รมว.คมนาคม สั่งสอบ เหตุสะพานวงแหวนโคราชถล่มทับคนงาน
logo ข่าววันใหม่

รมว.คมนาคม สั่งสอบ เหตุสะพานวงแหวนโคราชถล่มทับคนงาน

ข่าววันใหม่ : ที่เกิดเหตุเป็นโครงการก่อสร้างถนนวงแหวนรอบเมืองนครราชสีมา ด้านเหนือ ตอน 2 ส่วนที่ 2 ช่วงจุดตัดทางหลวงหมายเลข 205 ถนนสุรนารายณ์ บริเ สะพานวงแหวนโคราชถล่ม,สะพานถล่ม,โคราช,สะพานโคราชถล่ม

441 ครั้ง
|
24 ม.ค. 2564
ที่เกิดเหตุเป็นโครงการก่อสร้างถนนวงแหวนรอบเมืองนครราชสีมา ด้านเหนือ ตอน 2 ส่วนที่ 2 ช่วงจุดตัดทางหลวงหมายเลข 205 ถนนสุรนารายณ์ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 218-219 พบความโกลาหลทั้งเพื่อนคนงาน
 
พลเมืองดีได้เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากโครงสร้างสะพานต่างระดับความสูงประมาณ 10 เมตร ได้พังถล่มลงมา เจ้าหน้าที่ต้องกระจายกำลังกั้นผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกไปด้านนอกและจัดกำลังอาสาสมัครกู้ชีพจุดจอหอ ปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บทั้งหมดเป็นชาวเมียนมา เบื้องต้นจำนวน 12 ราย ส่วนใหญ่อาการบาดเจ็บไม่มากนัก
 
สาเหตุเกิดจากขณะเทปูนซีเมนต์ผสมเสร็จนั่งร้านที่ค้ำยันมีสภาพเก่าไม่สามารถรับน้ำหนักได้ไหวจึงพังถล่ม
 
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีคำสั่งไปยัง กรมทางหลวง โดยสำนักงานทางหลวงที่ 10 (นครราชสีมา) และสำนักก่อสร้างเข้าตรวจสอบหาสาเหตุ อุบัติเหตุพื้นที่โครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 290 วงแหวนรอบเมืองนครราชสีมา
 
เบื้องต้นไม่พบทรัพย์สินของราชการเสียหาย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ มี จำนวน 9 คน แบ่งเป็น ผู้ชาย 5 คน ผู้หญิง 4 คน เป็นชาวกัมพูชา 7 คน พม่า 1 คน และคนไทย 1 คน และไม่มีผู้เสียชีวิต
 
สำหรับโครงการฯ 290 ตอน วงแหวนรอบเมืองนครราชสีมา ด้านเหนือ ตอน 2 มีกิจการร่วมค้า สี่แสง – โชคชัยเป็นผู้รับจ้าง เริ่มต้นสัญญาวันที่ 23 มกราคม 2561 ค่างานก่อสร้าง 1,400,998,295 บาท ทั้งนี้สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน
 
ส่วนความคืบหน้าในที่เกิดเหตุ มีการรื้อถอนโครงสร้างนั่งร้านและเศษวัสดุออกจากจุดเกิดเหตุ พร้อมให้เยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้แรงงานต่างด้าวทั้งหมด มีใบอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/y-rlBkKC2lc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง