ทำมาทำกลับ! ปูตินประกาศคว่ำบาตร สหรัฐฯ และแคนาดา
logo ข่าวอัพเดท

ทำมาทำกลับ! ปูตินประกาศคว่ำบาตร สหรัฐฯ และแคนาดา

ข่าวอัพเดท : รัสเซีย ประกาศ คว่ำบาตรประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ เจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายคนของสหรัฐฯ รวมทั้งแคนาดาด้วย ตอบโต้มาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย รัสเซีย,วลาดิเมียร์ปูติน,โจ ไบเดน,คว่ำบาตรรัสเซีย,แคนาดา,มาตรการคว่ำบาตร,เศรษฐกิจ

1,044 ครั้ง
|
17 มี.ค. 2565
"รัสเซีย" ประกาศ คว่ำบาตรประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ เจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายคนของสหรัฐฯ รวมทั้งแคนาดาด้วย ตอบโต้มาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย
 
             เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2565 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย แถลงมาตรการคว่ำบาตรประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ รวมทั้งแอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ และ ลอยด์ ออสติน รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐฯ และเจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายคน เพื่อตอบโต้มาตรการคว่ำบาตรของชาติตะวันตก
 
             กระทรวงการต่างประเทศ ของรัสเซียเผยว่า ได้กำหนดมาตรการลงโทษต่อชาวแคนาดา 313 คน ซึ่งรวมทั้งนายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรี ของแคนาดาด้วย
 
             มาตรการคว่ำบาตรเหล่านี้จะกระทำให้สอดคล้องกับการตัดสินใจของรัฐบาลรัสเซีย ทั้งในด้านการเงิน การธนาคาร และด้านอื่นๆ เพื่อปกป้องเศรษฐกิจและรับประกันการพัฒนาที่มีเสถียรภาพของรัสเซีย
 
             ก่อนหน้านี้ สหรัฐฯ ตอบโต้ปฏิบัติการรุกรานยูเครนของรัสเซีย ด้วยการคว่ำบาตรประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน และ เซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศ ของรัสเซีย พร้อมกับบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรต่างๆ ที่เกี่ยวกับการตัดรัสเซียออกจากระบบการเงินโลก