

431 ครั้ง
|
26 ก.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชัยธวัช ยืนยันไม่มีแกนนำพรรคก้าวไกล เดินทางไปพบ ทักษิณ เพื่อเจราจาปิดดีลจัดตั้งรัฐบาลตามข่าวลือ
 
ปัดแกนนำก้าวไกล บินเจรจา ทักษิณ
 
นอกจากประเด็น นายทักษิณ เดินทางกลับไทย จะส่งแรงกระเพื่อมไปยังการจัดตั้งรัฐบาลแล้ว ยังมีกระแสข่าวอีกว่า ก่อนหน้าประกาศกลับไทยเพียง 1 วัน ได้มีแกนนำพรรคก้าวไกลเดินทางไปพบนายทักษิณที่ฮ่องกงอีกด้วย จนเป็นที่มาของคำว่า ปิดดีลเลิฟ นั้น
 
นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ยืนยันว่า การเดินทางกลับไทยของนายทักษิณ คงไม่เกี่ยวกับพรรคก้าวไกล และไม่เกี่ยวกับกระบวนการจัดตั้งรัฐบาล เพราะนายทักษิณบอกมาตลอดว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนกระแสข่าว แกนนำพรรคก้าวไกลบินไปพบนายทักษิณ ไม่น่าจะใช่เรื่องจริง เนื่องจากการเจรจาต่อรองจัดตั้งรัฐบาล ขึ้นอยู่กับพรรคเพื่อไทย ที่ต้องนัดประชุม 8 พรรคร่วม อีกครั้ง
 
แต่พรรคก้าวไกลจะพลิกกลับมาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ ทุกอย่างเป็นไปได้หมด แต่สิ่งที่อยากจะผลักดันตอนนี้ คือการปลดล็อกมติที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ทำให้การเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีซ้ำไม่ได้
 
ยัน ธนาธร อยู่ไทย ไม่ได้บินพบ ทักษิณ
 
ขณะที่ นางสาวพรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกระแสข่าว นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล เดินทางไปพบนายทักษิณว่า กระแสข่าวที่นายธนาธรเดินทางไปหานายทักษิณ เป็นแค่การปั่นข่าว และไม่มีความเป็นไปได้ เพราะตอนนี้นายธนาธรอยู่เมืองไทย และอยู่ในกรุงเทพ ไม่ได้บินไปฮ่องกง
 
ภายหลังมีชื่อถูกโยงว่าเดินทางไปพบนายทักษิณ ที่ฮ่องกงแล้ว ล่าสุดเมื่อช่วง 14.00 น. ที่ผ่านมา นายธนาธรได้ปรากฏตัวที่ทำการพรรคก้าวไกล โดยลงจากรถที่บริเวณลานจอดรถชั้น 2 และเดินเข้าอาคารทันที โดยยิ้มให้ผู้สื่อข่าวแทนการตอบคำถาม
 
เชื่อ ทักษิณ กลับไทยเป็นเหตุผลส่วนตัว
 
ด้าน นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย มองว่า หากนายทักษิณกลับไทย คงไม่ส่งผลต่อพรรคเพื่อไทย โดยทราบวัตถุประสงค์เบื้องต้นว่า ท่านต้องการกลับไทยเพื่อไปรับส่งหลานเข้าโรงเรียนเท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการเมือง ส่วนตัวเห็นว่า ท่านเป็นประชาชนคนไทยคนหนึ่ง ที่มีสิทธิจะกลับมาบ้านเมืองของตนเองอีกครั้ง และก็เชื่อว่าทุกคนจะต้องปฏิบัติตามกฎหมาย
 
วิเคราะห์ ทักษิณ กลับไทย อาจแค่เกมเบี่ยงกระแส
 
ความเห็นของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวม วิเคราะห์ว่า เรื่องทั้งหมดคือการเมือง เพราะก่อนหน้านี้ นายทักษิณประกาศว่าจะกลับไทยก่อนวันเกิด แต่สุดท้ายต้องขยับเลื่อนออกไป ขณะที่ ตอนนี้กระแสเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว ทำให้เกิดความไม่พอใจ ฉะนั้นการประกาศกลับบ้าน ถือเป็นการเรียกร้องความสนใจที่ดี 
 
นายจตุพร กล่าวถึงข่าวลือ นายธนาธรบินไปหานายทักษิณ ว่า ไม่รู้ข้อเท็จจริง แต่ 2 คนนี้ รู้จักกันในระดับที่ยกหูคุยกันได้อยู่แล้ว แต่จะบินไปคุยกันจริงหรือไม่ ขอให้ดูผลลัพธ์ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร เพราะถ้าสุดท้ายผลลัพธ์ออกมาแล้ว คนรับไม่ได้ ก็ไม่มีความหมาย 
 
ปูด ฮ่องกงซูเปอร์ดีล ทำ ทักษิณ กลับบ้าน
 
ส่วน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์แสดงความเห็นบางช่วงว่า ก่อนข่าวออก ทักษิณกลับบ้าน วันที่ 10 สิงหาคม ตกลงซูเปอร์ดีลได้ ปิดจ็อบให้ความมั่นใจระดับทักษิณ เตรียมแพ็กกระเป๋ากลับบ้าน ทุกอำนาจพยักหน้ายอมรับซูเปอร์ดีล เกมเหนือเฆม ลงตัวที่นายกรัฐมนตรีตัวสูง ๆ แต่ซูเปอร์ดีลจะคุ้มกับความไว้วางใจที่ประชาชนมอบให้หรือไม่ 1 คน แลกกับ 26 ล้านเสียง อนาคตไม่กี่วันได้คำตอบ
 
หลายหน่วยงานไม่หยุดวันที่ 31 ก.ค.
 
ปิดท้ายที่ประเด็นดรามา หลังคณะรัฐมนตรีประกาศให้วันที่ 31 กรกฎาคม เป็นวันหยุดเพิ่มอีก 1 วัน ทำให้ช่วงปลายสัปดาห์นี้ ถึงต้นสัปดาห์หน้า มีวันหยุดยาวถึง 6 วัน ซึ่งทางเพจเฟซบุ๊ก หมอหนุ่ม วิพากษ์วิจารณ์ว่า การประกาศวันหยุด ลักษณะกะทันหันแบบนี้ ส่งผลกระทบต่อการทำงานของหลายหน่วยงานอย่างมาก จนกลายเป็นกระแสดรามารุนแรงนั้น 
 
นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ประเด็นดรามาที่เกิดขึ้น เพราะมีการแชร์ข้อความไม่ครบถ้วน ทำให้ผู้ปฏิบัติงานที่ต้องให้บริการประชาชนเกิดความกังวล โดยขอย้ำว่า หน่วยงานที่มีภารกิจให้บริการประชาชน หรือมีความจำเป็น หรือราชการสำคัญ ให้หัวหน้าหน่วยงานนั้น ๆ เป็นผู้พิจารณาว่า จะดำเนินการอย่างไร ไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ และกระทบต่อการให้บริการประชาชน
 
ด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันว่า โรงพยาบาลในสังกัด กทม. จะไม่หยุดในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการบริการประชาชน เช่นเดียวกับธนาคารแห่งประเทศไทย มีคำสั่งเห็นควรว่า ให้วันดังกล่าวเป็นวันทำการปกติของสถาบันการเงิน และสถาบันการเงินเฉพาะกิจ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/lvuprMhqtaM

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง