logo ถกไม่เถียง

เจ้าของรถอย่างแซด เจออู่อย่างแบด ซ่อมปีกว่าไม่เสร็จ โป๊ะแตก “รถโดนจำนำ”

ถกไม่เถียง : สาวร้องเจออู่หัวหมอ เอารถเข้าไปซ่อม แต่เจ้าของอู่เสนอขอเอารถมาใช้ แล้วจะผ่อนต่อ พร้อมปิดไฟแนนซ์ให้ภายหลัง แต่ผ่านมาปีกว่าค้างค่างวดร ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODIGITAl,อู่,อู่ซ่อมรถ,อู่โกง,รถแต่ง,รถซิ่ง,กระบะซิ่ง,จำนำรถ,หลอกจำนำรถ,อู่ซ่อมรถโกง,ร้องถกไม่เถียง,จำนำ,คันนายาว,ไฟแนนซ์,ยึดรถ,เจ้าของอู่,โกง

18,200 ครั้ง
|
15 มิ.ย. 2566
สาวร้องเจออู่หัวหมอ เอารถเข้าไปซ่อม แต่เจ้าของอู่เสนอขอเอารถมาใช้ แล้วจะผ่อนต่อ พร้อมปิดไฟแนนซ์ให้ภายหลัง แต่ผ่านมาปีกว่าค้างค่างวดรถจนไฟแนนซ์จ่อจะยึดรถจึงไปขอรถคืน ทว่า รถกลับโดนเอาไปจำนำ !?
 
ถกไม่เถียง : เจ้าของรถอย่างแซด เจออู่อย่างแบด ซ่
 
            วันที่ 15 มิ.ย. 66 นุชสรา หุ่นทอง (ปั๊บ) เจ้าของรถ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า ช่วงเดือน ธ.ค. 64 รถยนต์ของตนเกียร์ไม่ค่อยดี จึงได้นำรถไปซ่อมกับอู่ของช่างหนึ่ง ซึ่งเป็นช่างที่สนิทกันนับถือกันเป็นพี่น้อง คุยไปคุยตนก็บ่นว่ารถของตนซ่อมตั้งหลายรอบแล้วก็ยังไม่หายช่างเลยเสนอว่าเอารถมาให้เขาใช้ แล้วเขาจะผ่อนไฟแนนซ์ต่อให้ 3-4 เดือน แล้วจะปิดด้วยเงินสดให้ ตนก็ได้ตกลงให้เขาไป และได้ตกลงกันว่าถ้าเขาปิดไฟแนนซ์แล้วค่อยมาทำเรื่องเปลี่ยนชื่อรถ ซึ่งในตอนแรกเขาก็ผ่อนตรงมาตลอด มาเริ่มมีปัญหาช่วงเดือน พ.ย. 65 เขาเริ่มค้างค่างวด ไฟแนนซ์ก็มาตามกับตน แต่ช่างก็ยังมีจ่ายช้าบ้าง กระทั่งเดือน ม.ค. 66 เขาขาดส่งเลย 
 
            สุดท้ายไฟแนนซ์โทรมาบอกตนว่าจะยึดรถแล้ว ตนจึงต้องไปตามเอารถคืนจากเขาที่อู่ ปรากฎว่าวันนั้นไม่เจอรถเจอแต่ตู้ทึบของรถ โดยช่างหนึ่งแจ้งว่า ได้ส่งรถไปซ่อมเพิ่มจุดที่เขาไม่สามารถซ่อมได้ โดยอ้างว่าเอาไปซ่อมที่ จ.นครปฐม แต่ตนก็คะยั้นคะยอให้เขาไปเอารถกับตนให้ได้ ตนแค่อยากเห็นว่ารถของตนยังซ่อมอยู่ แต่ช่างก็บ่ายเบี่ยง ตนก็เลยแจ้งความ จึงได้ไปคุยกันที่ สน. ซึ่งได้ทำข้อตกลงกันไว้ที่โรงพักโดยช่างจะต้องจ่ายเงินค่างวดที่ค้าง และ 17 พ.ค. 66 เขาจะคืนรถ แต่สุดท้ายเขาก็ไม่คืน ตนเลยแจ้งความดำเนินคดีกับเขาเลย 
 
            หลังจากนั้นก็มีคนส่งรูปรภมาให้ตน พร้อมบอกว่าถ้าอยากได้รถคืนให้จ่ายเงินมา 55,000 บาท โดยสภาพรถก็ไม่เหมือนเดิมเหลือแต่ซาก เครื่องก็ไม่มี สำหรับสิ่งที่ตนอยากได้คือตนอยากได้รถคืนสภาพเดิมก็ได้ แต่ทีนี้รถมันกลับเป็นสภาพนี้ไปแล้ว ตนจึงอยากให้เขาไปปิดไฟแนนซ์ให้ตน เพราะตนไม่อยากมีประวัติกับไฟแนนซ์
 
ถกไม่เถียง : เจ้าของรถอย่างแซด เจออู่อย่างแบด ซ่
 
            ด้าน ช่างหนึ่ง เจ้าของอู่รถ ตอบว่า รถของปั๊บ ตนเอามาทำเป็นรถแข่งที่อู่ซึ่งเครื่องไม่ได้หาย แต่เครื่องยนต์มันระเบิด ตอนนี้เลยเอาไปจำนำกับรุ่นน้องที่รู้จักกัน ทั้งนี้ตนค้างชำระอยู่ 4 งวด แต่ก็ได้เคลียร์ไฟแนนซ์ไปหมดแล้ว ทั้งนี้ในตอนแรกรถคันดังกล่าวมันสภาพไม่ดีมาอยู่ ซึ่งก่อนหน้านั้นก็ให้คนอื่นผ่อนต่อมา แล้วแฟนของปั๊บก็มาเสนอให้ตน ตนจึงได้รับไว้ มาทำรถแข่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ตนไม่คืนรถเขา เพราะตนทำรถคันนี้มาเยอะ ตนเสียดาย เสียดายค่างวดที่ผ่อนด้วย ได้บอกเขาแล้วแต่เขาไม่ยอม ส่วนที่ตนต้องเอารถไปจำนำ เพราะตนต้องเอาเงินมาหมุนค่าอะไหล่ ซึ่งเป็นอู่ของรุ่นน้องที่สนิทกันด้วย โดยจำนำไปรวมดอกเบี้ยแล้วคือ 45,000 บาท ขณะที่คนที่ส่งรูปให้ปั๊บ แล้วบอกว่าเอารถออกในราคา 55,000 บาท นั้นตนก็ไม่รู้ว่าตื้นลึกหนาบางยังไง 
 
            ทั้งนี้ตนได้รับผลกระทบเยอะมาก ลูกค้าหน้าร้านหายไปเยอะมาก เพราะเขาโพสต์โจมตีในโซเชียล ลูกตนก็โดนล้อที่โรงเรียน อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตนก็ยังยืนยันว่าตนเสียดายรถ ยอมรับตามตรงว่าตอนนี้ยังไม่มีเงินปปิดไฟแนนซ์ แต่ตนขอเวลา 3 เดือน ตนจะปิดให้ ซึ่งในระหว่าง 3 เดือนนี้ตนก็จะผ่อนค่างวดให้ด้วย 
 
ถกไม่เถียง : เจ้าของรถอย่างแซด เจออู่อย่างแบด ซ่
 
            ฟาก สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม กล่าวว่า เคสนี้เป็นอุทาหรณ์อย่างดีเลย โดยคนที่เป็นผู้เช่าซื้อแล้วยังผ่อนไฟแนนซ์ไม่หมด ซึ่งยังถือว่าเป็นทรัพย์สินของไฟแนนซ์ ทว่าได้เอารถไปขายนั้นจะโดนข้อหายักยอกทรัพย์ ส่วนคนที่รับซื้อนั้นก็จะโดนคดีรับของโจร หากไฟแนนซ์แจ้งความจับ ซึ่งคนในสมัยนี้ทำแบบนี้เยอะมาก โชคดีว่าเคสนี้เป็นคนรู้จักกันจึงตามตัวกันได้ ดังนั้นช่างหนึ่งก็รีบไปเคลียร์เรื่องการปิดยอดไฟแนนซ์ให้เขาซะ
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/zagCGKPawe4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง