logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ดรามา ! แย่งสิทธิ์เป็นเจ้าของร้านคาเฟดัง จ.จันทบุรี | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โซเชียลดรามาเดือด หลังคู่กรณี 2 ฝ่าย ต่างแอบอ้างว่า เป็นเจ้าของคาเฟชื่อดังในจังหวัดจันทบุรี ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

594 ครั้ง
|
13 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โซเชียลดรามาเดือด หลังคู่กรณี 2 ฝ่าย ต่างแอบอ้างว่า เป็นเจ้าของคาเฟชื่อดังในจังหวัดจันทบุรี
 
ถือเป็นดรามาเดือด ๆ ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ภายหลังเพจเฟซบุ๊กคาเฟชื่อดังแห่งหนึ่ง ในจังหวัดจันทบุรี มีการโพสต์ตอบโต้กัน โดยต่างฝ่ายต่างแอบอ้างว่า เป็นเจ้าของคาเฟตัวจริง
 
โดยฝ่ายแรกอ้างว่า ได้คบหาฉันสามีภรรยากับผู้ชายคนหนึ่งมาเป็นเวลา 11 ปี และมีบุตรบุญธรรมด้วยกัน 1 คน ซึ่งช่วง 8 ปีแรก อาศัยอยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนฝ่ายชายอยากกลับไปอยู่บ้านเกิดที่จังหวัดจันทบุรี จากนั้นตนเองได้ใช้เงินส่วนตัวเปิดร้านคาเฟ ที่กลายเป็นประเด็น
 
กระทั่งวันที่ 4 พ.ย.2565 สามีของตนเองได้เสียชีวิตกะทันหัน จากภาวะเส้นเลือดในสมองแตก โดยจัดพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัด เมื่อวันที่ 10 พ.ย.2565 สุดท้ายอดีตภรรยาของสามีที่มีลูกติดมาด้วย ได้เข้ามาทวงสิทธิ์ขอแบ่งมรดกจากร้านคาเฟ พร้อมยกพวกมาข่มขู่ จึงมีการแจ้งความตำรวจดำเนินคดี
 
หลังจากนั้นได้ขอกำลังคุ้มครองจากตำรวจ และปิดกิจการคาเฟเป็นการชั่วคราว แต่ผ่านไปเพียง 1 สัปดาห์ ถูกกลุ่มอดีตภรรยายึดร้านคาเฟเป็นของตัวเอง หลังจากนี้เรื่องของร้านคาเฟ จะเข้าสู่ขั้นตอนกระบวนการของกฎหมาย ทั้งเรื่องการบุกรุกร้าน เรื่องมรดก และเรื่องสิทธิ์ครอบครองร้าน
 
นอกจากนี้ ฝ่ายแรกยังมีการโพสต์ภาพคำสั่งของเจ้าพนักงานท้องถิ่น เรื่องคำสั่งห้ามใช้อาคารหรือยินยอมให้บุคคลใดเข้าไปในส่วนใด ๆ ของอาคาร หรือบริเวณที่อาจเป็นภยันตราย พร้อมระบุข้อความประกอบว่า หากมีบุคคลใดฝ่าฝืน เข้ามา หรือใช้อาคารดังกล่าว ข้าพเจ้าในฐานะเจ้าของอาคาร จึงจำเป็นต้องดำเนินคดีทางกฏหมาย
 
ขณะที่ฝ่ายคู่กรณี มีการโพสต์ผ่านเพจว่า ทางร้านยังเปิดให้บริการปกติ พร้อมระบุบางช่วงว่า เป็นบุตรของพ่อที่เพิ่งเสียชีวิต ได้เข้ามาดำเนินกิจการแทน เป็นเจ้าจองร้านตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค.2565 ใครที่แอบอ้างสิทธิ์ว่า เป็นเจ้าของทางเราจะรวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นเดียวกัน
 
ทั้งนี้ ทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถามฝ่ายคู่กรณี (ฝ่ายอดีตภรรยา) ให้ข้อมูลว่า ทางครอบครัวพร้อมทีมกฎหมาย จะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (14 พ.ย.) พร้อมโชว์หลักฐานว่า ใครเป็นเจ้าของคาเฟตัวจริงต่อไป
 
กำนันชี้ชัดใครเป็นคนสร้างคาเฟดัง
 
ทีมข่าวสอบถาม นายมงคล โชคดีวัฒนา กำนันตำบลเกาะเปริด อำเภอแหลมสิงห์ ให้ข้อมูลว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ดิน สค.1 และขออนุญาตทำร้านกาแฟมาประมาณ 5 ปี โดยมีการขอแบบแปลงจาก อบต.แต่จนถึงปัจจุบัน ยังไม่มีขออนุญาตให้ ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบสาเหตุ
 
โดยบุคคลที่ยื่นขอเปิดร้านคาเฟ คือ บุคคลที่ชื่อ คุณมุก (ภรรยาคนใหม่) มีการเช่าที่ดิน เพื่อขอทำร้านกาแฟ แต่ตามระเบียบของ อบต.ต้องมีการสร้างให้พ้นแนวเหว 12-15 เมตร เบื้องต้นทราบว่า เมื่อสามีของคุณมุกเสียชีวิตก็มีลูกหลานคนอื่นเข้ามาดำเนินการต่อ ตรงนี้เป็นเรื่องที่ทั้ง 2 ฝ่าย ต้องไปฟ้องร้องในชั้นศาล ส่วนตัวมองว่า พื้นที่ตรงนี้ หากทำให้ถูกต้อง ทั้งเรื่องไม่มีแบบแปลง และก่อสร้างให้พ้นแนวเหว ก็สามารถเปิดเป็นร้านคาเฟได้ 
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อมีคำสั่งห้ามใช้อาคาร แต่ทำไมคาเฟยังเปิดให้บริการตามปกติ นายมงคล ระบุว่า เรื่องนี้ต้องสอบถาม อบต. เพราะตนเองดูแลแค่ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเท่านั้น โดยขอยืนยันว่า ก่อนหน้านี้เห็นแค่คุณมุก เข้ามาสร้างและดูแลร้าน กระทั่งสามีเสียชีวิตก็มีลูกสาว 3 คน จากอดีตภรรยา เข้ามาเป็นผู้จัดการมรดก จนเกิดความขัดแย้งกันขึ้น
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง