'ดีเจมะตูม' โพสต์อินสตาแกรมแจ้งข่าวติดโควิด คนบันเทิงแห่ตรวจเชื้อเพียบ
logo รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน

'ดีเจมะตูม' โพสต์อินสตาแกรมแจ้งข่าวติดโควิด คนบันเทิงแห่ตรวจเชื้อเพียบ

รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน : - ดีเจมะตูม เสียงสั่นจะร้องไห้ แจ้งข่าวติดโควิด เรื่องฮือฮาที่เกิดขึ้นในวงการบันเทิง และหลายคนกังวลว่า นี่อาจจะเป ดีเจมะตูม,ดีเจมะตูมติดโควิด,ดาราติดโควิด19,อาจารย์ยิ่งศักดิ์,รัศมีแข,แต้วณฐพร,ลูกเกดเมทินี

801 ครั้ง
|
22 ม.ค. 2564
- ดีเจมะตูม เสียงสั่นจะร้องไห้ แจ้งข่าวติดโควิด
เรื่องฮือฮาที่เกิดขึ้นในวงการบันเทิง และหลายคนกังวลว่า นี่อาจจะเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของวงการบันเทิงหรือไม่ 
 
เมื่อ "ดีเจมะตูม" เปิดเผยว่าตัวเองติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งต่อมา เจ้าตัวออกมายอมรับว่า ตัวเองหละหลวม และชะล่าใจเอง พร้อมขอโทษทุกคนที่ทำให้ตกอยู่ในภาวะเสี่ยง
 
- ดีเจมะตูม เปิดใจติดโควิด เสียใจที่สุดกรณีแต้ว
นี่เป็นคลิปที่ นายเตชินท์ พลอยเพชร หรือ ดีเจมะตูม พิธีกรและดีเจชื่อดัง ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว เปิดเผยว่า ตัวเองติดเชื้อโควิด-19 หลังเข้ารับการตรวจหาเชื้อ 
 
ทั้งนี้ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ดีเจมะตูม ได้โพสต์ไทม์ไลน์เบื้องต้นของตัวเอง ตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม – 10 มกราคม 64 ซึ่งพบว่า มีการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ   
 
โดยต่อมา ดีเจมะตูม ได้โพสต์ข้อความด้วยว่า ได้แจ้งเพื่อนร่วมงานและทีมงานที่ได้ร่วมงานกันในวันที่มีความเสี่ยงแล้ว โดยมะตูมเจอเพื่อนที่ติดเชื้อวันที่ 9 มกราคม ซึ่งไม่มีอาการใดๆ และมารู้อีกทีวันที่ 18 มกราคม หลังเพื่อนได้โทรมาแจ้งว่าพบเชื้อ เขาจึงรีบไปตรวจและแจ้งผลกับทุกคน ตอนนี้รู้สึกผิดและเสียใจมากที่นำความเสี่ยงมาให้ทุกคน จึงอยากขอโทษเพื่อนๆ ร่วมงาน และทุกคนที่มีส่วนในครั้งนี้ด้วย
 
โดยมีเหล่าคนดังที่ใกล้ชิดและร่วมงานกับดีเจดังหลายคน อาทิ แต้ว ณฐพร, พีเค ปิยะวัฒน์, เปิ้ล นาคร, ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ฯลฯ
 
- แต้ว ณฐพร ใกล้ชิดดีเจมะตูม กักตัว 14 วัน
ทั้งนี้ หนึ่งในคนใกล้ชิดก็คือ นางเอกชื่อดัง แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ ที่เพิ่งไปเจอกับ ดีเจมะตูม เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา 
 
จากนั้น แต้ว ณฐพร ได้ไลฟ์เพื่อแจ้งข่าวว่าตนเองได้ทำการเริ่มกักตัวแล้วทันที และได้เข้ารับการตรวจหาเชื้ออีกครั้ง อยู่ระหว่างรอการแจ้งผล
 
ขณะที่ วันนี้ ดีเจมะตูม กล่าวในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ว่า “คือเรื่องแต้วเป็นเรื่องที่ตูมเสียใจที่สุด เพราะว่าตูมรู้หลังจากตูมร่วมงานกับแต้ว ถ้าตูมรู้ก่อน ตูมจะไม่เอาตัวไปเจอแต้ว ซึ่งตูมอยู่กับแต้ว ร่วมงานกับแต้ว เต้นติ๊กต๊อกกับแต้ว
 
“ซึ่งตูมรู้สึกผิดกับเพื่อนมาก ไม่รู้ว่าแต้วได้รับเชื้อหรือเปล่าตอนนี้ เพียงแต่ที่แต้วไปตรวจมายังไม่เจอ เพราะว่าเพิ่งรับเชื้อไป บางทีอาจจะยังฟักตัวอยู่” ดีเจมะตูม กล่าว
 
- ลูกเกด-รัศมีแข แจงไทม์ไลน์ เจอมะตูม ชี้ทริปเก่าภูเก็ต
ส่วนกรณีที่มีเพจบันเทิงชื่อดังนำเอาภาพถ่ายทริปล่องเรือในจังหวัดภูเก็ตเมื่อช่วงต้นปีของเหล่าคนในวงการบันเทิงหลายท่าน มาเชื่อมโยงกับข่าวการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของดีเจมะตูม ซึ่งได้เดินทางไปร่วมทริปดังกล่าวด้วยกันนั้น
 
โดยล่าสุด ดีเจมะตูม กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ไทม์ไลน์ภูเก็ตคือหลังเคาต์ดาวน์ ตูมอยู่ภูเก็ตตั้งแต่วันที่ 1-4 ก็คือทริปอย่างที่ทุกคนเห็นในภาพคือมีคุณต้นหอม คุณรัศมีแข พี่ลูกเกด
 
เรามีการขึ้นเรือกัน ซึ่งมีมาตรการทุกสิ่งทุกอย่างปกติครับ ไม่ได้มีคนเยอะ เรามีเฉพาะคนสนิท สองคือตูมมั่นใจว่าตูมได้รับเชื้อโควิดวันที่ 9 ซึ่งมันเป็นเหตุการณ์หลังจากที่ จ.ภูเก็ต และ จ.เชียงใหม่
 
คือหลังจาก จ.ภูเก็ต ตูมบินตรงไป จ.เชียงใหม่ ด้วยนะครับ แต่ตูมไม่ได้ลงรูป เพราะตอนตูมไปเชียงใหม่อยู่แต่ในโรงแรม และไม่ได้ไปวอร์มอัพนะครับ ไม่มีแน่นอน
 
เพราะฉะนั้นตูมขอพูดแทนพี่น้องชาว จ.ภูเก็ต และ จ.เชียงใหม่ ตอนนี้ทั้ง 2 จังหวัดอาจได้รับผลกระทบจากข่าวตรงนี้ ตูมยืนยันว่าตูมไม่ได้รับเชื้อจาก จ.ภูเก็ต และ จ.เชียงใหม่ และตอนนั้นที่เราไปไม่ได้เป็นพื้นที่สีแดง ในจังหวัดทุกอย่างปกติครับ และขอโทษพี่น้องชาว จ.ภูเก็ต และ จ.เชียงใหม่ ด้วยครับ”
 
ทางด้านของ รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ก็ได้ชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นนี้ผ่านสื่อด้วยการให้รายละเอียดถึงทริปล่องเรือในครั้งนั้นว่า รูปทริปนี้ที่ภูเก็ตมีบางสื่อนำไปลงและส่งผลให้นักแสดงหลายคนในภาพได้รับผลกระทบกับงาน รวมถึงเกิดความตื่นตระหนก ดังนั้นตนจึงอยากชี้แจงว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพที่เดินทางไปพร้อมกับดีเจมะตูมตั้งแต่ช่วงต้นปี ก่อนที่ดีเจมะตูมจะไปรับประทานอาหารกับเพื่อนที่ติดเชื้อโควิด-19 และพบผลตรวจของตัวเองเป็นบวกในเวลาต่อมา
 
แต่เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ทุกคนในรูปจึงได้ทยอยเดินทางไปตรวจหาเชื้อตามลำดับ ซึ่งผลการตรวจที่ได้มาเมื่อช่วงคืนวานนี้ก็บ่งชี้ว่า ไม่มีการพบเชื้อโควิด-19 ในร่างกายของตนแต่อย่างใด
 
ทางด้านของ ลูกเกด-เมทินี กิ่ง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคนดังที่ร่วมเดินทางไปในทริปดังกล่าว ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงบนอินสตาแกรม @metinee โดยเจ้าตัวได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม โดยมีใจความสำคัญว่า "เกดไม่ได้เจอมะตูมตั้งแต่กลับมา ซึ่งเป็นเวลามากกว่า 14 วัน อย่างไรก็ตามเกดแคนเซิลงาน และกักตัวเอง รวมทั้งนั่งไลน์ไทม์ไลน์ตัวเอง เผื่อกรณีที่เกดอาจเจอคนที่ได้เจอหรือร่วมงานกับมะตูมหลังจากนั้นค่ะ และแพลนที่จะเข้าตรวจโควิดด้วยค่ะ"
 
- อ.ยิ่งศักดิ์ ใกล้ชิด ดีเจมะตูม ออกอีเว้นต์ร่วม 3 รัฐมนตรี
ในส่วนที่หลายคนให้ความสนใจ คือ  อาจารย์ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ ที่เพิ่งไปจะไปถ่ายรายการด้วยกันกับมะตูมเมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา 
 
โดยเมื่อวันที่ 19 ม.ค. อาจารย์ยิ่งศักดิ์ ได้ไปร่วมงานอีเว้นต์งานหนึ่ง ซึ่งมีรัฐมนตรี 3 คน คือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข และ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาฯ ร่วมในงานด้วย แต่ทุกคนก็ใส่หน้ากากอนามัย ขณะที่ อาจารย์ยิ่งศักดิ์ ก็ใส่เฟซชีลด์ ซึ่งในงานเป็นการสาธิตการทำอาหาร
 
ขณะที่ อาจารย์ยิ่งศักดิ์ หลังทราบข่าวดีเจมะตูมติดโควิดก็ตกใจมาก แต่สิ่งที่ตกใจมากที่สุด คือ คุณแม่ซึ่งอายุมากแล้ว และยิ่งมีรัฐมนตรีมาร่วมงานด้วยก็ยิ่งตกใจขึ้นไปอีก
 
- สธ.แจงช่วงวันเสี่ยงสูงสุดเคส “ดีเจมะตูม” 
เมื่อเวลา 15.10 น. วันที่ 21 ม.ค. 2564 นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข แถลงความคืบหน้ากรณี ดีเจมะตูม หรือ นายเตชินท์ พลอยเพชร ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ว่า เป็นกรณีที่ดีที่มีการช่วยกันแจ้งข่าวและรายละเอียดไทม์ไลน์ของตัวเอง ซึ่งการให้ไทม์ไลน์อย่างละเอียดนั้นมีประโยชน์มาก
 
กรณีนี้ยังแสดงให้เห็นอีกว่า ดีเจมะตูม ได้รับเชื้อวันที่ 9 ม.ค. เพราะฉะนั้นคนที่ ดีเจมะตูม สัมผัสร่วมด้วยในวันที่ 7-8 ม.ค. ไม่มีความเสี่ยง กรณีที่เสี่ยงมากคือตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค. เป็นต้นไป เพราะระยะฟักตัวที่สั้นที่สุดของโรคคือ 2 วัน และจะเสี่ยงสูงสุดในวันที่ 17-19 ม.ค. โดยจะมีการสอบสวนโรคอย่างละเอียดอีกครั้ง หากใครที่อยู่ในไทม์ไลน์ของดีเจมะตูมแล้วมีความสงสัยให้ไปเข้ารับการตรวจ
 
- โควิด-19 กลับขึ้นเลข 3 หลัก ติดเพิ่ม 142 ราย
ส่วนสถานการณ์ผู้ติดเชื้อในประเทศไทยวันนี้ นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.) แถลงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประจำวัน ว่า ประเทศไทยพบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 142 ราย ติดเชื้อในประเทศ 125 ราย แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่จากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการ 88 ราย การค้นหาเชิงรุกในชุมชน 37 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 17 ราย อยู่ในสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ 
 
รวมยอดผู้ป่วยสะสม 12,795 ราย ไม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมยอดผู้เสียชีวิต 71 คน ผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว 9,842 ราย และผู้ป่วยที่รักษาอยู่ 2,882 ราย
 
ขณะที่ วันนี้ (21 มกราคม 2564) “ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา” คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล แถลงความคืบหน้าอาการป่วยของ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โดยระบุว่า อาการ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อาการการอักเสบของปอดยังคงให้ยาอยู่ ตอนนี้ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจเต็มที่เพื่อให้หลับเต็มที่ ไม่ให้ต้านเครื่องช่วยหายใจ และยาที่ให้มีผลต่อระบบทางเดินอาหาร ดังนั้น อาหารบางส่วนต้องให้เสริมทางเส้นเลือด โดยทั่วไปก็ยังไม่มีข้อบ่งชี้ว่าการติดเชื้อคุมไม่อยู่ ส่วนอื่นๆ ดีหมด ชีพจร ความดัน ไม่ต้องให้ยาช่วยความดันหรือกระตุ้นหัวใจ ปัญหาใหญ่ยังคงเป็นการทำงานของปอด
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Ok3vJQZis8I