ส่องความน่ารัก Mamuang Cafe บ้านหลังน้อยของฝีมือคาแรคเตอร์ไทย ดังไกลถึงญี่ปุ่น
logo TERO HOT SCOOP

ส่องความน่ารัก Mamuang Cafe บ้านหลังน้อยของฝีมือคาแรคเตอร์ไทย ดังไกลถึงญี่ปุ่น

786 ครั้ง
|
18 ม.ค. 2564

มะม่วง เป็นคาแรคเตอร์เด็กหญิงน่ารักในชุดสีเหลือง ออกแบบโดย วิศุทธิ์ พรนิมิตร เธอมาพร้อมกับเพื่อนซี้สี่ขา ชื่อว่า มะนาว ความโด่งดังของมะม่วงจัง เป็นที่รู้จักวงกว้างในประเทศญี่ปุ่น เธอกลายเป็นคาแรคเตอร์พรีเซนเตอร์ที่ได้ร่วมงานกับหลายแบรนด์ดัง ทั้ง 7-eleven , Anello, Uniqlo , สายการบิน ANA

ล่าสุด มะม่วงจัง กลับมายังบ้านเกิดพร้อมเปิดตัวคาเฟ่สุดน่ารัก ที่ใครเป็นสาวกจะต้องชอบแน่นอน

 

Mamuang Cafe มะม่วงคาเฟ่ ตั้งอยู่หัวมุมถนนหลานหลวง เยื้องกับ พิพิธภัณฑ์สถาบันพระปกเกล้า การเดินทางสามารถนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินมาลงที่ สถานีสามยอด แล้วเดินต่อมาหรือนั่งวินมอเตอร์ไซค์มาก็ได้ ตัวตึกจะเป็นสีเหลืองเข้ากับธีมน้องมะม่วง ร้านเปิด วันพุธ-อาทิตย์ เวลา 11.00-19.00 น. 

 

เมื่อมาถึงคาเฟ่แล้วให้แจ้งจองคิวกับเจ้าหน้าที่ที่หน้าร้าน เนื่องจากภายในร้านมีพื้นที่อย่างจำกัดและให้นั่งได้ไม่เกิน 1 ชั่วโมง ภายในร้านมีระบบจัดการความแออัด เว้นระยะห่าง และทำความสะอาดเพื่อป้องกัน Covid-19 เมื่อถึงคิวพนักงาจะแจ้งให้เราสั่งเครื่องดื่มและขนมที่บริเวณซุ้มข้างทางเข้า สั่งและชำระเงินตรงนี้ได้เลย

 

จากนั้นพนักงานจะพาเราไปที่โต๊ะ ภายในร้านจะตกแต่งด้วยคาแรคเตอร์ของน้องมะม่วง ทั้งป้ายผ้าห้อย ผลงานในกรอบรูปและโซนเสื่อญี่ปุ่นให้ได้ฟีลแบบมินิมอลด้วย รวมถึงด้านข้างยังมี Mamuang Shop ขายสินค้าที่ระลึกเกี่ยวกับน้องมะม่วงด้วย

 

เมนูที่สั่ง 

 

  • Peanut Butter Shake เป็นเครื่องดื่มปั่นนมผสมถั่วรสชาติหวานมัน วางทับด้านบนด้วยคุ้กกี้สุดน่ารัก Mamuang 

 

  • Baby Castella เป็นวาฟเฟิลรูปน้องมะม่วงสุดน่ารัก มาพร้อมกับครีมซอสต้องกินร้อนๆคู่กับเครื่องดื่ม มีความหอมของเนื้อวาฟเฟิล

 

  • ไอศกรีมชอคโกแลต รูปน้องมะม่วง เป็นชอคโกแลตเย็นเข้มข้น น่ารักจนกัดไม่ลงเลย มีขายอยู่ที่มะม่วง Shop ซึ่งอยู่ด้านข้างของคาเฟ่

 

 

ประวัติ ตั้ม วิศุทธิ์ พรนิมิตร

จบการศึกษา จาก คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เขาเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อศึกษาภาษาและเผยแพร่ผลงานของตัวเอง จนเป็นที่รู้จัก มีผลงานชื่อ hesheit เป็นผลงานลายเส้นแนวปรัชญาและข้อคิด ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Manga Katch ต่อมาตีพิมพ์ใน A DAY ตั้ม วิศุทธิ์ พรนิมิตร ถือว่าเป็นคนไทยคนแรกที่ ที่มีผลงานตีพิมพ์ในญี่ปุ่นอีกด้วย