สื่อทั่วโลกจับตา ‘ทรัมป์’ ทวีตนัดชุมนุมใหญ่คว่ำผลเลือกตั้งผู้นำสหรัฐฯ
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

สื่อทั่วโลกจับตา ‘ทรัมป์’ ทวีตนัดชุมนุมใหญ่คว่ำผลเลือกตั้งผู้นำสหรัฐฯ

ข่าว..เช้าวันหยุด : ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ทวีตข้อความ นัดชุมนุมใหญ่คว่ำผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ สัปดาห์หน้า เลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ,โดนัลด์ทรัมป์,ประท้วงผลเลือกตั้ง,โจไบเดน

470 ครั้ง
|
03 ม.ค. 2564

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ทวีตข้อความ นัดชุมนุมใหญ่คว่ำผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ สัปดาห์หน้า

 

กลายเป็นประเด็นที่สื่อทั่วโลกจับตามอง เมื่อ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งกำลังจะหมดวาระลงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ทวีตเรียกร้องให้มวลชนออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านผลการเลือกตั้งว่าที่ ประธานาธิบดี โจ ไบเดน

 

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐอเมริกา ประกาศนัดชุมนุมใหญ่ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว เพื่อคัดค้านผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่กรุงวอชิงตัน ดีซี ในวันพุธ ที่ 6 มกราคมนี้ ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ ซึ่งวันดังกล่าว ยังเป็นวันเดียวกับที่สภาคองเกรส จะเข้าร่วมประชุมเพื่อตรวจสอบผลการเลือกตั้ง และรับรอง ว่าที่ประธานาธิบดี โจ ไบเดน อย่างเป็นทางการ

 

สำหรับการนัดรวมตัวเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้สนับสนุน ทรัมป์ ในครั้งนี้ ยังไม่มีการประกาศสถานที่แน่ชัด แต่คาดว่า อาจมีการแจ้งอีกครั้งในช่วงใกล้วันนัดหมาย 

 

ขณะเดียวกัน ประธานาธิบดี ทรัมป์ กำลังจะลงจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือนนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ออกมาเคลื่อนไหว เรียกร้องถึงผลการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นว่าไม่โปร่งใส 

 

เช่นเดียวกับการออกมาทวีตเคลื่อนไหวเรียกร้องให้กลุ่มผู้สนับสนุนออกมาชุมนุมคัดค้านผลการเลือกตั้ง ซึ่งถูกสื่อต่างชาติวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก เนื่องจากแม้ใกล้ลงจากตำแหน่ง แต่ยังมีการชักชวนชุมนุมให้มีการคัดค้าน โดยสื่อได้ตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการชุมนุมทางการเมืองที่ ทรัมป์ ยังคงอยู่ในห้วงตำแหน่งโค้งสุดท้าย และเป็นการชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้แก่ตนเอง