logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ระทึกกลางดึก ! สะพานข้ามคลองถล่ม ทำชาวบ้านเดือดร้อนหนัก | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ที่ จังหวัดฉะเชิงเทรา เกิดเหตุระทึกกลางดึก หลังสะพานข้ามคลองไปกรุงเทพฯ ถล่ม ชาวบ้านกว่า 300 หลังคาเรื ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

231 ครั้ง
|
07 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ที่ จังหวัดฉะเชิงเทรา เกิดเหตุระทึกกลางดึก หลังสะพานข้ามคลองไปกรุงเทพฯ ถล่ม ชาวบ้านกว่า 300 หลังคาเรือน เดือดร้อนหนัก
 
นี่เป็นสภาพความเสียหายของสะพานปูนที่ใช้ข้ามคลองหลวงแพ่ง ไปยังฝั่งแขวงขุมทอง เขตลาดกระบัง กทม. ซึ่งเป็นสะพานหลักของ 2 หมู่บ้าน ที่พังถล่มลงไปในคลอง ที่เกิดเหตุเป็นสะพานปูนกว้าง 15 เมตร ยาว 30 เมตร เป็นสะพานข้ามคลองที่หมู่บ้านเลคการ์เด้นโฮมได้สร้างไว้ โดยช่วงกลางสะพานพังถล่ม กลุ่มชาวบ้านต้องช่วยกันหาเศษกิ่งไม้และเชือกมาผูกทำเป็นสัญลักษณ์ ไม่ให้รถในหมู่บ้านขี่ขึ้นไปด้านบน เกรงว่าอาจจะเกิดอันตราย
 
ชาวบ้านเปิดเผยว่า สะพานนี้สร้างมาประมาณ 20 ปี ถือเป็นสะพานหลักของ 2 หมู่บ้าน คือ เลคการ์เด้นโฮม และอีกหมู่บ้านที่อยู่ติดกัน ที่จะข้ามฝั่งคลองออกไป กทม. ก่อนหน้านี้สะพานมีรอยแตกร้าว ทาง อบต.คลองหลวงแพ่ง และ กทม. ได้นำป้ายมาติดว่าสะพานชำรุด แต่ชาวบ้านไม่มีทางเข้าทางอื่น จึงต้องขับรถข้ามไปมาเช่นเดิม
 
ส่วนหลังหมู่บ้านที่ติดกับอีกหมู่บ้านก็ไม่สามารถผ่านได้ เพราะหมู่บ้านดังกล่าวมีนิติบุคคล หากใช้เส้นทางขอผ่านต้องเสียเงินให้กับหมู่บ้านเขา ขณะที่สาเหตุที่สะพานปูนพังถล่มเกิดจากเจ้าของหมู่บ้านที่สร้างสะพานแห่งนี้ กำลังจะสร้างหมู่บ้านใหม่ มีการนำรถหนัก ๆ เข้ามาก่อสร้าง จนทำให้สะพานเริ่มชำรุด และถล่มลงมา ด้าน เจ้าของหมู่บ้านเสียชีวิตไปแล้ว จึงไม่มีใครมาปรับปรุงซ่อมแซม
 
ล่าสุด ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา พร้อมตัวแทนเขตลาดกระบัง และ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองหลวงแพ่ง ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมวางแนวทางช่วยเหลือ โดยจะทำสะพานไม้ให้ขี่รถจักรยานยนต์และเดินเท้าเป็นการชั่วคราว ส่วนทางผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา มอบหมายให้พูดคุยนิติบุคคลหมู่บ้านด้านหลัง เพื่อขอใช้เส้นทางเข้าออกเป็นการชั่วคราว ก่อนจะหารือเรื่องก่อสร้างสะพานใหม่ ช่วงปี 2568-2569 ต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/GQhlpjiRxg0?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง