แพงไปไหม? สาวขับเบนซ์ ประตูเป็นรอย เจอค่าซ่อม 1.8 แสน ค่าแรง 6 หมื่น!
logo รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน

แพงไปไหม? สาวขับเบนซ์ ประตูเป็นรอย เจอค่าซ่อม 1.8 แสน ค่าแรง 6 หมื่น!

รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน : รถเบนซ์ รถหรูในฝันของใครหลายคน ทว่าคุณรู้หรือไม่ รถเบนซ์ไม่เพียงแต่ราคาแพงแล้ว แต่ค่าซ่อมยังแพงอีกด้วย! อย่างข่าวน ซ่อมรถ,ซ่อมรถเบนซ์,ค่าซ่อมรถแพง,สาวขับเบนซ์,ซ่อมรถเบนซ์ราคาแพง

1,670 ครั้ง
|
22 ม.ค. 2564
‘รถเบนซ์’ รถหรูในฝันของใครหลายคน ทว่าคุณรู้หรือไม่ รถเบนซ์ไม่เพียงแต่ราคาแพงแล้ว แต่ค่าซ่อมยังแพงอีกด้วย! อย่างข่าวนี้ที่มีสาวรายหนึ่งออกมาโพสต์แชร์ประสบการซ่อมประตูรถเบนซ์ 1 บาน ในราคาสูงถึง 180,000 บาท และที่น่าตกใจคือค่าแรงช่างยังปาเข้าไป 60,000 บาท
 
โดยเป็นเรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Baitong NMust Have Shirt ได้โพสต์เรื่องราวสุดช้ำที่ได้นำรถของตัวเองไปเปลี่ยนล้อที่ศูนย์แห่งหนึ่ง แต่ต้องรออะไหล่จากต่างประเทศ 1 เดือน เธอจึงได้รถทดแทนหรือรถสำรองของทางศูนย์ ซึ่งเป็นรุ่น Mercedes-Benz C-Class ไปใช้ขับในชีวิตประจำวันก่อนนั่นเอง 
 
ทั้งนี้ เธอก็ได้ประสบอุบัติเหตุ เนื่องจากขับรถไปที่เส้นทางหนึ่ง ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นทางย้อนศร จึงเป็นเหตุให้ชนเข้ากับรถยนต์อีกคันหนึ่ง จนรถเกิดรอยบุบเล็กน้อย และรอยถลอกด้านข้างประตู 1 บาน โดยทางศูนย์เจ้าของรถทดแทนระหว่างซ่อม ได้แจ้งว่า ทางผู้ใช้รถจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง แต่ประกันจะรับผิดชอบคู่กรณีให้
 
ทั้งนี้ เธอเล่าว่า หลังจากเกิดอุบัติเหตุ ก็มีเจ้าหน้าที่มารับรถคันดังกล่าว ซึ่งเธอได้ถามคนที่มารับรถด้วยความกังวลว่า ค่าซ่อมประมาณเท่าไหร่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตอบว่า เต็มที่ประมาน 6-7 หมื่น แต่เมื่อเธอได้รับโทรศัพท์จากศูนย์ ก็ต้องช็อกจนสติหลุดเพราะทางศูนย์แจ้งว่า ค่าซ่อมเบ็ดเสร็จแล้วประมาณ 180,000 บาท ต่อความเสียหายประตู 1 บาน และซ่อมสีรอยถลอกอื่นๆ แบ่งเป็นค่าอะไหล่ 102,280 บาท ภาษี  11,359 บาท และค่าแรง 60,000 บาท พร้อมภาษีค่าแรงอีก 4,000 บาท 
 
เมื่อถามว่าทำไมค่าแรงถึงแพงขนาดนี้ ทางศูนย์ก็ได้ให้เหตุผลว่าเป็นศูนย์ห้าง คุณจะไปเทียบกับข้างนอกไม่ได้ มันคนละเกรด เธอจึงตกอยู่ในภาวะจำยอม
 
แต่ที่เธอบอกว่าเธอติดใจ และงงมาก คือประตูหลังด้านขวาที่ไม่ได้เป็นอะไรเลยจากอุบัติเหตุครั้งนั้น ซึ่งเธอเล่าว่ามีรอยขีดดังกล่าวอยู่แล้วตั้งแต่รับรถคันนี้มาใช้ แต่ศูนย์ก็ได้คิดค่าเสียหายกับเธอเป็นจำนวน 8,500 บาท
 
นอกจากนี้ ยังมีในส่วนของกระจกมองข้างที่ต้องเปลี่ยนใหม่ ซึ่งในวันที่เจ้าหน้าที่มารับรถ ได้ทำการทดสอบในส่วนนี้แล้วว่า สามารถใช้งานได้ปกติ ไม่มีอาการผิดปกติใดๆ ซึ่งเธอได้ถามย้ำเพื่อความแน่ใจแล้วว่ากระจกไม่ได้เสียหายอะไรใช่หรือไม่ ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าไม่เป็นไร หากว่าผิดปกติเวลาเปิดปิดกระจกข้างจะมีเสียงดังแก๊กๆ และจะไม่สามารถขยับได้
 
แม้ว่าเธอจะได้รับการยืนยันแบบนั้น แต่ทางศูนย์ก็ได้คิดค่าเสียหายในส่วนของกระจกมองข้างมาในราคา 26,780 บาท
 
อย่างไรก็ตามเธอได้เสนอว่าเธอจะนำรถส่งซ่อมที่ศูนย์อื่น ซึ่งได้มาตรฐานการรับรองทุกอย่าง และเป็นศูนย์ห้างเหมือนกัน ได้อะไหล่แท้ทุกชิ้น เพื่อที่จะได้ลดราคาค่าซ่อมลงมา เนื่องจากเธอได้ทำการสำรวจแล้วว่าราคาที่ศูนย์คู่กรณีแจ้งมานั้นสูงกว่าศูนย์อื่นเป็นอย่างมาก แต่ศูนย์คู่กรณีก็ไม่ยอม ยืนยันว่าจะต้องซ่อมที่ศูนย์ตัวเองเท่านั้น และเธอจะต้องจ่ายเองทุกบาท เนื่องจากอุบัติเหตุครั้งนี้เธอเป็นฝ่ายผิด จึงเป็นเคสที่ประกันรถไม่รับผิดชอบนั่นเอง
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ykKs9SOtcAk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง