logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

พบสาเหตุแล้ว เหตุสะพานถล่ม ย่านลาดกระบัง คาด 7 วันคลี่ปมได้ !

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ความคืบหน้าเหตุโครงการก่อสร้างทางยกระดับย่านลาดกระบังพังถล่ม ล่าสุด วสท. เผย ได้ข้อมูลบางอย่างที่อาจเ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

340 ครั้ง
|
12 ก.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ความคืบหน้าเหตุโครงการก่อสร้างทางยกระดับย่านลาดกระบังพังถล่ม ล่าสุด วสท. เผย ได้ข้อมูลบางอย่างที่อาจเป็นสาเหตุหลักของการถล่มแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ คาดภายใน 7 วัน จะสามารถคลี่คลายปมได้
 
พบสาเหตุแล้ว สะพานถล่ม คาด 7 วันคลี่ปม กรุงเทพมหานคร
 
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (12 ก.ค.) รองศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์ วัชรินทร์ กาสลัก นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) และ ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมสะพาน ร่วมกับ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง และ พนักงานสอบสวน สน.จรเข้น้อย ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐานอีกครั้ง 
 
โดย นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการถล่ม โดยสิ่งที่ทำ คือ เก็บข้อมูลจากภาคสนามเพิ่มเติมโดยละเอียด ไม่ว่าจะเป็นเศษวัสดุ ปูนเสา ความเสียหายของโครงสร้างสะพาน รวมถึง เครื่องจักรในการทำงาน พร้อมกล่าวว่า โชคดีอย่างมาก ที่มีได้คลิปภาพจากกล้องมือถือประชาชน รวมถึง กล้องหน้ารถ เพื่อนำมาช่วยให้สามารถวินิจฉัยและประเมินการทำงานได้ง่ายขึ้น และ ขณะนี้สิ่งที่ต้องการ คือ รายละเอียดเรื่องแบบก่อสร้าง บันทึกรายงานประจำวันของการก่อสร้าง เช่น การดึงลวดเหล็กด้วยแรงเท่าไหร่ หรือ รายละเอียดของคอนกรีต จากนั้นจะนำรายละเอียดต่าง ๆ มาวิเคราะห์และประชุมกัน ซึ่งคาดว่า ไม่เกิน 7 วัน ทุกอย่างจะเรียบร้อย
 
ส่วนจากการเก็บรวบรวมข้อมูลทั้งหมด พบ ข้อสงสัยที่อาจเป็นสาเหตุทำให้สะพานข้ามแยกถล่ม 2-3 ข้อ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นคดีอาญา มีผู้บาดเจ็บเสียชีวิต ข้อสงสัยที่ตรวจพบ จึงต้องเข้าไปอยู่ในสำนวนคดี พนักงานสอบสวนไม่อนุญาตให้เปิดเผย
 
ส่วนเรื่องการขนย้าย ทางผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้เพิ่มเครื่องจักรหนัก ขนาด 160 ตัน มาอีกหนึ่งเครื่อง เพื่อช่วยเรื่องการยก การรื้อย้าย โดยได้ย้ายลอนเชอร์ออกจากพื้นที่ไปแล้ว จำนวน 7 ชุด จากทั้งหมด 14 ชุด เหลืออีก 7 ชุดยังอยู่ระหว่างประเมินความปลอดภัย เนื่องจากแผ่นคอนกรีตขนาดใหญ่ที่พังถล่มยังมีบางส่วนที่เชื่อมต่อกับตัวลอนเชอร์อยู่ ซึ่งเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้เล็กน้อย ส่วนด้านจราจร ตำรวจ ได้มาอำนวยความสะดวก - โดยในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ยังไม่พบปัญหาการจราจร ส่วนโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบ 1 โรงเรียน จนต้องปิดการเรียนการสอนไป ก็จะเปิดในวันจันทร์นี้ 
 
เศร้ารับศพ วิศวกรครอบครัวยังทำใจไม่ได้ กรุงเทพมหานคร
 
ขณะเดียวกันวันนี้ ทางครอบครัวของ นายฉัตรชัย ประเสริฐ วิศวกรควบคุมโครงการที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ได้เดินทางมาทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณในที่เกิดเหตุ ซึ่งระหว่างทำพิธี ภรรยาของนายฉัตรชัย ได้ร่ำไห้ตลอด และ หลังเสร็จพิธี ทางครอบครัวก็ได้เดินทางไปยื่นเอกสารติดต่อเข้ารับศพ นายฉัตรชัย ที่ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดพังกิ่ง ต.สมหวัง อ.กงหลา จ.พัทลุง โดยทางครอบครัว บอกว่า ที่ผ่านมา ไม่ได้มีลางสังหรณ์แต่อย่างใด และ ยังไม่สามารถทำใจกับการสูญเสียในครั้งนี้ได้
 
ร่างเหยื่อ “สะพานถล่ม” ถึงบ้านเกิด แม่ลั่นสูญเสียลูกชายคนโต จ.เพชรบูรณ์
 
ส่วนร่าง นายอรัญ สังขรักษ์ อายุ 24 ปี ผู้เสียชีวิตอีกหนึ่งคน เมื่อคืนนี้ได้เดินทางไปถึงบ้านเกิดที่ จ.เพชรบูรณ์ แล้ว โดยญาติ ๆ ได้นำตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่ วัดราหุลศรัทธาราม ตำบล-อำเภอบึงสามพัน โดย นางบรรจง ป้อมสอน อายุ 52 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ก่อนที่ลูกชายจะเดินทางไปทำงานนั้น ตนเองได้พูดว่า อยากจะ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/6dAInCVbsZs

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง